Thưởng Thức 5 Loại Bún Đặc Sản Miền Tây – Mỹ Vị Miền Sông Nước

Thưởng thức tô bún cá Châu Đốc đầy hấp dẫn

Miền Tây thân yêu luôn cuốn du khách xa gần bởi vẻ đẹp thăng bình, êm đềm cùng với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng con người nhà thiện, hiếu khách,… và hơn hết đó chính là các món ăn dân dã nhưng khôn cùng thắm thiết hương sắc, mang một đặc trưng khó quên. Chính thành ra, du lịch miền Tây mà bạn không thưởng thức những món bún đặc sản của vùng sông nước nam bộ này thì thật đáng tiếc đấy. Cùng điểm qua 5 món bún đặc sản nức tiếng ngon trứ danh của vùng đất này nhé.

BÚN CÁ – CHÂU ĐỐC, AN GIANG 

Món ăn đặc sản miền tây này bắt nguồn từ Campuchia và được sự sáng tạo chế biến của người dân nơi đây đã tạo nên một món ăn mang đậm hương vị của miền tây nam bộ. Thành phần chính của bún cá Châu Đốc gồm có cá lóc đồng tươi ngon, bún tươi và nước dùng mặn mòi được nấu từ xương cá và gia vị đặc trưng. Để tăng thêm phần hấp dẫn, bún cá Châu Đốc còn được trang trí bằng các loại rau sống tươi xanh như rau muống, giá đỗ, và bông điên điển. Món ăn này còn đi kèm với mắm nêm đậm đà và ớt tươi cay nồng, tạo nên hương vị khó quên. Nếu có dịp ghé thăm An Giang, bạn đừng quên thưởng thức bún cá Châu Đốc để cảm nhận vẹn tròn tinh hoa ẩm thực miền Tây.

Thưởng thức tô bún cá Châu Đốc đầy hấp dẫn

Thưởng thức tô bún cá Châu Đốc đầy quyến rũ (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Bún cá Halal: 79 Lê Lợi, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, An Giang

  • Bún cá Cường: 63 Trương Định, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, An Giang

BÚN NƯỚC LÈO – SÓC TRĂNG 

Du lịch miền tây ghé đến mảnh đất Sóc Trăng, bạn nhất mực phải thử qua món bún nước lèo đặc sản. Món ăn này mang đặc trưng hương vị của sự phối hợp tinh tế của các nền tinh hoa ẩm thực của cả 3 dân tộc Việt – Hoa – Khmer sinh sống trên vùng đất này, nó trở thành một món bún đặc sản miền tây không chỉ là của Sóc Trăng.

Bún nước lèo - Món ăn đặc trưng của Sóc Trăng

Bún nước lèo – Món ăn đặc trưng của Sóc Trăng (Ảnh: Sưu tầm) 

Để tạo nên món ăn đặc trưng này thì phần nước lèo chính là "vong hồn", nước dùng thơm ngon, thắm thiết được nấu từ mắm cá linh hoặc mắm bò hóc, hòa quyện cùng vị ngọt của xương heo và tôm khô. Món ăn còn bao gồm bún tươi, cá lóc đồng hấp, và các loại rau sống như rau muống, giá đỗ, và bông súng, vơ tạo nên sự hài hòa và phong phú về hương vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng của ớt và chua nhẹ của chanh, làm tăng thêm sự quyến rũ cho món ăn. Đặc sản miền Tây này chắc chắn sẽ khiến bạn mê man và muốn quay lại thưởng thức thêm nhiều lần.

Địa chỉ tham khảo: 

  • Quán Bún nước lèo Bà Xím: 45 đường Phú Lợi, phường 2, TP. Sóc Trăng

  • Quán Bún nước dùng Thảo: 52 đường Phú Lợi, phường 2, TP. Sóc Trăng

  • Quán Bún nước dùng Cây Nhãn: 18 đường Võ Đình Sâm, phường 6, TP. Sóc Trăng

BÚN QUẬY – PHÚ QUỐC 

Nhắc đến các các món bún đặc sản miền tây thì chẳng thể không nhắc đến món bún quậy Phú Quốc. Món ăn đặc sản này lôi cuốn du khách bởi hương vị tươi ngon và cách chế biến đặc biệt. Khác với các loại bún truyền thống, bún quậy Phú Quốc nổi bật với nước dùng trong và đượm đà, được nấu từ tôm và cá tươi sống. Khi thưởng thức, thực khách sẽ tự tay "quậy" hỗn hợp tôm, cá đã được xay nhuyễn cùng với bún tươi, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú nhận và mới lạ. Món ăn này còn được ăn kèm với rau sống như rau muống, giá đỗ, và các loại gia vị như chanh, ớt, tỏi băm, giúp tăng thêm hương vị. Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tươi ngon và gia vị tạo nên hương vị đặc trưng khó quên của bún quậy Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc, đừng quên thưởng thức món bún quậy để cảm nhận vẹn tròn tinh hoa ẩm thực của đặc sản miền Tây này nhé.

Du lịch đảo ngọc Phú Quốc đừng quên thưởng thức món bún quậy trứ danh

Du lịch đảo ngọc Phú Quốc đừng quên thưởng thức món bún quậy trứ danh (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Quán bún quậy Kiến Xây: 28 đường Bạch Đằng, phường Dương Đông, Phú Quốc

  • Quán bún quậy Thanh Hùng: 77 đường Ba Mươi Tháng Tư, phường Dương Đông, Phú Quốc

BÚN SUÔNG – TRÀ VINH 

Một món bún đặc sản miền tây mà Đất Việt Tour muốn giới thiệu đến bạn chính là bún suông Trà Vinh, món ăn được nhiều du khách biết đến với hương vị lạ miệng, quyến rũ. Món ăn này đặc biệt bởi những miếng suông – chả tôm được nặn thành hình dài, được thả vào nồi nước dùng thơm ngon. nước dùng của bún suông được nấu từ xương heo, tôm khô và các loại gia vị đặc trưng, tạo nên vị ngọt tự nhiên và mùi thơm hấp dẫn. Bún suông thường được ăn kèm với bún tươi, rau sống như rau muống, giá đỗ, và các loại rau thơm, cùng với chút chanh, ớt và nước mắm pha, làm tăng thêm hương vị đượm đà. Mỗi miếng suông mềm mại, ngọt thanh, hòa quyện cùng nước lèo tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Khi du lịch Trà Vinh, việc thưởng thức bún suông là một điều chẳng thể bỏ qua để cảm nhận vẹn tròn hương vị đặc sản miền Tây.

Du lịch Trà Vinh và thưởng thức món bún suông cực lạ miệng, hấp dẫn

Du lịch Trà Vinh và thưởng thức món bún suông cực lạ miệng, quyến rũ (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo: Bún suông Hùi Yến: 56/4 Hùng Vương, Phường 3, TP. Trà Vinh

BÚN MẮM 

Món ăn tiếp theo trong chuyến du lịch miền tây phải kể đến là món bún mắm, món ăn này bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các tỉnh miền tây. Món ăn này đặc trưng bởi nước dùng nấu từ mắm cá linh hoặc mắm cá sặc, kết hợp cùng các loại hải sản tươi sống như tôm, mực, cá và heo quay. nước lèo của bún mắm có màu nâu sẫm, thơm lừng, quyện hòa cùng các gia vị như sả, ớt, tỏi, tạo nên một hương vị khó quên.

Bún mắm - Đặc sản bún miền tây

Bún mắm – Đặc sản bún miền tây (Ảnh:Sưu tầm) 

Bún mắm thường được ăn kèm với bún tươi, rau sống như bông súng, rau đắng, rau muống và giá đỗ, cả thảy tạo nên sự hài hòa về màu sắc và hương vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mặn mà của nước dùng, vị ngọt của hải sản và sự tươi mát của rau sống, làm cho món ăn trở nên khôn xiết hấp dẫn. Bún mắm không chỉ là niềm kiêu hãnh của người dân miền Tây mà còn là một trải nghiệm ẩm thực mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng đất này. Đặc sản miền Tây này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách.

 Địa chỉ tham khảo: 

  • Quán bún mắm 30/4: đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

  • Bún mắm 173: 593 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Du lịch miền Tây ngoài việc khám phá các danh thắng cảnh nơi đây thì thưởng thức các món bún đặc sản cũng là một trải nghiệm ham thích khi đến với vùng sông nước này đấy. Để biết thêm nhiều thông báo du lịch cũng như các món ăn ngon thì đừng ngại ngần hãy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được các nhân viên tư vấn và đáp thắc mắc nhanh nhất.

Tham khảo ngay các tour du lịch giá hấp dẫn: