Check-In Hang Táu – Vẻ Đẹp Hoang Sơ Bản Làng Mộc Châu

Hang Táu - Vẻ đẹp thiên nhiên  của núi rừng Tây Bắc

Nhắc đến du lịch Mộc Châu thì nhiều người nghĩ đến những đồi chè xanh mướt, mùa hoa mận trắng hay những vườn mận trĩu nặng quả,.. Nhưng không trên hành trình du lịch Tây Bắc này bạn sẽ có thêm một điểm đến mới chính là Hang Táu – một bản làng nguyên thủy của người Mông. Nơi đây vẫn  còn giữ nét đẹp bình yên, một bản làng xinh đẹp rất hiệp cho bạn khám phá đấy. Vậy thì cùng theo chân khám phá ngay ngôi làng nhỏ xinh này có gì đặc biệt nhé!

HANG TÁU – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MỘC CHÂU ĐẦY THÚ VỊ

Đôi nét về Hang Táu Mộc Châu

  • Địa chỉ: Bản Tà Số 1, Xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đến Hang Táu, nơi cho bạn quay lại thời kỳ sơ khai nhất của cuộc sống, nơi đây được biết đến là ngôi làng "3 không": Không điện, không sóng điện thoại, không internet. Hang Táu là một khu sản xuất rộng khoảng 1 ha với gần 20 hộ dân người Mông sinh sống.

Hang Táu - Vẻ đẹp thiên nhiên  của núi rừng Tây Bắc

Hang Táu – Vẻ đẹp tự nhiên  của núi rừng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Được ví như một thảo nguyên thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, Hang Táu đang càng ngày càng cuốn nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá tự nhiên, con người nơi đây. Nhịp sống bình yên cộng với vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng mang lại, quờ đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng độc đáo của du lịch Mộc Châu.

Nên đến Hang Táu vào thời gian nào? 

Theo như kinh nghiệm du lịch Hang Táu, thì đến với Hang Táu mỗi mùa đều mang đến một vẻ đẹp riêng, dù là những ngày nắng vàng rực của mùa hè hay tiết trời se lạnh vào mùa đông. Bất kỳ mùa nào cũng mang đến cho những người lữ khách một cảm giác thật đặc biệt khi đặt chân đến đây.

Vẻ đẹp nguyên sơ của Hang Táu

Vẻ đẹp nguyên sơ của Hang Táu (Ảnh: Sưu tầm)

Và thời kì lý tưởng nhất để đến Hang Táu chính là từ tháng 1 đến tháng 3, lúc này khi thời tiết vừa sang xuân với nắng ấm áp và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa mận Mộc Châu đang nở. Vào tháng 7 đến tháng 8 là thời khắc mùa mưa của Hang Táu nên đường rất trơn trợt, sình lầy, khó di chuyển bởi vậy bạn hãy tránh đi vào thời gian này nhé.

ĐẾN HANG TÁU BẰNG CÁCH NÀO?

Xuất phát từ Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy để đến với Hang Táu. Bạn hãy hỏi người dân địa phương ở đây để hướng dẫn đến nơi để tránh bị lạc nhé. Đường đến Hang Táu khó đi, nhiều dốc, đường đất mấp mô và cheo leo cho nên vô lăng thật vững vàng nếu không khó mà điều khiển được. Cách tốt nhất là bạn nên chọn gửi xe và chuyển di bằng xe máy của người dân bản địa với khoảng 100.000VNĐ/khách.

Đường di chuyển vào Hang Táu rất khó khăn

Đường chuyển di vào Hang Táu rất khó khăn (Ảnh: Sưu tầm) 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM TẠI HANG TÁU MỘC CHÂU

Tận hưởng không gian thái bình tại Hang Táu

Một trong những lý do mà Hang Táu được nhiều giáo đồ cuồng chân muốn đặt chân đến tham quan chính được trải nghiệm cuộc sống hết sức bình yên, dân dã ở đây. Ngôi là nguyên thủy cũng giống như  cái tên của nó khi không có điện, không có sóng điện thoại, không có wifi hay bất kỳ một dịch vụ nào cả. Xung quanh ngôi làng chỉ là có núi rừng xanh mướt, đồng cỏ minh mông, loáng thoáng vài chú lợn, gà, vịt và khoảng 20 ngôi nhà gỗ của người H’Mông đang sinh sống.

Cảm nhận vẻ đẹp thanh bình, yên ả của Hang Táu Mộc Châu

Cảm nhận vẻ đẹp thanh bình, yên ả của Hang Táu Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Tạm rời xa những ồn ào của cuộc sống, không còn những deadline dính, không còn những tiếng xe cộ chạy ồn ào hay những áp lực của cuộc sống đang đè nặng,…đến với Hang Táu bạn sẽ tận hưởng không khí thái hoà, nhẹ nhàng mà hiếm nơi nào có được. kiên cố chuyến du lịch Tây Bắc này sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé.

Trải nghiệm cuộc sống của người dân ở Hang Táu 

Một khi đặt chân đến với Hang Táu, nhiều người muốn dừng chân ở đây lâu hơn và không muốn rời đi. Bởi nơi đây muốn được ìm hiểu nhiều hơn về văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương nơi đây. Cuộc sống ở đây cứ chầm chậm, bình dị, đơn giản mà đôi lúc bạn sẽ cảm thấy có chút không quen.

Hòa mình vào cuộc sống đầy bình yên, giản dị tại Hang Táu

Hòa mình vào cuộc sống đầy bình yên, giản dị tại Hang Táu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Hang Táu bạn sẽ bắt gặp những đứa trẻ chạy nhảy tung tăng trên bãi cỏ, bắt gặp hình ảnh người mẹ địu sau lưng mình em bé để đi làm rẫy và những trò chơi dân gian ở làng cũng rất thị, hay bạn có thể dạo quanh khám phá thêm về cách trồng, chăn nuôi của người dân địa phương,…đây là những trải nghiệm du lịch hết sức xăm dành cho bạn khi đến với Hang Táu.

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI DU LỊCH HANG TÁU 

  • Vì Hang Táu còn nhiều thiếu thốn nên bạn hãy chuẩn bị trước một số dụng cụ, vật dụng để trải nghiệm trót hơn và chuẩn bị tinh thần để rời xa mạng xã hội, thế giới đương đại ngoài kia.

  • Bạn cần chuẩn bị sạc dự phòng, pin máy ảnh để có thể cung cấp kịp thời cho các thiết bị lỡ như hết pin nhé.

  • Ở Hang Táu cũng không có bất kỳ dịch vụ tạm cư nào nên chi nếu bạn có dự kiến qua đêm ở đây thì hãy tự chuẩn lều trại để có thể ở qua đêm.

  • Đường vào Hang Táu rất khó đi nên chi để đảm bảo an toàn thì hãy nhờ người dân ở đây để tương trợ vào làng.

Hang Táu, địa điểm du lịch Mộc Châu rất xứng đáng để bạn trải nghiệm, khám phá và tìm về với thiên nhiên thái hoà, tránh xa sự ầm ĩ của nơi phố thị ồn ào, nờm nợp kia. Cùng xách balo lên đi và trải nghiệm ngay ngôi làng đầy ham thích thôi nào.

Nếu bạn muốn biết thêm về nhiều địa điểm du lịch mới lạ cũng như các tour du lịch trong nước và nước ngoài thì đừng ngại ngần gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tham mưu và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Tham khảo ngay các tour du lịch Tây Bắc mới nhất: