24 giờ thong dong trên thành phố biển Đà Nẵng

Đỉnh Ngũ Hành Sơn

Phố biển du lịch Đà Nẵng với lợi thế nằm ở trung tâm của ba di sản văn hóa thế giới là cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn cùng với những bãi biển đẹp, những danh thắng cảnh ấn tượng đã thu hút rất nhiều những du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Nếu biết cách sắp xếp thời gian thì chỉ cần một ngày bạn vẫn có thể du lịch Đà Nẵng và thỏa sức trải nghiệm nhiều điều thú vị của phố biển sôi động này.

5h – 7h00: Dạo ngắm bình minh trên bãi biển Mỹ Khê

Quang cảnh buổi sáng tại bãi biển Mỹ Khê
Quang cảnh buổi sáng tại bãi biển Mỹ Khê – Du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng, nếu một lần được chiêm ngưỡng ánh bình minh rực rỡ trên bãi biển Mỹ Khê du khách sẽ không thể nào quên. Khoảnh khắc tuyệt vời này không chỉ khiến du khách ngất ngây mà còn mê hoặc cả những nhiếp ảnh gia.

Dưới ánh bình minh rực rỡ của ngày mới, người dân làng chài tập trung đông đúc trên bãi biển bên những con thuyền no đầy tôm cá. Chắc chắn những hình ảnh bình dị và mộc mạc ấy sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó phai.

7h30 – 8h30: thưởng thức bữa sáng với ẩm thực Đà Nẵng

Thưởng thức món mỳ Quảng thơm ngon
Thưởng thức món Mì Quảng thơm ngon – Du lịch Đà Nẵng

Món ăn sáng ở Đà Nẵng rất phong phú. Buổi sáng ở đây bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon như: Mì Quảng, bún chả cá, xôi gà, bánh mì kẹp,… Các món ăn này cũng có giá khá rẻ, chỉ từ 6.000 – 30.000 đồng.
Sau khi dùng bữa sáng, du khách cũng đừng quên ghé những quán café lãng mạn nhất Đà Nẵng vừa thưởng thức một ly café vừa ngắm cảnh thành phố nhộn nhip đón chào ngày mới.

9h00 – 10h30: khám phá thành phố Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng bạn đừng quên ghé thăm bảo tàng điêu khắc Chăm nằm trên góc đường Trưng Nữ Vương và Bạch Đằng. Công trình này do người Pháp xây dựng. Hiện nay, bảo tàng này là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều tác phẩm tiêu biểu của nghệ thuật điêu khắc Chăm cổ.

Bảo tàng hiện đang sở hữu gần 2.000 hiện vật lớn nhỏ. Trong đó có gần 500 mẫu vật được trưng bày trong nhà và rất nhiều mẫu vật được cất giữ và nằm rải rác khắp khuôn viên bảo tàng.

Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng
Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng – Du lịch Đà Nẵng

Sau khi rời bảo tàng Chăm, du khách hãy ghé đường Trần Phú để tham quan nhà thờ chính tòa Đà Nẵng. Nhà thờ này được xây dựng năm 1923 theo lối kiến trúc Gothic độc đáo. Trên nóc nhà thờ có con gà độc đáo, do đó người dân địa phương thường gọi nhà thờ này là nhà thờ Con Gà.

11h – 12h30: thưởng thức bữa trưa với đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo

Đặc Sản Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo 2 Người
Đặc Sản Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo 2 Người – Du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng, bữa trưa du khách đừng quên thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo trứ danh nơi đây. Món ăn hấp dẫn này gồm bánh tráng, thịt heo, các loại rau sống và được chấm cùng nước mắm nêm sóng sánh vô cùng hấp dẫn. địa chỉ hấp dẫn nhất để bạn thưởng thức món ngon này là quán Mậu, quán bà,… Giá mỗi phần ăn chỉ từ 35.000 đồng.

13h00 – 14h30: tham quan cụm núi Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành Sơn còn có tên gọi khác là núi Non Nước là tên của một danh thắng gồm 5 ngọn núi đá được gọi theo ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Đỉnh Ngũ Hành Sơn
Đỉnh Ngũ Hành Sơn – du lịch Đà Nẵng

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km, Ngũ Hành Sơn là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa hút khách tham quan như: Mộ thân mẫu Trần Quang Diệu, đền thờ Ngọc Lan công chúa, địa đạo núi đá Chồng, hang Bà Tho,…

Ngoài ra, nơi đây cũng được biết đến với nhiều cơ sở điêu khắc, đá mỹ nghệ, những làng nghề truyền thống có tuổi đời khoảng trên 400 năm.

Từ những viên đá cẩm thạch trên núi, qua bàn tay khéo léo của người thợ đã chế tác ra nhiều tác phẩm tinh xảo.
Đến tham quan làng nghề này bạn đừng quên chọn cho mình những món đồ tinh xảo nhất về làm quà tặng những người thân yêu.

15h00 – 17h30: khám phá bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà – Khu bảo tồn thiên nhiên du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng mà chưa tới bán đảo Sơn Trà thì quả thật là sẽ vô cùng thiếu sót. Bán đảo này được ví như là viên ngọc quý của Đà Nẵng. Nơi đây không chỉ sở hữu những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, những bãi tắm đẹp như: Tiên Sa, Đá Đen, bãi Bụt,… mà còn là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm các hoạt động như: lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, chiêm ngưỡng thành phố từ trên đỉnh Bàn Cờ,…

Tham quan Chùa Linh Ứng
Tham quan Chùa Linh Ứng – điểm du lịch Đà Nẵng

Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, ngôi chùa Linh Ứng nằm trên đỉnh đồi cũng là địa điểm du lịch tâm linh cực kì hút khách. Tại chùa có bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam và hướng mặt ra biển. Tại mỗi tầng đều có bệ thờ 21 tượng Phật với nhiều hình dáng và vẻ mặt khác nhau.

18h – 19h: Thưởng thức bữa tối ấm cúng tại phố biển

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà nhiều du khách chia sẻ thì bạn nên thưởng thức món bánh xèo nem lụi trong bữa tối. Bánh xèo ở đây khá đặc biệt với lớp vỏ giòn nhưng vẫn dai bên trong và ăn hoài mà không bị ngấy.
Khi thưởng thức, bạn có thể đặt bánh xèo, nem lụi, các loại rau ăn kèm vào lòng bánh tráng và chấm với nước sốt chua ngọt vô cùng hấp dẫn.

Địa điểm lý tưởng để thưởng thức món ngon này là: Ngõ 21 Hoàng Diệu, số 491 Hải Phòng, 829 Ngô Quyền, số 29 Lê Đình Dương,…

20h – 22h: thưởng thức cà phê và ngắm thành phố về đêm

Đà Nẵng về đêm trở lên lung linh, yên bình đến kì lạ. Để cảm nhận những điều tuyệt vời ở thành phố này bạn nên đến những quán cà phê ven sông Hàn như: Cộng, Paramout, Memory Lounge,… vừa thưởng thức 1 tách cà phê vừa tận hưởng làn gió mát lạnh từ biển thổi vào và ngắm nhìn dòng người dạo chơi trên phố.

Còn rất nhiều những điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn khác đang chờ bạn ở phố biển Đà Nẵng. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất ở phố biển thú vị này.

Xem thêm: Du lich Da Nang

Thu Hồng – Đất Việt Tour