Tìm Đường Đến Bản Nậm Nghiệp Ngắm Mùa Hoa Sơn Tra

Trải nghiệm “phượt” bằng xe máy đến bản Nậm Nghiệp, Sơn La

Du lịch Tây Bắc luôn là điểm đến yêu thích của các tín đồ du lịch. Bởi lẽ nơi đây được tự nhiên ưu ái ban tặng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với các danh lam thắng tuyệt đẹp. Vậy thì trong bài biết ngày bữa nay cùng bạn đến với bản Nậm Nghiệp – Sơn La để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa sơn tra tại đây nhé.

ĐƯỜNG ĐẾN BẢN NẬM NGHIỆP – SƠN LA

khởi hành từ Hà Nội đến bản Nậm Nghiệp bạn có thể trải nghiệm chuyến "phượt" bằng xe máy hay đi xe khách, ô tô đều được để với xã Ngọc Chiến, Sơn La đầu tiên. Một số nhà xe mà bạn có thể tham khảo như: nhà xe Kiên Huyền và Thảo Nguyên.

Trải nghiệm “phượt” bằng xe máy đến bản Nậm Nghiệp, Sơn La

Trải nghiệm “phượt” bằng xe máy đến bản Nậm Nghiệp, Sơn La (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi đến xã Ngọc Chiến bạn có thể xe máy ở bản Lướt hoặc thuê xe ôm chở đến bản Nậm Nghiệp với giá khoảng 430.000VNĐ/2 chiều.

MÙA HOA SƠN TRA BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Bản Nậm Nghiệp thuộc xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, nơi mà đất và trời chỉ cách nhau một cái với tay. Đây chính là cung đường dẫn đến đỉnh núi Tà Chì Nhù nức tiếng, điểm khám phá được dân leo núi yêu thích. Không chỉ vậy, đến bản Nậm Nghiệp mùa xuân bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa sơn tra nở rộ khắp núi rừng với sắc trắng bong khôi, thơ mộng giữa nền trời xanh ngắt.

Mùa hoa sơn tra nở rộ trên bản Nậm Nghiệp

Mùa hoa sơn tra nở rộ trên bản Nậm Nghiệp (Ảnh: Sưu tầm)

Cứ vào mỗi độ xuân về, bản Nậm Nghiệp như miền cổ tích với bốn bề trắng nuột của hoa sơn tra. Mùa hoa bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm, nhưng khoảng tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp "hấp dẫn" của loài hoa này.

DU LỊCH TÂY BẮC NGẮM MÙA HOA SƠN TRA TUYỆT ĐẸP

Hoa Sơn Tra còn được biết đến với tên gọi khác là Táo mèo, đây là loài hoa gắn với đồng bào dân tộc Mông ở bản Nậm Nghiệp từ bao đời nay. Nhờ có vẻ đẹp của tự nhiên tặng thưởng, hoa sơn tra mỗi độ xuân về lại phủ trắng cả bản mang lại một vẻ đẹp như tranh vẽ. Không chỉ vậy loài hoa này còn có giá trị kinh giúp cho người dân ở đây xóa đói giảm nghèo.

Bản Nậm Nghiệp đẹp nhất khi mùa hoa sơn tra nở r

Bản Nậm Nghiệp đẹp nhất khi mùa hoa sơn tra nở rộ (Ảnh: Sưu tầm)

Bản Nậm Nghiệp có diện tích trồng hoa sơn tra lớn nhất với hơn 1.600 cây, trong đó có khoảng 800ha là cây cổ thụ với tuổi đời lên đến 300 – 500 năm. Những cây sơn trà lừng lững giữa trời xanh với màu trắng bong khối, có những cây cành xum xuê rủ xuống giống như suối tóc của thiếu nữ được cài đầy hoa.

Backrouge sống ảo tuyệt đẹp của mùa hoa sơn tra

Backrouge sống ảo tuyệt đẹp của mùa hoa sơn tra (Ảnh: Sưu tầm) 

phải hoa ban được xem là tượng trưng của ái tình chung thủy, sự thanh cao, thực tình của người dân tộc Thái. Thì hoa sơn tra của người dân tộc Mông lại mang nét mộc mạc, giản dị nhưng cũng đầy nhựa sống dai sức và kiên cường. Hãy xếp đặt thời kì du lịch Tây Bắc và ghé đến bản Nậm Nghiệp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa sơn tra này và lưu giữ cho mình những giây khắc đẹp nhất.

>>> Có thể bạn quan hoài: Du Lịch Tây Bắc Mùa Xuân – Vi Vu Vùng Cao

ĂN GÌ KHI ĐẾN BẢN NẬM NGHIỆP? 

Tại bản Nậm Nghiệp vẫn còn hoang vu nên bạn khó có thể tìm được các quan ăn hay nhà hàng. Thay vào đó thì bạn có thế đặt chủ nhà homestay nấu bếp cho mình. Bạn đừng quá lo lắng về việc không hợp khẩu vị. Bữa ăn của người Mông được nấu đơn giản, cách chế biến cũng không quá cầu kỳ, cũng không quá nhiều gia vị nên không gây ra mùi vị khó chịu, các món ăn chủ yếu là đồ nướng. Giá cho bữa ăn trung bình khoảng 150.000VNĐ/người.

Thưởng thức các món ăn của người Mông khi đến bản Nậm Nghiệp

Thưởng thức các món ăn của người Mông khi đến bản Nậm Nghiệp (Ảnh: Sưu tầm) 

LƯU TRÚ TẠI BẢN NẬM NGHIỆP

Du lịch Tây Bắc đến với bản Nậm Nghiệp thì hình thức tạm cư phổ biến tại đây là homestay. Có 2 loại phòng dành cho bạn: Phòng riêng 2 người có nhà vệ sinh bên trong thì giá khoảng 500.000VNĐ/đêm và phòng riêng 4 người, 2 giường, có nhà vệ sinh bên trong thì giá khoảng 700.000VNĐ/đêm. Hoặc bạn cũng có thể chọn lọc phòng giường cộng đồng, vệ sinh ngoài có giá là 120.000VNĐ/người.

Lưu trú tại homestay ở bản Nậm Nghiệp

LƯU TRÚ tại homestay ở bản Nậm Nghiệp (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa sơn tra bản Nậm Nghiệp vững chắc sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn trong chuyến du lịch Tây Bắc sắp tới đấy. Hãy cùng tham khảo bài viết của Đất Việt Tour để có những gợi ý tốt nhất cho chuyến đi của mình. Nếu bạn đang quan hoài đến các địa điểm du lịch khác cũng các tour du lịch Tây Bắc với uổng ưu đãi, hành trình đa dạng thì nhấc máy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

Du lịch Tây Bắc và khám phá nhiều hành trình mới lạ: