Mở rộng liên kết vùng với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

cao toc

Theo kế hoạch, cuối năm 2017, toàn bộ đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với gần 140 km chiều dài sẽ được đưa vào sử dụng, mang lại sự mong đợi cho các tỉnh ven biển miền Trung có cơ hội tuyệt vời để chứng minh Trung tâm quyết tâm liên kết chặt chẽ, giúp đỡ lẫn nhau để phá vỡ.

>>> tour du lich da nang

Đứng trên sườn núi Eo, dưới vòm hầm 2 đường cao tốc nối Đà Nẵng – Quảng Nam được xây dựng và hoàn thiện ở huyện Duy Xuyên, cách xa mắt lớn hơn giữa những ngọn đồi với độ sâu màu xanh của núi rừng, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi dần dần rõ ràng.

cao toc

Trong từng loại gói, mặc dù Trung nóng như chảo lửa khổng lồ, kỹ sư, công nhân và các nhà thầu căng thẳng chủng tộc của mình chống lại sự tiến bộ để đưa dự án vào hoạt động, phục vụ đất nước phát triển.

>>> Khám phá các dịch vụ hữu ích ở sân bay Đà Nẵng

Theo đường cao tốc Ban Quản lý Dự án Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho đến nay, giá trị sản lượng dự án đạt hơn 9.600 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 98%, vẫn là 2% trên toàn bộ tuyến đường, chủ yếu là ở tỉnh Quảng Nam.

Xây dựng các mặt hàng chất lượng nền đường, cầu đang được duy trì, quản lý, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật. Đặc biệt, các điền được điều khiển từ các chỉ số cơ học (đặc biệt là thành phần hạt và chỉ số dẻo) đạt yêu cầu, độ kín. Cọc khoan nhồi, mố cầu và dầm được kiểm soát chặt chẽ chất lượng xây dựng, thí nghiệm độ sụt của bê tông và được đảm bảo vượt mức yêu cầu …
Đến thời điểm này, đào nền đường trên 90%, đạt trên 74% kè, xử lý nền móng giếng cát, đạt hơn 90% bấc thấm, mố cầu đạt 78% …

“Các gói thầu cơ bản để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu, kiểm soát các thiết lập tiến độ, phấn đấu đến quý I / 2017 sẽ đưa vào hoạt động 65 km đầu tiên từ Đà Nẵng -. Tam Kỳ (Quảng Nam) Hiện nay đoạn đường này được hoàn thành trong 70% khối lượng công việc. Sau khi hoàn thành 65 km này, nhà thầu sẽ rút quân vội vã từ phần còn lại của việc xây dựng Tam Kỳ Quảng Ngãi cho toàn bộ dự án được hoàn thành vào năm 2017 “, lãnh đạo Ban Quản lý các dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết.

Đó là khẳng định của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam về việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đất trên địa bàn tỉnh, tiến độ dự án không bị ảnh hưởng.

Theo Thu, dự án đất đi qua thị trấn Điện Bàn, Duy Xuyên và huyện Thăng Bình đã được giải quyết, bàn giao được hoàn thành. giải phóng mặt bằng kinh doanh còn lại tập trung chủ yếu ở hai huyện Phú Ninh và Núi Thành. Vẫn còn một vài chục hộ không bàn giao, chưa nhận được tiền hoặc nhận tiền và không theo kịp, nhưng do ngôi nhà mới của họ chỉ là tạm thời.

Quảng Nam đang tổ chức đối thoại với các hộ nhận tiền, tái định cư, bàn giao dự án đúng tiến độ. Đối với các hộ nhận tiền, chỉ đạo các huyện của tỉnh nhanh chóng vận động nhân dân làm nhà mới để trả cho các cơ sở của dự án. Đồng thời, chỉ đạo các huyện để tập hợp nhân dân, để xem xét, có biện pháp để đấu tranh với các đối tượng kích thích, gây rối trật tự. Trong trường hợp không chấp hành sẽ tổ chức bảo vệ mặt bằng xây dựng, thực thi.

đường cao tốc QLDA lãnh đạo Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, đôn đốc địa phương cuối cùng sẽ được bàn giao cho các đơn vị thi công để dự án không bỏ lỡ một cuộc hẹn.

Những nỗ lực của các nhà đầu tư, các dự án chính quyền địa phương đang đi qua kết nối trực tiếp cửa khu vực rộng mở, khi dự án được hoàn thành trong hợp tác với các quốc lộ 1A, đường sắt Bắc – Nam, các cảng hàng không trong nước và quốc tế Trung ương đặt ra.

Đinh Văn Thu cho biết dự án này là một phần quan trọng của đường cao tốc Bắc – Nam, sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế của trứng khu vực kinh tế trọng điểm của khu vực. Đồng thời mở ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư đến với vùng đất này, và thúc đẩy phát triển kinh tế, an ninh quốc gia, cải thiện điều kiện sống của người dân.

Dự án cũng góp phần vào dòng chảy của lưu lượng rất hiệu quả để kết nối giao thông quốc tế trong Tam giác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia Hành lang kinh tế Đông – Tây.

Theo ông Phùng Tấn Viết, Giám đốc, Thành phố Hi-tech Park. Đà Nẵng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sẽ mở ra cơ hội đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội khu vực miền Trung, góp phần kết nối vận tải quốc tế trong khu vực. Từ đường cao tốc, hàng sẽ về cảng Tiên Sa, Liên Chiểu (TP Đà Nẵng.), Kỳ Hà (Quảng Nam), Dung Quất (Quảng Ngãi) thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm: tin tức