Lưu Ngay Bản Đồ Du Lịch Măng Đen, Nắm Trọn Bí Kíp Vi Vu

Măng Đen - Thiên đường du lịch mới của Tây Nguyên

Nhắc đến du lịch Tây Nguyên thì người ta sẽ nghĩ ngay đến một Đà Lạt mộng mơ, trữ tình hay một Buôn Ma Thuột đậm chất bình yên chất phác. Nhưng đến với vùng đất đại ngàn này còn có một Măng Đen đơn sơ, mộc mạc nhưng cũng đầy hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ham thích cho bạn đấy. Vậy thì còn do dự gì nữa cùng du lịch Măng Đen ngay thôi nào.

MĂNG ĐEN – KHÁM PHÁ "ĐÀ LẠT" THỨ 2 CỦA TÂY NGUYÊN

Măng Đen thực dân địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum phía bắc Tây Nguyên. Nơi đây được biết đến như là "Đà Lạt thứ hai"của Tây Nguyên, bởi nơi đây sở hữu nguồn tài nguyên phong phú, khí hậu trong lành, mát mẻ cùng cảnh quan thiên hữu tình, nên thơ chiều lòng người. Từ những cánh rừng nguyên sinh, hồ nước, thác nước, dòng suối, không gian thái hoà đến diệu kỳ. Chính cho nên ngày càng được nhiều các bạn trẻ tìm đến để trải nghiệm, khám phá.

Măng Đen - Thiên đường du lịch mới của Tây Nguyên

Măng Đen – Thiên đường du lịch mới của Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, Măng Đen còn sở hữu những công trình kiến trúc đình, chùa cổ khôn cùng khôn thiêng. Và một điều khích khi bạn đến du lịch Măng Đen là bạn  có thể thỏa sức check-in cùng với các ngôi nhà rông độc đáo – một biểu tượng nổi danh của Tây Nguyên.

LƯU NGAY BÍ KÍP DU LỊCH MĂNG ĐEN 

Đường đi đến Măng Đen

Để  đến Măng Đen thường có 2 lịch trình chính từ Kon Tum và Quảng Ngãi. Đối với những ai yêu thích "phượt" thì đi bằng xe máy sẽ rất thúc đấy. Nếu bạn đi xe khách thì xem ngay thông báo này:

  • Đi từ Kon Tum đến Măng Đen: Một số nhà xe khách mà bạn có thể lựa chọn như: Quỳnh Tú, xe Hưng Thịnh. Hoặc bạn có thể đi taxi với hoài khoảng 500.000VND.

  • Đi từ Quảng Ngãi đến Măng Đen: Bạn tham khảo nhà xe Xuân Mai

  • Nếu xuất hành từ TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội, các tỉnh miền Trung thì bạn có thể đi xe giường nằm của các nhà xe: Việt Tân Phát, Minh Quốc, Phượng Thu, Tân Anh,…Các hãng hàng không VietJet Air, Vietnam Airlines sẽ khai thác các chặng bay này.

Du lịch Măng Đen mùa nào lý tưởng?

Măng Đen – Địa điểm du lịch mà bạn có thể đến bất kỳ thời gian nào trong năm và điều đặc biệt mỗi tháng nơi đây lại mang cho mình một màu áo với những sắc hoa khoe sắc tinh ma. vậy thì lưu ngay thời kì để đến check-in ngay thôi nào:

  • Khoảng từ tháng 12 – tháng 1 năm sau là thời khắc Măng Đen chìm trong sắc hoa anh đào tươi thắm

  • Tháng 2 là mùa hoa Mimosa và hoa Ban nở trắng rợp trời

  • Tháng 3 – tháng 5 là mùa hoa sim tím đua nhau nở rộ khắp các con đường

Khung cảnh cực chill tại Măng Đen

Khung cảnh cực chill tại Măng Đen (Ảnh: Sưu tầm)

  • Tháng 6 – tháng 7 là mùa lúa chín ranh ma sắc vàng

  • Tháng 8 sẽ là mùa hoa mâm xôi, phúc bồn tử cũng không kém phần ấn tượng.

  • Tháng 11 – tháng 12: Măng Đen sẽ ngập tràn sắc vàng tươi của mùa hoa dã quỳ

>>> Bài viết tin tưởng.# liên tưởng: Review du lịch Măng Đen, cách di chuyển đến Măng Đen từ Sài Gòn 

Du lịch Măng Đen ở đâu và ăn gì?

Với sự phát triển và tiềm năng du lịch Măng Đen thì nơi đây đã được mở các khu du lịch nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi giúp cho khách du lịch có được những trải nghiệm thư giãn hiệu quả. bởi vậy việc thuê khách sạn, nhà nghỉ hay homestay sẽ trở thành dễ dàng hơn cho bạn. Tùy vào chừng độ chi trả của bạn mà có thể chọn ra nơi tạm trú phù hợp với mình nhất. Một số khách sạn, homestay tham khảo: Sum Villa Homestay – Mang Den, Golden Boutique Hotel Mang Den, Khách sạn yên bình Măng Đen,…

Thưởng thức những món ăn đặc sắc của Măng Đen

Thưởng thức những món ăn đặc sắc của Măng Đen (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Măng Đen bạn sẽ được thưởng thức trọn bộ những hương vị đặc trưng nhất của núi rừng Tây Nguyên. Các món ăn ở đây đa dạng, phong phú phù với khẩu vị của nhiều thực khách. Một số món ăn mà bạn một mực khi đến Măng Đen: Cơm lam – gà nướng, Lẩu xuyên tiêu, Nộm gà măng khô, Rau rừng luộc, Cá tầm,..

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM quyến rũ TẠI MĂNG ĐEN 

Thác Pa Sỹ

  • Địa chỉ: nằm trong khu du lịch sinh thái thác Pa Sỹ, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

  • Vé tham quan: 20.000VNĐ/người

Địa điểm trước nhất trong bản đồ du lịch Măng Đen mà Đất Việt Tour muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Thác Pa Sỹ, một trong những ngọn thác hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ choáng ngợp với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ của thác Pa Sỹ trắng xóa. Cả dòng thác và hồ nước  được bao quanh bởi một cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Mặc dù vậy thác Pa Sỹ vẫn mang cho mình một vẻ đẹp nhẹ nhõm, rất dịu êm chứ không ầm ĩ, vội vã như những dòng thác lớn tại Tây Nguyên.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Pa Sỹ giữa núi rừng Tây Nguyên

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Pa Sỹ giữa núi rừng Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm) 

Một bí kíp du lịch Măng Đen mà Đất Việt Tour san sẻ đến bạn chính là khi đến với thác Pa Sỹ bạn có thể tổ chức một buổi picnic nhỏ cùng gia đình, bạn bè với tiệc nướng BBQ ngoài trời.

Hồ Đăk Ke

  • Địa chỉ: khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Ploong, Kon Tum

Nằm bên trong khu du lịch Măng Đen, hồ Đăk Ke còn có tên gọi khác là hồ Toong Rơ Pông. Hồ có diện 3ha, được bao quanh với những cánh rừng bạt ngàn cùng hàng cây xanh ngắt. Du khách đến đây có thể ngắm nhìn và đắng mình trong sự tĩnh lặng với mặt màu xanh ngọc tuyệt đẹp. Nhìn từ xa, hồ Đăk Ke tựa như một chiếc gương "đồ sộ". Hơn thế nữa, các loài khoe sắc bên bờ hồ trong vắt cũng đã làm tăng thêm sự thơ mộng này.

Tham quan Hồ Đăk Ke

Tham quan Hồ Đăk Ke (Ảnh: Sưu tầm) 

Tượng Đức Mẹ Măng Đen

  • Địa chỉ: thôn Măng Đen, xã Đăk Lông, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, cách trọng điểm đô thị Kon Tum khoảng 60km.

Ngoài những địa điểm du lịch lừng danh tại Măng Đen thì nơi đây còn được biết đến là vùng đất linh tính gắn liền với nhiều truyền thuyết ma mị, câu chuyện linh tính huyền ảo. Và một trong số đó phải nhắc đến tượng Đức Mẹ Măng Đen linh thiêng.

Viếng thăm tượng Đức Mẹ Măng Đen

Viếng thăm tượng Đức Mẹ Măng Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Tượng Đức Mẹ Măng Đen linh thiêng là điểm đến hành hương của nhiều người để đến đây cầu bình an, may mắn và mong ước Đức Mẹ sẽ che chở và bạn nhiều điều tốt lành.

Với vẻ đẹp tự nhiên hài hòa, hoang sơ và sự mộc mạc đến với Măng Đen bạn sẽ được khám phá, trải nghiệm nhiều hoạt động xăm. Hy vọng rằng những thông báo về kinh nghiệm du lịch Măng Đen trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến được trọn vẹn hơn. Nếu bạn đang cần tìm tour Măng Đen với hoài hợp lý, xin vui lòng can hệ qua tổng đài miễn phí 1800 6700 hoặc hotline 0896 1616 86 của Đất Việt Tour để được tham mưu chi tiết hơn.

>>> Tham ngay tour Măng Đen chỉ từ 4,286,000đ: MĂNG ĐEN PLEIKU BUÔN MÊ (3N3Đ)