Khám Phá Tấm Lụa Mềm Tây Bắc – Suối Vàng – Thác Tình Yêu Sapa

Thác Tình Yêu

Sapa lừng danh với vẻ đẹp của những cánh đồng bậc thang hùng vĩ, xen kẽ phong cảnh núi non tuyệt đẹp. Phong cảnh thiên nhiên của các điểm du lịch Sapa hòa quyện với sự sáng tạo của con người và địa hình núi đồi xanh biếc, tạo thành một bức tranh hài hòa, thơ mộng và quyến rũ. Nếu Thác Bạc mang nét đẹp hoành tráng, nguy nga giữa khu rừng núi, thì Thác Tình Yêu lại toát lên vẻ đẹp trầm lắng, nhẹ nhõm trong vùng núi Tây Bắc.Vậy, hôm nay hãy cùng khám phá địa điểm du lịch nức danh Thác Tình Yêu nhé.

VÀI NÉT VỀ THÁC TÌNH YÊU SAPA

Thác ái tình Sapa và hoàng tuyền là hai điểm du lịch nằm trên một khu đất khá rộng thuộc khu vực Trạm Tôn, xã San Sả Hồ, Sa Pa, Lào Cai. Chúng cách thị trấn Sa Pa khoảng 14km về phía Tây Nam và cách đèo Ô Quy Hồ 3,2km. Đây là điểm xuất hành quan trọng cho những du khách ham chinh phục ngọn núi Fansipan – Đỉnh cao của Đông Dương.

Thác Tình Yêu

Thác tình ái (Ảnh: Sưu tầm)

Cái tên "Thác tình ái" mang theo truyền thuyết quyến rũ, kể về cuộc gặp gỡ đầy cảm động giữa một nàng Tiên trời và chàng tiều phu tên Ô Quy Hồ. Họ đã đắm chìm trong tình ái nhưng chẳng thể đến bên nhau vì lệnh cấm của thiên tào. rốt cục, người thương nàng Tiên đã biến thành con chim lông vàng bay quanh đỉnh núi, kêu lặp đi lặp lại "Ô Quy Hồ" ba tiếng, để mong người mình yêu nghe thấy. Từ đó, người dân Sapa đặt tên thác nước này là "Thác tình ái" để ghi nhớ câu chuyện tình buồn đẹp đẽ và cảm động của đôi nhân tình "tình thâm duyên mỏng," ca tụng từ hàng nghìn năm trước.

Thác Tình Yêu gắn liền với sự tích huyền thoại

Thác Tình Yêu gắn liền với sự tích huyền thoại (Ảnh: Sưu tầm)

Dù câu chuyện có thực sự xảy ra hay chỉ là huyền thoại, nhưng Thác tình ái vẫn trở nên biểu trưng cho lòng áp và lòng hy sinh vì người mình yêu của phụ nữ.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN THÁC TÌNH YÊU

chuyển di đến Thác tình

Để đến Thác tình ái, trước hết bạn cần đến Sapa. Có nhiều công cụ để tuyển lựa đến Sapa như ô tô, tàu hỏa hoặc phượt bằng xe máy. Du khách từ miền Nam và quốc tế có thể đi phi cơ đến sân bay Nội Bài – Hà Nội và sau đó chọn công cụ tiếp chuyện đến Sapa.

  • Xe khách: Là dụng cụ được nhiều người chọn lựa để đến Sapa vì vừa tiện lợi vừa hà tằn hà tiện. Du khách có thể thoải mái ngả lưng bất cứ lúc nào. Một số hãng xe phổ thông mà nhiều người lựa chọn như Hải Vân, Hà Sơn, Mai Linh, Hoàng Long…

  • Tàu hỏa: Đối với những du khách dễ bị say xe hoặc đi cùng trẻ mỏ, tàu hỏa là sự chọn lọc dễ chịu hơn rất nhiều so với ô tô. Tàu có nhiều khoang khác nhau để chọn lọc ghế cứng hoặc ghế mềm, giường nằm có điều hòa hoặc không. Mỗi hạng ghế đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và túi tiền của du khách để chọn lọc hợp.

  • Xe máy: Có nhiều hướng đi xe máy Sapa dành cho du khách chọn lựa, tuy nhiên, phượt xe máy thường dành cho những vô lăng cứng và ham mê bộ môn này, vì đường đi lên Sapa khá ngoắt ngoéo.

Di chuyển từ Sapa đến Thác tình ái

Thác tình nằm cách trọng tâm thị trấn khoảng 14km. Để đến được đây, du khách cần đi bộ xuyên sâu vào khu rừng và vượt qua những khu rừng trúc xanh mát. Đến đây vào tháng 3, du khách sẽ được chiêm ngưỡng con đường dẫn tới tuyệt đẹp với sắc đỏ trẻ ranh của hoa đỗ quyên.

chuyển di mất khoảng 20 phút qua những cánh rừng trúc và men theo con đường đất đỏ, du khách sẽ bắt gặp con Suối Vàng. Đường vào thác có thể khó khăn và mệt mỏi, nhưng bù lại, khi vượt qua du khách được tận mắt ngắm nhìn một ngọn thác hoang sơ trong lành ở vùng Tây Bắc.

GIÁ VÉ THAM QUAN THÁC TÌNH YÊU

Hãy ghé thăm thác tình ái và hoà mình vào không gian tươi mát của núi rừng, tận hưởng vẻ đẹp ráo mà tạo hóa đã tặng thưởng. tất tật những trải nghiệm này sẽ mang lại cho chúng ta những khoảnh khắc ưa và đáng nhớ.

Vé vào cửa khu du lịch hoàng tuyền và thác tình có giá khoảng 75.000 đồng/ vé. Bạn có thể mua vé tại cổng Trạm Tôn, và du khách dễ dàng mua vé khi dừng chân tại chân núi Ô Quy Hồ.

THÁC TÌNH  YÊU CÓ GÌ?

Chìm đắm trong sự trong sạch của chín suối

cửu nguyên bắt nguồn từ sâu trong rừng nguyên sinh, có độ dài 1.600m và là tuyến đường bộ trải dài bằng những viên đá xếp chồng lên nhau. Để trọn trải nghiệm vẻ đẹp của con suối này, bạn có thể đi dọc theo bờ suối để ngắm cảnh và thưởng thức không khí tươi mát, hít thở hương thơm tự nhiên từ cây cối ở đây. Nếu muốn, bạn cũng có thể chọn một vị trí bằng phẳng để cắm trại và nghỉ ngơi.

Suối Vàng với dòng nước vàng óng

cửu nguyên với dòng nước vàng óng (Ảnh: Sưu tầm)

Dòng suối này cũng như tên gọi của nó, có màu vàng trong như hổ phách, hòa quyện cùng màu xanh của núi rừng, tạo cho bạn cảm giác như đang hòa mình vào tự nhiên, quên đi những ngổn ngang nhộn nhịp của cuộc sống để tận hưởng không gian thiên nhiên trong lòng núi rừng.

Trên đoạn đường chinh phục thác tình ái, bạn sẽ gặp những hình ảnh đáng yêu của những cậu bé cô bé người H'Mông chuyển di từ trên bản xuống thị trấn để bán đồ. Bạn cũng có thể bắt gặp những đứa trẻ đang vui đùa, chơi đùa trên bờ cửu nguyên.

Thác Tình Yêu hùng vĩ

Trên đoạn đường đến thác ái tình, bạn sẽ hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên của núi rừng, với tiếng chim hót líu lô, tiếng nước thác róc rách và tiếng lá xào xạc khi gió thổi qua. tất tật tạo nên một cảm giác bình yên giữa núi rừng.

Đến đây, bạn như được mặc tình thả hồn vào vẻ đẹp tự nhiên và quên đi mọi buồn phiền của cuộc sống để nhận những điều tươi mới.

Thác tình ái, một thắng cảnh trổi của Sapa, sẽ làm bạn trầm trồ bởi vẻ đẹp kỳ vĩ và thơ mộng. Bạn còn có nhịp thưởng thức không gian xanh mát của núi rừng và ngâm chân dưới dòng nước mát lạnh, hít thở hương thơm của hoa đỗ vũ.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng để dự những chuyến trekking nhẹ nhàng cùng bạn bè và người nhà.

Checkin cực ngầu tại Thác Tình Yêu cùng hội bạn

Checkin cực ngầu tại Thác Tình Yêu cùng hội bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm đu dây vượt Thác tình

ngoại giả, đối với những du khách yêu thích sự mạo hiểm và muốn thử thách bản thân, có thể đăng ký tham gia trượt thác tình ái dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp và nhiệt liệt của hàng ngũ chỉ dẫn viên. Hoạt động này là canyoning, luôn thể thao mạo hiểm trượt thác nước, do trọng tâm giáo dục môi trường vườn nhà nước Hoàng Liên tổ chức thực hành.

Đu dây vượt thác là trải nghiệm tuyệt vời

Đu dây vượt thác là trải nghiệm ráo trọi (Ảnh: Sưu tầm)

Đây đích thực là một hoạt động mới mẻ và bạn nên thử trải nghiệm tại Thác Tình Yêu. Hành trình này yêu cầu bạn có thể lực tốt, dẻo dai cùng với lòng kiên nhẫn. Hãy rèn luyện thân một cách đều đặn trước khi tham dự để sẵn sàng hoàn tất chặng đường này!

Du lịch chín suối – Thác Tình Yêu Sapa là điểm đến mà mọi du khách đều ao ước khám phá ít ra một lần. Đây là thời cơ nhẵn để bạn trực tiếp chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của tự nhiên núi rừng Tây Bắc. Theo dõi tại website Đất Việt Tour hoặc gọi đến 1800 6700 để tham khảo thêm các tour du lịch trong và ngoài nước với mức giá ưu đãi nhất nhé.