Du Lịch Phú Yên – Khám Phá Đảo Nhất Tự Sơn

Nhất Tự Sơn được mệnh mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất vịnh Xuân Đài (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch đảo Nhất Tự Sơn – nơi được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất của tỉnh Phú Yên. Gần đây đảo Nhất Tự Sơn trở nên một điểm đến cuốn hàng nghìn du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc cùng khung cảnh thiên nhiên độc đáo của đảo. Nếu bạn đang có ý định du lịch Phú Yên, hãy cùng trong bài viết dưới đây cùng tìm hiểu rõ thêm thông tin chi tiết về hòn đảo này nhé!

1. VỊ TRÍ CỦA ĐẢO NHẤT TỰ SƠN

Nhất Tự Sơn là một hòn đảo nhỏ và được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất vịnh Xuân Đài. Đảo tọa lạc tại phía Bắc, thuộc địa phận xã Xuân Thọ 1, tỉnh Phú Yên. Đảo nằm cách trung tâm thị thành Tuy khoảng 50km về phía Bắc và cách thị xã Sông Cầu khoảng 5km về phía Nam. Đảo có diện tích khoảng 6ha và được tự nhiên ưu ái tặng thưởng quang cảnh tự nhiên ngút ngạn với vẻ đẹp của biển cả, núi rừng. Điểm đặc biệt của đảo là khi nhìn từ xa, đảo hiện lên với dạng hình tựa như chữ “Nhất” trong tiếng hán, trông thực độc đáo và ham thích.

Nhất Tự Sơn được mệnh mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất vịnh Xuân Đài (Ảnh: Sưu tầm)

Nhất Tự Sơn được mệnh mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất vịnh Xuân Đài (Ảnh: Sưu tầm)

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG NHẤT ĐỂ BẠN DU LỊCH TẠI ĐẢO NHẤT TỰ SƠN

Bạn nên đi Phú Yên vào khoảng từ tháng 2 đến hết tháng 8 vì thời điểm này Phú Yên vào mùa khô nắng, khí hậu mát mẻ, thời tiết dễ chịu có nắng vàng có biển trong xanh, rất ăn nhập cho bạn có được những bức hình “sống ảo” cực chất  khi du lịch vào thời khắc này.

Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Nhất Tự Sơn? (Ảnh: Sưu tầm)

thời điểm ăn nhập để du lịch đảo Nhất Tự Sơn? (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm bài viết: 11 Món Ăn Siêu Ngon – Đắm Lòng Du Khách Du Lịch Phú Yên

3. HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH DI CHUYỂN DỄ DÀNG ĐẾN HÒN ĐẢO NHẤT TỰ SƠN XINH ĐẸP

Một vài phương tiện di chuyển đến Phú Yên mà bạn cần biết (Ảnh: Sưu tầm)

một đôi công cụ chuyển di đến Phú Yên mà bạn cần biết (Ảnh: Sưu tầm)

  • chuyển di bằng xe máy

Nếu bạn bắt đầu xuất hành từ Sài Gòn từ 4 – 5 giờ sáng thì khoảng tầm từ 6 – 7 giờ chiều là bạn đã có thể đặt chân đến Phú Yên. Chuyến ngao du này sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được những cung đường xinh đẹp khi đi ngang qua: Kê Gà – Phan Thiết, Đà Lạt, Phan Rang – Ninh Thuận, Bình Ba, Bình Hưng – Cam Ranh.

  • chuyển di bằng xe khách

Bạn có thể book xe trên app hoặc có thể ra tận bến xe miền Đông tại Sài Gòn để đặt vé vì có khá nhiều nhà xe Phú Yên tại đây để bạn lựa chọn với giá vẻ khá rẻ chỉ giao động từ 200 – 250.000 VNĐ.

  • chuyển di bằng tàu lửa

chuyển di từ Sài Gòn tới ga Tuy Hòa bằng tàu lửa phải mất khoảng tầm 10 – 11 tiếng với giá vé giao động từ 200 – 400.000 VNĐ. Đặc biệt ga Tuy Hòa có vị trí ngay trọng điểm thị thành nên rất tiện cho việc di chuyển.

  • chuyển di bằng máy bay

giờ tại Sài Gòn hay Hà Nội đều sở hữu rất nhiều chuyến bay bay tới Phú Yên mỗi ngày, việc của bạn là chỉ cần săn vé với giá ưu đãi, bình quân từ 1 – 2 triệu/chiều. Đặc biệt là trường bay Tuy Hòa nằm cách trung tâm tỉnh thành khoảng 10km nhưng hiện giờ chưa có chuyến xe buýt nào xuất hiện để chuyển di từ phi trường về trung tâm đô thị nên bạn chỉ có thể tuyển lựa 2 hình thức sau để di chuyển đó là bắt taxi hoặc đi xe ôm.

4. ĐẢO NHẤT TỰ SƠN CÓ GÌ ĐẸP VÀ THÚ VỊ ĐỂ ĐẾN KHÁM PHÁ?

Khi đi đến khám phá tại hòn đảo Nhất Tự Sơn, bạn sẽ biết được tại đây có một ngôi chùa nức tiếng rất khôn thiêng được xây dựng từ lâu đời. Từ trước tới đây, người dân địa phương coi nơi đây như một vị thần canh phòng nên rất tôn thờ và giữ giàng, bạn có thể ghé qua đây để thắp một nén hương và nguyện cầu cho gia đình hay người nhà của mình.

Đảo Nhất Tự Sơn có gì đẹp? (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Nhất Tự Sơn có gì đẹp? (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, nếu bạn đi về phía mạn sườn phía Tây, bạn sẽ cảm thấy bờ dốc xoai xoải với hàng trăm cây bằng lăng và trắc mọc nhiều. Nếu bạn sang sườn phía Tây, bạn sẽ cảm thấy khôn xiết hiểm trở bởi có nhiều vách đá và có nhiều các cột mai cổ thụ rất lớn. Sang đến sườn ở phía Đông, bạn lại nối thấy được những vách đá hiểm xếp thành nhiều bậc chồng lên nhau tạo thành hình ghế ngồi, trông rất độc đáo và xăm.

5. MỘT VÀI LƯU Ý TRƯỚC KHI ĐI ĐẾN THAM QUAN ĐẢO NHẤT TỰ SƠN

Một vài lưu ý trước khi du lịch đảo Nhất Tự Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

một đôi lưu ý trước khi du lịch đảo Nhất Tự Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Bạn nên book khách sạn hay homestay trước khi đi đến đảo để tránh mất thời kì tìm kiếm khi tới đây. Đặc biệt là vào những mùa cao điểm, bạn nên đặt phòng sớm để tránh hết phòng nhé.

  • Trước khi đặt chân đến đây, bạn nên tìm hiểu kỹ về địa điểm, cách chuyển di và tính hạnh giá cả hợp lý để có thể tận hưởng được một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.

  • Đặc biệt là bạn nên lưu ý, đây là hòn đảo tư nhân nên bạn không được phép cắm trại hay dựng lều đốt lửa trại đâu nhé.

  • Vui chơi thỏa thích nhưng đừng quên phải giữ vệ sinh sạch sẽ nhé, hãy dọn dẹp thật sạch sẽ rác rồi hẳn xách vali lên đi về bạn nhé.

Trên đây là những san sẻ cấp thiết nhất của Đất Việt Tour về đảo Nhất Tự Sơn – Phú Yên để bạn có thể lưu ý và hy vọng bạn sẽ có được một chuyến đi thật nhiều kỷ niệm đẹp đáng nhớ tại Phú Yên. Và cũng đừng quên, theo dõi và cập nhật thẳng tuột các tour du lịch hấp dẫn khác trên website Đất Việt Tour nhé!

>>>Tham khảo thêm tour du lịch: 

PHÚ YÊN THÁP NGHINH PHONG VỊNH VŨNG RÔ ĐẢO HÒN NƯA

QUY NHƠN KỲ CO EO GIÓ PHÚ YÊN GÀNH ĐÁ ĐĨA THÁP NGHINH PHONG