Du Lịch Nam Du Và Những Kinh Nghiệm Dành Cho Chuyến Du Lịch Trọn Vẹn

du-lich-nam-du

Kiên Giang ngoài đảo ngọc Phú Quốc, thì đảo Nam Du cũng làm một địa điểm cuốn rất nhiều du khách bây chừ. Bởi phong cảnh tự nhiên hoang vu hữu tình nơi đây và nhiều điểm đến mới lạ. Cùng bỏ túi ngay những kinh nghiệm dành cho chuyến du lịch Nam Du và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo này nhé!

du-lich-nam-du

Vẻ đẹp hoang vu và thơ mộng tại đảo Nam Du – Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

ĐỊNH VỊ ĐẢO NAM DU 

Đảo Nam Du là đảo xa nhất của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách Phú Quốc hơn 78km và cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 279km. Đảo bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một quần thể xinh đẹp và kiên cố giữa đại dương minh mông.

du-lich-nam-du-1

Đảo Nam Du – "Vịnh Hạ Long" phương Nam của Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Được ví như là Hạ Long phương Nam, đảo Nam Du mang cho mình một vẻ đẹp hoang vu, núi sông hữu tình cùng với đó là những món ăn hấp dẫn, con người nhà thiện. Chính do vậy, du lịch Nam Du đang dần được nhiều du khách muốn đặt chân đến và khám phá vùng đất này.

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO NAM DU 

Nên đến đảo Nam Du vào thời gian nào?

Thời tiết ở Nam Du được chia làm 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thì thường bắt đầu từ tháng 5 – tháng 10 hằng năm. Lúc này trên đảo thường có mưa, thậm chí là có bão, thành ra sẽ không thuận tiện cho hành trình khám phá của  bạn.

thoi-gian-du-lich-nam-du

thời kì lý tưởng để du lịch Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau là mùa khô của đảo Nam Du. Lúc này thời tiết trên đảo có nắng nhẹ, ít mưa và biển cũng êm hơn, rất thích hợp để trốn cái nắng của miền Nam và tham gia vào các hoạt động vui chơi trên đảo.

dụng cụ chuyển di 

Để đi đến được đảo Nam Du, trước tiên bạn phải di chuyển đến Rạch Giá, sau đó đấu ra đảo bằng tàu cao tốc hoặc tàu thường với khoảng từ 2-3 tiếng.

Đến đảo Nam Du 

Nếu bạn quen đường và muốn đi phượt thì có thể lựa chọn chuyển di bằng xe máy. Đây là dụng cụ nhiều bạn trẻ yêu thích và có thể khám phá, ngắm cảnh dọc đường. ngoại giả, bạn có thể đi bằng xe khách, từ bến xe miền Tây bạn có thể lựa chọn các nhà xe khác nhau để di chuyển đến Rạch Giá. Giá vé ngả nghiêng khoảng 150.000đ/vé, bạn nên đi chuyến lúc 23h và đến nơi khoảng 6h để đón rạng đông trên biển lớn.

tau-cao-toc-ra-dao-nam-du

Tàu cao tốc ra đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

tiếp hành trình, tùy vào khả năng chi trả của bạn mà đi bằng tàu thường hay tàu cao tốc. Tàu cao tốc sẽ di chuyển nhanh hơn khoảng tầm 2 mang tiếng ra tới cao và giá thành cũng cao hơn.

chuyển di trên đảo Nam Du 

Khi đến đảo Nam Du, dụng cụ được hồ hết các du khách chọn lọc là xe máy. Với giá 120.000đ/ngày bạn có thể tha hồ di chuyển và tham quan các địa điểm du lịch trên đảo. Còn nếu bạn muốn di chuyển sang các hòn đảo phụ cận khác, bạn phải đi bằng tàu.

DU LỊCH NAM DU CÓ GÌ QUYẾN RŨ DU KHÁCH ĐẾN VẬY?

Hòn Mấu 

Hòn Mấu có vị trí xa nhất, phải mất 40 phút để chuyển di từ đảo Nam Du. Nơi đây là một điểm đến lý tưởng để bạn khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của tự nhiên.

hon-mau-nam-du

Check-in tuyệt đẹp tại Hòn Mấu Nam Du (Ảnh: sưu tầm)

Hòn đảo này có tới 5 bãi biển tuyệt đẹp. Trong đó Bãi Chướng có bãi cát trắng tuyệt đẹp, thì bãi Đá Đen lại cuộn du khách bởi những viên đá đen tự nhiên được bao bào mòn trở thành nhẵn nhụi. Ngoài ra còn 3 bãi biển thơ mộng khác: bãi Nồm, bãi Đá Đen và bãi Nam.

Hòn Củ Tron 

Hòn Củ Tron hay còn được gọi là Hòn Lớn, là hòn đảo lớn nhất trong quần thể đảo Nam Du. Được mệnh danh là Hạ Long phương Nam, bạn sẽ ngỡ ngàng với vẻ đẹp hoang sơ mang hòn đảo này mang lại. Ở đây bạn có thể khám phá nhiều địa điểm khác như: bãi Chệt, bãi Cháy, bãi Cây Mến, ngọn hải đăng Nam Du.

hon-cu-tron-nam-du

Vẻ đẹp "hấp dẫn" tại Hòn Củ Tron Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Ngang 

Đây là hòn đảo trọng điểm và là nơi giao hội nhiều dân cư nhất. Hòn Ngang bao gồm cảnh quan núi non hữu tình và các bãi biển đẹp xen lẫn có khung cảnh đánh bắt náo nhiệt của tàu thuyền cư dân trên đảo.

hon-ngang-nam-du

Hòn Ngang Nam Du thơ mộng và tuyệt diệu giữa biển khơi (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Ngang cũng là nơi sở hữu ưu điểm về nước biển trong xanh, nguồn hải sản tươi ngon và dồi dào. Chính nên chi, đến với Hòn Ngang bạn đừng quên thưởng thức cho mình một bữa hải sản no nê nhé.

Hòn Hai Bờ Đập 

Với hình dáng đặc biệt được nối với nhau từ dãy đá tự nhiên như một con đập nhỏ tạo nên một quang cảnh tự nhiên độc đáo mà khó có thể tìm được ở bất kỳ nơi nào.

hon-hai-bo-dap-nam-du

Hòn Hai Bờ Đập Ở Nam Du – thiên đàng nghỉ mát cho mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Hai Bờ Đập hạp cho những ai muốn tìm sự bình yên, đến đây để tận hưởng cảm giác hòa mình vào tự nhiên, ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trên biển. Đây sẽ cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng tiệt sau những ngày làm việc nhọc.

LỊCH TRÌNH TOUR DU LỊCH NAM DU 2 NGÀY 2 ĐÊM CỦA ĐẤT VIỆT TOUR

Để có thể tham quan và khám phá hết vẻ đẹp của đảo Nam Du – “Hạ Long phương Nam”, thì bạn có thể tham khảo lộ trình 2 ngày 2 đêm của Đất Việt Tour:

Đêm 1: TP. Hồ Chí Minh – Rạch Giá 

Bạn sẽ khởi hành chuyến đi đến Rạch Giá vào lúc 22h, ngơi nghỉ lấy sức và sau khoảng 7 mang tai mang tiếng tới nơi.

Ngày 1: Rạch Giá – Nam Du 

Khoảng 6h là bạn đến nơi, tranh thủ chút thời gian ăn sáng. Sau đó, sẽ đến bến tàu Rạch Giá, làm thủ tục và lên tàu cao tốc ra đảo Nam Du.

Tiếp tục hành trình, đoàn sẽ đưa bạn đến với Hòn Củ Tron, nơi đây được ví như là Hạ Long phương Nam với vẻ đẹp hoang sơ.

Bữa trưa, bạn sẽ được thưởng thức các món hải sản tươi ngon do chính những người dân trên đảo chế biến.

hon-cu-tron-nam-du

Tham quan Hòn Củ Tron (Ảnh: Sưu tầm)

Buổi chiều:

+ Đoàn sẽ đưa bạn ghé thăm Hòn Ngang – cụm đảo có khá nhiều người dân sinh sống và bạn được tham quan những bè nuôi cua, ghẹ, cá,..nơi đây.

+ đấu hành trình, đoàn đưa bạn đến Hòn Mấu, là bãi tắm đẹp nhất của quần đảo Nam Du.

+ Tiếp đến là Hòn Hai Bờ Đập, với cảnh quan hữu tình tạo nên bức tranh sơn thủy tuyệt mỹ. Đoàn tự do tắm biển, lặn ngắm san hô, bắt nhum, sò, ốc,…

Buổi tối, bạn sẽ dùng bữa tiệc liên hoan hải sản. Sau buổi tối, bạn có thể tham dự vào chương trình câu cá và câu mực đêm.

Ngày 2: Nam Du – Rạch Giá – TP. Hồ Chí Minh 

Buổi sáng thứ 2, bạn sẽ thức dậy sớm để ngắm rạng đông và hòa mình vào quang cảnh buôn bán nờm nợp tại bến cảng với những hải sản tươi sống.

tiếp hành trình, đoàn đưa bạn chinh phục những thắng cảnh trên Hòn Lớn bằng xe máy:

+Bãi Cây Mến: bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du với những hàng dừa xanh, bãi cát trắng và nước biển trong xanh.

+Dốc Ông Tình: hay còn được dân ở đây gọi là thung lũng tình ái.

bai-cay-men-nam-du

Bãi Cây Mến: bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

9h30: Đoàn làm thủ tục trả phòng khách sạn và chuyển di ra bến tàu trở về lục địa.

Tàu cập bến, đoàn dùng cơm trưa. Sau đó khởi hành về TP. Hồ Chí Minh. chấm dứt chuyến du lịch Nam Du. 

Tạm rời xa phố thị đông đúc, ầm ĩ và tận hưởng kỳ nghỉ với những địa điểm độc đáo, cảm nhận sự kỳ vĩ của thiên nhiên mà đảo Nam Du mang lại. Nếu đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Nam Du, thì nhanh tay gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tham vấn và chọn một tour du lịch quyến rũ nhé.

>>> Xem thêm tour du lịch Nam Du giá tốt: Rạch Giá Nam Du Hạ Long Phương Nam (2N2Đ) 

Nguồn bài viết >>> https://datviettour.com.vn/tin-tuc/du-lich-nam-du-va-nhung-kinh-nghiem-danh-cho-chuyen-du-lich-tron-ven