Du Lịch Malaysia: Tham Quan Công Viên Taman Negara

Công viên Taman Negara

Du lịch Malaysia cũng không còn là điều gì xa lạ đối với những giáo đồ yêu thích du lịch, nhưng không hẳn là ai cũng biết đến công viên đặc biệt có tên là Taman Negara ở Malaysia. Hãy cùng khám phá công viên nhà nước Taman Negara có gì hấp dẫn nhé!

ĐÔI NÉT VỀ CÔNG VIÊN TAMAN NEGARA

Là công viên nhà nước lâu đời nhất ở Malaysia và cả trên thế giới được xây dựng vào năm 1939. Là công viên có diện tích rất lớn với hơn 4.343 km2, công viên Taman Negara là nơi trú ẩn cho nhiều loài động vật hoang dại như voi, hổ, báo, sóc, …

Công viên Taman Negara

Công viên Taman Negara (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây trở thành địa điểm du lịch sinh thái cuộn khách du lịch bậc nhất ở Malaysia mỗi năm. Ngoài là nơi trú ẩn của các động vật hoang dại nơi đây còn là ngôi nhà của các động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt diệt cao gồm khỉ đuôi dài, bò tót Mã Lai, chim trĩ sao, gà rừng lông đỏ,… Du lịch công viên Taman Negara du khách có thể khám phá, tận hưởng quang cảnh hoang sơ, phượt rừng, ngắm động vật hoang dại, …

THỜI TIẾT Ở CÔNG VIÊN TAMAN NEGARA

Taman Negara có khí hậu nóng ẩm quanh năm, khá rét mướt. Thời tiết quanh năm tương đối ổn định nên du khách không cần lo lắng về thời tiết, vì khí hậu nơi đây rất dễ chịu du khách có thể đến du lịch bất cứ lúc nào.

Thời tiết ở Taman Negara

Thời tiết ở Taman Negara (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để du lịch Taman Negara là từ tháng 2 đến tháng 4 và từ tháng 7 đến tháng 9. Du lịch vào khoảng thời kì này sẽ giúp cho du khách hà tiện được uổng và có thể khám phá công viên này một cách trọn vẹn.

>>> Xem thêm: [Chi Tiết] Đi Du Lịch Malaysia Mùa Nào Đẹp Nhất

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHI DU LỊCH TAMAN NEGARA

Cây cầu treo dài nhất Thế giới

Nếu bạn đi phượt, thì chiếc cầu tre này là địa điểm ưa để cho bạn trải nghiệm. Đây là cây cầu treo dài nhất thế giới có độ cao 500m, có không gian khá hẹp chỉ vừa cho 1 người đi. Tuy dài và hẹp nhưng cây cầu được thiết kế các rào chắn bằng dây sắt rất an toàn nên các bạn cứ yên tâm và thoả sức khám phá nhé. Nhưng du khách cần lưu ý khi đi quan chiếc cầu này là du khách không được nô giỡn và rung lắc cây cầu vì sự an toàn của bản thân và người khác nha!

Cầu treo dài nhất trên thế giới

Cầu treo dài nhất trên thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, du khách có thể ngắm nhìn tự nhiên khoáng đãng và nhìn ngắm mây trời tuyệt đẹp ở Taman Negara.

Rừng cổ nhất trên Thế Giới

Có diện tích lên đến 4.000 km2 và thảm thực vật ở đây vô cùng phong phú. Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy được các cây cổ thụ khổng lồ ở và nhiều loài động vật quý hiếm đang sinh trưởng và được bảo tồn ở đây. Nếu bạn là người thích thám hiểm sự nguyên sơ của thiên nhiên thì hãy dự ngay tour du lịch Malaysia để trải nghiệm nhé!

Rừng cổ nhất trên Thế Giới

Rừng cổ nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Các hang động đẹp ở Taman Negara

Ngoài những cánh rừng cổ thú thì Taman Negara còn có các hang động độc đáo như: Gua Telinga, Gua Kepayang, Gua Luas, Gua Landak, Gua Tumpat và Lata Berkoh. Đó là những hang động mang vẻ đẹp của sự hoang sơ và huyền bí. Tuy nhiên đường đi sẽ có chút khó khăn nên du khách cần phải chú ý tụ họp khi tham quan các hang động nhé!

Các hang động đẹp ở Taman Negara

Các hang động đẹp ở Taman Negara (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá những thác nước ở Taman Negara

Ngoài những hang động hoang vu thì nơi đây còn sở hữu các thác nước đẹp như tranh vẽ. Những thác nước cao và hùng vĩ tựa như một bức tranh hữu tình với sự phối hợp của thuỷ và mộc. Tham quan công viên quốc gia Taman Negara để trải nghiệm những cảm giác nhẵn và choáng ngợp của thác nước ở đây nhé!

Thác nước ở Taman Negara

Thác nước ở Taman Negara (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá về cuộc sống và kết giao với những người dân tộc

Người dân Orang Asli, còn được gọi là người Batek và Semok Beri ở Malaysia, họ sống sâu trong khu rừng Taman Negara. Để tìm được người Orang Asli du khách cần phải đi sâu vào các khu rừng để trải nghiệm được cuộc sống của những người này. Trải nghiệm những cuộc săn bắt và hái lượm mạo hiểm và song song có thể trang bị cho bản thân thêm các kỹ năng mềm cần thiết.

Bộ tộc Orang Asli

Bộ tộc Orang Asli (Ảnh: Sưu tầm)

chu du trên sông Trengganu

du lãm trên dòng sông Trengganu là một trong những trải nghiệm thích thú và quyến rũ mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Malaysia. tham gia chuyến chu du trên sông này du khách có thể hoà mình với thiên nhiên mát mẻ trên chiếc thuyền gỗ.

Sông Trengganu

Sông Trengganu (Ảnh: Sưu tầm)

Hít thở không khí trong lành và thả tay xuống dòng nước để cảm nhận sự mát lạnh của dòng sông Trengganu. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khôn xiết dễ chịu và quyến rũ trong tour Malaysia hứa hẹn sẽ không làm du khách thất vọng đâu nhé!

Cắm trại qua đêm tại Taman Negara

Trong chuyến đi phượt thì cắm trại cũng là một hoạt động không thể thiếu trong tour du lịch Malaysia khám phá Taman Negara. Du khách nên tìm nhiều bạn đồng hành để cho chuyến đi này thêm vui và các hoạt động chuẩn bị sẽ dễ dàng hơn.

Cắm trại ở Taman Negara

Cắm trại ở Taman Negara (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi dựng lều, thì bữa tiệc BBQ sẽ giúp du khách có một chuyến đi thú nhận và đáng nhớ hơn. Đặc biệt là sau khi ăn du khách còn có thể ngắm cả một bầu trời đầy sao, hoà mình cùng không gian thoáng mát rộng rãi. mường tượng thôi là đã thấy thăng bình và xăm rồi đúng không nào!

ẨM THỰC Ở MALAYSIA

Bún Laksa

Là món ăn phối hợp giữa nền ẩm thực Trung Hoa và Singapore. Có hai loại bún Laksa là bún Laksa cà ri và bún Laksa me chua, nhưng loại được yêu thích nhiều nhất là Laksa cà ri. Bún Laksa cà ri gồm có các thành phần như: bún, nước cốt dừa, tào phở chiên giòn, cá, tôm và sò huyết. Đừng bỏ lỡ món ăn tuyệt này khi dự tour Malaysia nhé!

Bún nước Laksa

Bún nước Laksa (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm thưởng thức bún nước Laksa:

  • Địa chỉ: (328 Katong Laksa) 51 East Coast Road, Singapore 428770

  • Giá: 5 SGD bát nhỏ (Khoảng 88.000VND) , 7 SGD bát lớn (Khoảng 123.000VND).

  • Giờ mở cửa: Hàng ngày: 10:00 – 22:00

Bak Kut Teh

Là món ăn truyền thống của người Malaysia. Bak Kut Teh là món súp trà thảo mộc sườn heo và được phối hợp với các gia vị đặc biệt tạo cho món ăn có vị đặc trưng và thơm ngon. Món ăn này có vị cay, ngọt, mặn, thường được ăn cùng với cơm trắng và bánh quẩy chiên giòn.

Bak Kut Teh

Bak Kut Teh (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Bak Kut Teh:

  • Founder Rou Gu Restaurant 

Địa chỉ: số 347 Balestier Road, Singapore, phía dưới New Orchid Hotel

  • Sun Fong Bak Kut Teh: 

Địa chỉ: 41 Off Jalan Imbi, Kuala Lumpur 55100 Malaysia

Cơm chiên Biryani

Được nấu từ loại gạo Basmati đặc biệt, thường được chế biến cùng với gà, bò và cá. Ngoài ra món ăn này còn được kèm thêm các gia vị như ớt, quế, đinh hương, … tạo cho món ăn có độ thơm và ngon miệng.

Cơm chiên Biryani

Cơm chiên Biryani (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm thưởng thức cơm Biryani:

  • Địa chỉ: (Tajuddin Nasi Beriani) 8, Jalan Hang Kasturi, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur

  • Giờ mở cửa: 6:00 – 17:00

>>> Xem thêm: Danh Sách Ẩm Thực Tại Malaysia Bạn Không Thể Bỏ Lỡ Dù Chỉ Một Lần

Nasi Lemak

Là món ăn vong hồn của Malaysia mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Malaysia. Món ăn gồm có cơm, nước dừa, sambal, trứng chiên giòn, gà rán giòn hoặc là thịt bò.

Nasi Lemak

Nasi Lemak (Ảnh: Sưu tầm)

Món thường được bày trí trên một chiếc đĩa lớn và được lót bằng lá chuối tạo sự đặc trưng riêng của món ăn này. Hãy thử ngay nhé, món này sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Nasi Lemak:

  • Địa chỉ: (Village Park Restaurant) 5 Jalan Ss 21/37 Damansara Utama, Petaling Jaya, Malaysia

  • Giờ mở cửa: 7.00 – 19h30

Satay 

Là món ăn rất phổ quát của nhà nước này, được làm từ thịt gà, heo hoặc bò cắt thành từng mẫu nhỏ và xiên qua que. Sau đó, được đem nướng trên than hồng, ăn kèm với món này là nước sốt đậu phộng có vị béo và ngọt. Nước sốt này được làm từ các nguyên liệu như nước tương, đậu phộng rang, chanh, đường, ớt, …

Satay 

Satay (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm thưởng thức món Satay:

  • Địa chỉ: (Suzi's Corner) Lorong Ampang Ulu, 55000, Ampang, Kuala Lumpur

  • Giờ mở cửa: 6:00 – 16:00

Trên đây là những thông báo về công viên Taman Negara. Hy vọng qua bài viết này du khách sẽ tìm được chuyến đi lý tưởng cho mình. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng du khách trong tour du lịch Malaysia nhé. liên quan ngay tổng đài miễn phí 18006700 để được các chuyên viên tham vấn chi tiết.

Xem thêm các tour du lịch Malaysia hấp dẫn: