Du Lịch Hội An Mùa Thu, Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Bình Yên Của Phố Cổ

hoi-an-1

Hội An mùa thu, khi thời tiết không còn quá chói chang, khi những tia nắng trở nên dịu nhẹ hơn. Chính là lúc Hội An khoác cho mình một vẻ đẹp lãng mạn, bình yên hơn bao giờ hết. Vậy bạn đã thử trải nghiệm du lịch Hội An vào mùa thu chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Đất Việt Tour khám phá vẻ đẹp mùa thu của phố cổ Hội An nhé!

hoi-an-1

Hội An mùa thu. Ảnh: Sưu tầm.

DU LỊCH HỘI AN MÙA THU CÓ GÌ ĐẸP?

Hội An là một phố cổ lãng mạn, thăng bình mang nét văn hóa đặc trưng của người dân miền Trung nước ta. Từ vẻ đẹp vốn có của mình, chắc hẳn Hội An mùa nào cũng có những nét đẹp riêng. Hội An mùa thu cũng vậy, cũng khoác cho mình một vẻ đẹp dịu dàng và đầy mộng mơ.

Mùa thu ở Hội An là khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Khi thu về, Phố cổ Hội An không se lạnh như mùa thu phố cổ Hà Nội hay Sapa. Những cơn gió mát lành đi qua cuốn thêm những chiếc lá vàng, tạo ra một âm thanh lào xào sẽ khiến bạn cảm thấy yên bình đến lạ thường.

hoi-an-2

Hội An mùa thu bình yên lạ thường. Ảnh: Sưu tầm.

LÝ DO NÊN ĐI DU LỊCH HỘI AN MÙA THU

Đi du lịch Hội An kiên cố là một chọn lựa hợp lý mà bạn nên thử. Bởi vào thời khắc này, khách du lịch sẽ không quá đông đúc. Bạn sẽ được thoải mái khám phá về một mặt khác của con người và phong cách sống nơi đây.

hoi-an-3

Hội An mùa thu không quá đông đúc. Ảnh: Sưu tầm.

Thời tiết đẹp, dịu nhẹ cộng với mùa này giá vé phi cơ và giá phòng tại Hội An rất hấp dẫn, không như những dịp lễ tết đông đúc. Rất phù hợp và tiết kiệm để bạn có một chuyến du lịch Hội An cùng với bạn bè và người thân.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ KHI ĐI HỘI AN MÙA THU

Dạo phố buổi sáng sớm

Bạn nên thử dạo phố vào những buổi sáng sớm, khi trời vẫn còn sương. Dạo vài vòng phố cổ bằng xe đạp hoặc đi bộ để ngắm nhìn vẻ đẹp tinh sương của sắc thu Hội An . kiên cố bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và bình yên sao.

hoi-an-4

Dạo quanh Hội An sáng sớm. Ảnh: Sưu tầm.

Sống ảo tại những quán cà phê thượng cổ

Đã dạo quanh một vòng phố cổ thì vững chắc bạn phải ghé thử những quán cà phê từ lâu đời tại đây. Với kiến trúc cổ điển, cộng với sắc vàng đặc trưng của Hội An. kiên cố bạn sẽ có những tấm hình sống ảo vừa lung linh vừa đậm chất thân thuộc của phố cổ.

  • Hội An Roastery

Địa chỉ: 135 Trần Phú, Hội An.

hoi-an-5

Du khách check in Hội An Roastery. Ảnh: Sưu tầm.

  • Faifo Coffee

Địa chỉ: 130 Trần Phú, Hội An.

  • Mót Hội An

Địa chỉ: 150 Trần Phú, Hội An.

hoi-an-6

Mót – nước mát lừng danh tại Hội An. Ảnh: Sưu tầm.

  • Cocobana

Địa chỉ: 16 Nguyễn Thái Học, Hội An.

  • Cocobox

Địa chỉ: 94 Lê Lợi, Hội An.

hoi-an-7

Cocobox Hội An. Ảnh: Sưu tầm. 

Làm đèn lồng truyền thống

Đèn lồng là một trong những nét đặc trưng của Hội An. Người dân nơi đây thường treo những chiếc đèn lồng khắp phố phường cũng như trước nhà để cầu may mắn và trang hoàng.

Học làm ra những chiếc đèn lồng cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Sẽ rất đặc biệt và thú vị phải bạn tự tay làm ra những chiếc đèn lồng đầy màu sắc để làm kỉ niệm.

hoi-an-8

 

Làm đèn lồng truyền thống tại Hội An. Ảnh: Sưu tầm.

Thả hoa đăng trên sông

Thả hoa đăng trên sông buổi tối chắc chắn là một trải nghiệm chẳng thể không thử khi đi du lịch Hội An. Là nét đẹp truyền thống của phố cổ. Người dân và khách du lịch thả hoa đăng với mong cầu may mắn và gửi đi những nguyện ước của mình.

hoi-an-10

Lễ hội thả hoa đăng trên sông tại Hội An. Ảnh: Sưu tầm.

Nếu bạn đi trúng vào ngày 15 hay 15 âm lịch, hay còn gọi là ngày rằm. Bạn sẽ được trải nghiệm lễ hội hoa đăng Hội An. Vào những ngày này, ánh nến lung linh trên sông cùng với những đèn lồng lung linh được treo treo khắp nơi, góp phần tạo nên một Hội An rất đẹp và nổi bật.

MÓN ĂN NÊN THỬ KHI ĐI HỘI AN MÙA THU

Với thời tiết se se lạnh của Hội An mùa thu, vững chắc bạn phải thử những món đặc sản sốt dẻo của miền Trung như: Mì quảng, cao lầu, xí mà phù hay còn được gọi là chè mè đen,… chắc chắn sẽ làm bạn xuýt xoa và nhớ mãi hương vị của những món ăn đặc trưng này.

hoi-an-11

Mì quảng, đặc sản Hội An. Ảnh: Sưu tầm.

Du lịch Hội An mùa thu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm bình yên và huých. Hy vọng qua những thông báo mà Đất Việt Tour san sẻ, sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý về chuyến du lịch của mình. Ngoài ra, nếu còn thắc mắc về lịch trình hay các vấn đề khác về tour du lịch Hội An. Hãy liên can ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Công Ty Du Lịch Đất Việt để được hỗ trợ.

>>> Đừng bỏ lỡ: Đà Nẵng Phố Cổ Hội An Kinh Đô Huế (4N3Đ) (KH TP.HCM)