Du Lịch Đồng Tháp – Miền Tây Thưởng Thức Những Đặc Sản Trứ Danh

Gỏi ngó sen Đồng Tháp

Nào nào! Những tháng cuối năm là thời điểm ráo trọi nhất cho một chuyến du lịch Miền Tây đó, hãy để bài viết này dẫn bạn về với Miền Tây sông nước trong mùa nước nổi, ghé qua Đồng Tháp và cùng thưởng thức những món đặc sản trứ danh của xứ Đất sen hồng.

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN ĐỒNG THÁP KHÔNG THỂ BỎ QUA

Các món ăn từ bông sen Đồng Tháp 

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

Câu thơ đã cho chúng ta thấy bông sen chính là biểu tượng của Đồng Tháp cho nên những món ăn độc đáo từ bông sen là thứ mà bạn chẳng thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch đến đây.

Gỏi ngó sen

Món ăn đầu tiên trong danh sách này chính là gỏi ngó sen chua chua ngọt ngọt, giòn thơm lạ miệng. Được chế biến từ ngó sen (phần non nhất của cọng lá sen) thái sợi, trộn với chanh, mắm, ớt, rau thơm cho ngấm mùi vị trước khi trộn với thịt gà xé phay hoặc tôm lột vỏ.

Gỏi ngó sen Đồng Tháp

Gỏi ngó sen Đồng Tháp (ảnh sưu tầm) 

toàn bộ hương vị của gỏi ngó sen sẽ lan tỏa trong miệng khiến bạn phải nắc nỏm khen ngon, người dân miền Tây hay “nhắm” chung với Hồng Sen Tửu (rượu ngâm cánh và nhụy hoa sen) tạo nên cảm giác thật ấm lòng.

Cơm hạt sen

Hạt sen được luộc chín tới khi đã làm sạch, sau đó dùng nước luộc hạt sen để nấu cơm, khi cơm chín thì trộn hạt sen và các loại củ vào nồi cơm, đậy nắp hấp hơi 10 phút và cùng nhau thưởng thức như thường nhật.

Cơm hạt sen

Cơm hạt sen (ảnh sưu tầm) 

Cơm hạt sen rất thơm, hạt gạo rất bùi và ngọt ăn cùng với những món ăn khác đúng là hết xẩy. Món cơm này không những ngon hơn mà lại còn rất tốt cho sức khỏe bởi hạt sen có tác dụng làm thanh mát thân và rất bồi bổ.

Cá lóc cuốn lá sen nướng

Đây là món đặc sản chỉ có ở miền Tây sông nước Việt Nam, cá lóc làm sạch bên ngoài giữ lại nội tạng, ướp cho vừa miệng sau đó được cuốn gọn trong vài lớp lá sen non và rút cuộc là bỏ vào than nóng đến khi cá chín.

Cá lóc cuốn lá sen nướng

Cá lóc cuốn lá sen nướng (ảnh sưu tầm) 

Bếp than hồng sẽ làm cho món cá trở nên thơm hơn, chuẩn vị hơn. Thịt cá lóc rất thơm, ngọt, không bị khô, ăn là “ghiền” luôn, ăn kèm với bún, rau sống là nước chấm chua ngọt thật không thể chê vào đâu được.

Chè hạt sen nước cốt dừa 

Hạt sen được ninh cho thơm mềm sau đó cho vào nước cốt dừa đun nóng rất đơn giản và thưởng thức ngay khi nóng hoặc để lạnh đều ngon. Chè hạt sen rất bồi dưỡng, béo, bùi, ngọt thanh giúp làm mát thân. nhất quyết phải thử món chè này khi đến Đồng Tháp.

Chè hạt sen nước cốt dừa 

Chè hạt sen nước cốt dừa (ảnh sưu tầm) 

Tour du lịch miền Tây quyến rũ >>> Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau

Các món ăn từ đồng ruộng  Đồng Tháp

“Đồng Tháp Mười cò bay thẳng tay

Nước Tháp Mười nhấp nhánh cá tôm”

Tỉnh Đồng Tháp là nơi mà đồng ruộng bạt ngàn, sông nước mênh mông và cuộc sống dân dã cùng với những món ăn tuy đơn giản từ những nguồn có sẵn nhưng vẫn đem lại vị ngon khó tả đối với khách du lịch mọi miền giang san.

Ốc treo giàn bếp 

Những con ốc lác được tuyển lựa kỹ càng trước khi bỏ vào trong giỏ tre và treo trên gác bếp, khi người dân nấu ăn, khói bếp sẽ xông lên những con ốc trong giỏ. Điều đặc biệt ở đây là những con ốc có thể sống như vậy 4-5 tháng, chẳng những vậy chúng còn trở thành bậm bạp hơn. .

Ốc treo giàn bếp 

Ốc treo giàn bếp (ảnh sưu tầm) 

Sau khi đạt yêu cầu thì sẽ lấy ốc xuống và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ốc nướng muối xanh hay ốc hấp sả cũng rất ngon. Những con ốc sau khi được lấy khỏi gác bếp thì rất sạch là thơm mùi khói, béo ngậy hơn khi thưởng thức.

Chuột đồng quay lu 

Một món ăn không thể không thử khi đến với Đồng Tháp bởi món này rất lạ đối với nhiều khách du lịch, những con chuột đồng béo múp được bắt sau mỗi mùa vụ được chế biến thành nhiều món như: chuột xào lăn, chuột nhúng mẻ, chuột xối mỡ,… Nhưng ngon và nức danh nhất vẫn là chuột quay lu.

Chuột đồng quay lu 

Chuột đồng quay lu (ảnh sưu tầm) 

Thịt chuột được làm sạch và ướp đều gia vị, sau đó quay trên than hồng đến khi vàng bóng. Nếm miếng thịt da giòn rụm, thịt chín thơm nức, mềm và rất ngọt không hề kém cạnh những đặc sản vùng núi như thịt nai hay thịt hươu.

Đặc sản ếch đồng 

Những con ếch to như bàn tay được làm sạch trước khi chế biến, lộ rõ những khối cơ săn chắc như vận cổ vũ thể hình. Có thể làm món ếch chiên giòn để nguyên da ăn chung với rau sống và nước mắm chua ngọt hoặc ếch nấu chuối cũng sẽ cảm nhận được hương vị ngon ngọt từ thịt ếch và rất tốt cho xương trẻ nhỏ.

Đặc sản ếch đồng 

Đặc sản ếch đồng (ảnh sưu tầm) 

Canh cá linh bông điên điển 

Đồng Tháp vào mùa nước nổi sẽ xuất hiện bông điên điển vàng ươm và những cơn nước lũ sẽ kéo theo loại cá linh ùa về, sự kết hợp mùa nước nổi này đã tạo nên món ăn đặc sản của xứ sen hồng.

Canh cá linh bông điên điển 

Canh cá linh bông điên điển (ảnh sưu tầm) 

Canh chua cá linh có thêm vị ngòn ngọt từ bông điên điển cùng hương thơm nhẹ nhõm phối hợp cùng các loại rau thơm tạo nên món ăn thật sự rất đặc sắc, món canh chua này không thể thiếu trong bữa ăn mang đậm chất miền Tây được.

Khô cá lóc Tràm Chim 

Nhắc đến đặc sản Tràm Chim Đồng Tháp không thể bỏ qua cái tên khô cá lóc trứ danh, với tay nghệ ướp và kỹ thuật phơi cá lóc cực kỳ công phu làm cho miếng cá lóc có hương vị thắm thiết đặc trưng của cá khô mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên.

Khô cá lóc Tràm Chim 

Khô cá lóc Tràm Chim (ảnh sưu tầm) 

Từ con cá lóc khô đẹp mắt với ớt đỏ thẫm bên trên có thể chế biến ra rất nhiều món ngon như chiên, nướng hoặc làm gỏi xoài cá lóc,… Đây chắc chắn là món quà hết sức ý nghĩa mà du khách có thể đem về cho gia đình anh em sau chuyến du lịch Đồng Tháp.

Đặt ngay đặt ngay >>> Cần Thơ Hà Tiên Phú Quốc Hòn Thơm

Các món đặc sản trứ danh Đồng Tháp

Hủ tiếu Sa Đéc 

Hủ tiếu Sa Đéc dị biệt ở chỗ cọng hủ tiếu to và màu trắng sữa, hủ tiếu khô hay nước đều ngon một cách lạ thường với nước lèo ngọt thanh, thơm mà không quá béo, ăn kèm với quẩy, giò, rau sống trộn lên rất ngon.

Hủ tiếu Sa Đéc 

Hủ tiếu Sa Đéc (ảnh sưu tầm) 

Tô hủ tiếu rất chất lượng gồm có thịt bằm, tim, gan, chả, xương, hành phi thơm phức mà giá cả rất phải chăng, tuốt hương vị hòa quyện sẽ làm cho bạn ăn mãi không chán và không biết no là gì.

Bánh tằm bì Sa Đéc 

Một lỗi và thiệt thòi lớn khi đến Đồng Tháp mà không thử qua món bánh tằm bì Sa Đéc trứ danh, sợi bánh tằm được trộn với bì cắt nhuyễn, xíu mại chiên thêm một ít đồ chua, mỡ hành và đậu phộng rang cùng nước cốt dừa béo ngọt rưới lên trên sẽ để lại ấn tượng lâu dài sau khi thưởng thức.

Bánh tằm bì Sa Đéc 

Bánh tằm bì Sa Đéc (ảnh sưu tầm) 

Nem chua Lai Vung 

Thịt tươi ngọt được gói trong lá vông thanh thanh cùng vị cay the của ớt đã tạo nên đặc sản nem chua Lai Vung nức tiếng, hương vị khôn xiết đặc trưng so với nem chua nơi khác, hãy thưởng thức và mua về làm quà cho gia đình bạn bè nhé.

Nem chua Lai Vung 

Nem chua Lai Vung (ảnh sưu tầm) 

Trái cây Đồng Tháp 

Đến với miền Tây sông nước mà không thưởng thức những loại hoa quả nơi đây thì thật là đáng tiếc, cây ăn quả nơi đây mạng vị ngọt và hương thơm từ vùng đất quanh năm ngập nước, trái cây mọng nước có thể ăn trực tiếp hay ép lấy nước uống cũng đều tuyệt vời.

Trái cây Đồng Tháp 

Trái cây Đồng Tháp (ảnh sưu tầm) 

Bạn đã cảm thấy thèm chưa? Đất Việt Tour hy vọng bạn sẽ được thưởng thức tuốt tuột những món đặc sản trứ danh của Đồng Tháp khi du lịch về miền Tây sông nước. Đặt ngay những tour du lịch Đồng Tháp – Miền Tây phê chuẩn những liên kết hoặc hotline 1800 6700 nhé!

Tour du lịch dành cho bạn >>> Cần Thơ Phú Quốc Grand World KDL Hòn Thơm