Đà Nẵng: Lò mổ ngang nhien xả thải ra môi trường

lo mo

1:08, tiếp nhận trung tâm xử lý thông tin cho gia súc, gia cầm Đà Nẵng (tại P.Hoa Nam Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, thuộc Công ty Cổ phần Procimex Việt Nam) lén xả, PV ADD niên tiếp cận hiện trường và chứng kiến vụ việc.

>>> Những đặc sản đặc biệt thơm ngon níu chân khách đi tour phan thiết

Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, từ một con hẻm nhỏ Sơn khối Đa, chúng tôi dọc theo con đường nhỏ dọc theo con kênh phía sau lò mổ và thấy dòng nước đục trong màu xanh, mùi hôi là xả từ hệ thống hồ chứa.

Tiếp tục sâu bên trong khu vực, Phóng viên ghi nhận hệ thống ống nước được kết nối trực tiếp đến một máy bơm nằm ở bờ hồ.

Qua quan sát, dễ dàng nhận thấy, trong ao tù nước đọng là rất ô nhiễm, mùi hôi.

Khoảng 30 phút sau, thấy sự hiện diện của các nhân viên của chúng tôi tại các lò mổ đã bị ngắt kết nối nguồn điện.

Ngay sau đó, đại diện P.Hoa Nam Khánh, Vụ Chiểu Quận Tài nguyên và Môi trường Liên, lực lượng cảnh sát môi trường đã làm việc với Công ty CP Procimex Việt Nam.

lo mo

Các ngành chức năng đã lập kỷ lục đối với hành vi vi phạm bị giam giữ xả trong khi tiến hành bơm điện.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Du Đức Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam tuy nhiên Procimex anh bận rộn và báo cáo tiến độ “chỉ làm việc trong công ty”.

Khoảng 1 tuần trước, công ty đã xả nước từ các lò mổ để các hồ chứa của Công ty Việt Nam Thuận, Ltd (Một hàng rào) khiến người dân phẫn nộ mùi nghiêm trọng.

Ông Lê Duy Hòa, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết quận Liên Chiểu, quận đã lấy mẫu để kiểm tra và kết quả cho thấy lò mổ vẫn tiếp tục vi phạm về bảo vệ môi trường.

“Chúng tôi hiện đang xử lý các bàn thông tin. Chúng tôi sẽ di chuyển đến các hồ sơ thành phố hoặc quận sẽ bị xử lý”, ông Hòa nói. Liên quan đến các lò mổ, nơi xảy ra vi phạm liên tiếp, ông Hòa cho biết chiều 1.8, Phòng đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và yêu cầu Công ty cổ phần Việt Nam Procimex vượt qua.

>>> kinh nghiem du lich da nang

“Nếu công ty chưa được khắc phục, sẽ báo cáo đóng thành phố, không làm nữa”, ông Hòa nói.

Ông Đàm Quang Hưng, Quận Chủ tịch Liên Chiểu cho biết đã cử lực lượng để ngăn chặn hành vi của nhiệm vụ tiếp tục lén xả từ các lò mổ.

Trước đó, trong 8,7 ngày qua, Ủy ban nhân Nẵng dân Đà thành phố đã ban hành quyết định xử phạt 270 triệu trung tâm xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường, đồng thời yêu cầu đơn vị này để xây dựng, hệ thống nước thải, sửa chữa, sửa chữa và xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật.

Xem thêm: tin tức