Đà Nẵng làm âm nhạc bãi biển – làn gió mới cho sản phẩm du lịch đặc trưng

Du Lịch Đà Nẵng là một phố biển trẻ và năng động, chính vì thế mà nếu có dịp đến đây, du khách không chỉ được tham quan những danh thắng nổi tiếng mà còn có dịp hòa mình vào với nhịp sống năng động của người dân nơi đây qua những khu vui chơi giải trí những lễ hội tưng bừng náo nhiệt.

holiday- bien- 2104

Hòa theo nhịp sống năng động đó, trong tương lai gần, người dân phố biển và du khách không chỉ được nghe những bản hòa tấu du dương, dòng nhạc flamenco du mục, violon lãng mạn và cả Dj mạnh mẽ khi hòa mình trong làn nước trong xanh hay thả mình trên các bãi cát của biển Đà Nẵng, mà “đã” hơn, họ còn có thể thưởng thức nhạc sống hoặc có chương trình tạp kĩ sôi động tại sân khấu ngoài trời hoặc những tụ điểm biểu diễn di động.

Sau đại nhạc hội “ Holiday Beach Dannang show” lần đầu tiên được tổ chức tại bãi biển Mỹ Khê, đã có một ý tưởng về một không gian âm nhạc mới trên một trong những bãi biển đẹp nhât hành tinh.

Từ đêm nhạc miễn phí ấn tượng

Ngay trong dịp khai trương trong mùa du lịch biển Đà Nẵng, lần đầu tiên một dàn sao bolero với số lượng lớn nhất của hải ngoại đổ bộ về Đà Nẵng “cháy” miễn phí trước 8.000 du khách. Người hâm mộ đã được thưởng thức nhũng chương trình hát live của các danh ca như Hương Lan, Elvis Phương, Thái Châu, Giao Linh, Trang Lan Thanh,…

Ngoài những ca khúc đã đóng đinh tên tuổi của họ trong lòng công chúng thì một seri bài hát về biển với những cung bậc “dữ dội”, “dịu êm”, “ồn ào”, “lặng lẽ” đã ghi dấu sự đổi mới trong sản phẩm văn hóa của thành phố. Ngoài âm nhạc, khán giả của được thưởng thức những tiếc mục hài đặc sắc của danh hài Hoài Linh, cũng như những màn ảo thuật bất ngời của những ảo thuật gia đường phố đến từ Mỹ và Châu Âu.

Không vệ sĩ không, không lối đi riêng, tất cả các nghệ sĩ đều rẽ qua lối đi khán giả, xắn quần lội cát trước khi bước lên sân khấu để cháy hết mình. Chính không gian âm nhạc đặc biệt này đã kéo người hâm mộ, du khách lại gần với nghệ sỹ hơn.

Không riêng các danh ca hải ngoại, đêm diễn có dấu ấn của một chương trình tạp kĩ này còn mang đến những cái tên nổi bật trong làng giải trí Việt như MC Thanh Bạch, ca sĩ Quang Linh, Bảo Ngọc, Long đẹp trai…..

holiday bien2  2104

Đến một sản phẩm du lịch đặc trưng

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, một trong những điểm mới của mùa du lịch biển năm nay chính là tăng cường tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng, hướng tới nhu cầu hưởng thụ và trải nghiệm của đông đảo người dân và du khách. Ngoài ngày hội miền biển, căm trại, đi bộ đồng hành bảo vệ mội trường, flashmob bikini, đua xe đạp…. thì đại nhạc hội miễn phí là một sự kiện ấn tượng trở thành điểm nhấn trên bãi biển Đà Nẵng.

Đây là ý tưởng của ngành du lịch và được khách sạn Holiday beach hưởng ứng bằng việc kết nối dàn sao cả trong và ngoài nước biểu diễn miễn phí. Ông Trần Chí Cường – Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cho biêt, thành phố Đà Nẵng, hiện đang có chủ tương qui hoạch bãi biển Mỹ Khê thành bãi tắm kiểu mẫu, ngoài những qui định về trang phục tắm biển, vệ sinh bãi biển… thì ý tưởng xây dựng các chương trình ca nhạc tạp kĩ hàng tháng, quý, năm sẽ tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo.

“Bên cạnh sự đồng hành của ngành du lịch thành phố trong các sự kiện lớn, chúng tôi rất khuyến khích doanh nghiệp tự đầu tư để làm mới sản phẩm của mình nhằm thu hút và giữ chân khách. Sở sẽ tham mưu thành phố ửng hộ những ý tưởng đột phá trong bối cảnh Đà Nẵng phấn đấu trở thành thành phố sự kiện” – ông Cường cho hay.

Cũng theo ông Cường, việc đưa về Đà Nẵng nhiều nghệ sỹ nổi tiếng và biểu diễn miễn phí như sự kiện mà Hoiliday Beach phối hợp với Sở thực hiện trong dịp khai trương mùa du lịch biển sẽ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân thành phố cũng như du khách đến nghỉ dưỡng.

Thời gian gần đây, đời sống âm nhạc, giải trí của người dân Đà Nẵng có vẻ như đang được thổi vào một luồng gió mới với việc nhiều sự kiện văn hóa được tổ chức. Ngoài những chương trình sự kiện diễn ra như thông lệ hằng năm, thì việc mở rộng không gian và thị hiếu nghe nhìn của người dân ra các bãi biển chắc chắn sẽ là ý tưởng mới và hay. Âm nhạc bãi biển của thành phố biển, tại sao không?