Hàng loạt khách sạn Đà Nẵng bị phạt vì tăng giá phòng

khach-san

6 khách sạn và một chiếc thuyền du lịch ở Đà Nẵng đang được xem xét để xử lý hành vi định giá quá cao, “găm” trong phòng và lễ hội pháo hoa kỳ nghỉ cuối cùng 30/4.

>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 
Ông Chen Zhiqiang, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ để xử lý các hành vi vi phạm của các khách sạn và các doanh nghiệp có một hành động đánh giá cao hay phòng tích trữ, gian lận khách du lịch.

Theo đó, trong mùa nghỉ lễ cuối cùng, nhiều du khách phàn nàn khách sạn đã được liệt kê không chính xác giá, sao quảng cáo sai, hãy kiểm tra các khoản tiền gửi, nhưng bắt buộc họ phải tìm kiếm hủy trọ …

Các cơ quan có thẩm quyền được tham gia, 154 đơn vị đã vi phạm lệnh trừng phạt Quản lý thị trường đề xuất trong số tiền 547 triệu đồng và sáu khách sạn, một chiếc thuyền du lịch đã được ghi nhận bằng văn bản. Trong đó, một khách sạn để điều trị “khung phim” 20 triệu bởi các nhân viên của đơn vị này có hành vi “găm” phòng, kết hợp với các cơ sở bên ngoài bán lại với giá cao.

khach-san
Được mệnh danh là thành phố “dễ sống nhất Việt Nam”, theo từng lần, khách du lịch đông đúc Đà Nẵng. Ảnh: N.Dong

>> Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 
Ông Cường cho biết Sở đã kết hợp với bộ phận quản lý thị trường gấp rút hoàn thành các văn bản và xem xét những sai lầm của doanh nghiệp hoặc của các hành vi cá nhân của nhân viên. Dự kiến ​​cuối tuần này sẽ kết thúc với thông tin cụ thể và rộng rãi để làm cho môi trường du lịch lành mạnh của thành phố.

“Chúng tôi sẽ xử lý kiên quyết và cụ thể tên khách sạn, bây giờ để tránh tình trạng tương tự xảy ra”, ông Cường nói.

Trước đó, Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng Thành phố đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ ngày lễ vẫn được không quá 50% mức tăng giá so với ngày thường, danh sách giá phải được niêm yết công khai tại quầy lễ tân cho công dân và lực lượng quản lý chuyên nghiệp cho biết.

Xem thêm : Du lịch Nha Trang Đà Lạt