Tận hưởng trọn vẹn một chuyến du lịch Đà Nẵng chỉ trong một ngày

Du lịch Đà Nẵng được xem là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam, Đà Nẵng hội tụ rất nhiều những thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp, những bãi biển trong xanh bậc nhất và một cuộc sống bình yên với những người dân thân thiện, hiền hòa.

Đây chính là lý do thôi thúc nhiều du khách bỏ ra thời gian dù chỉ một ngày để được khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố này. Cùng chúng tôi trải nghiệm một vòng du lịch thành phố Đà Nẵng để biết được nơi đây hấp dẫn như thế nào nhé!

BUỔI SÁNG

bien-my-khe

Buổi sáng ở Đà Nẵng, không gì tuyệt vời hơn khi được ngắm ánh bình minh dịu nhẹ trên bãi biển Mỹ Khê lúc sáng sớm. Khi ấy, ánh mặt trời ló dạng và mang theo một thứ ánh sáng vô cùng huyền diệu bao phủ toàn bộ cảnh vật trên bãi biển, khiến cho không gian xung quanh trở nên quyến rũ lạ thường. Tại đây, ngoài ngắm cảnh, không ít người tỏ ra thích thú khi được hòa mình trong làn nước biển mát lành vào buổi sáng.

cheo-thuyen-kayak

Hơn nữa, sáng sớm trên bãi biển Mỹ Khê, người dân làng chài tụ họp rất đông, tạo nên không khí rất nhộn nhịp. Quan sát cuộc sống làng chài bình dị sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tuyệt vời trước khi bắt đầu du lịch Đà Nẵng

Trở về từ bãi biển Mỹ Khê, bạn hãy tìm một quán ăn ưng ý để thưởng thức những món ăn đặc sản Đà Nẵng. Trong đó, bạn có thể ghé đường Đống Đa, Nguyễn Chí Thanh, Lê Đình Dương,… để thưởng thức món mỳ quảng trứ danh Đà Nẵng. Ngoài ra, nơi đây còn nhiều món ăn khác để lựa chọn như bún chả cá, xôi gà, bánh mỳ kẹp,… Sau khi ăn, bạn hãy nhâm nhi ly cà phê tại một quán bất kỳ để làm mới tinh thần.

bun cha ca da nang

Cua Rang Me
Cua Rang Me Tại Đà Nẵng

Khoảng 9h00 sáng là thời điểm thích hợp để bắt đầu tham quan cảnh đẹp của thành phố này. Đích đến đầu tiên trong chuyến hành trình đến là bảo tàng điêu khắc Chăm nằm ở góc đường Trưng Nữ Vương – Bạch Đằng. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị của nghệ thuật điêu khắc Chăm Pa.

du-lich-da-nang-1
Bảo tàng điêu khắc Chămpa – Đà Nẵng

du-lich-da-nang-2

Cùng nằm trong trung tâm thành phố nên từ địa điểm này, bạn dễ dàng di chuyển đến Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng (đường Trần Phú). Ấn tưởng của Nhà thờ chính là tượng một con gà ở cột thu lôi năm trên nóc nhà.

Sau một vòng dạo chơi, bạn nên nghỉ ngơi dưỡng sức bằng một vài món ăn trưa hấp dẫn. Nhưng nhớ đừng quên bánh tráng cuộn thịt heo trên đường Đỗ Thúc Tịnh hay Trần Bình Trọng.

BUỔI CHIỀU

Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà – Du lịch Đà Nẵng

Khám phá Ngũ Hành Sơn và tham quan bán đảo Sơn Trà sẽ là nội dung tiếp theo trong buổi chiều du lịch Đà Nẵng. Ngũ Hành Sơn hay Non Nước cách trung tâm thành phố 8km, là nơi có 5 ngọn núi đá Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cùng những cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ có tuổi đời hàng trăm năm và là nơi có đền thờ công chúa Ngọc Lan, mộ thân mẫu Tướng quân Trần Quang Diệu, địa đạo núi đá Chồng,…

Riêng bán đảo Sơn Trà, nhờ sở hữu cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và nhiều bải tắm tuyệt đẹp như bãi Bụt, bãi Tiên Sa,… nên được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng. Khi lựa chọn điểm đến này, bạn sẽ được thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá trên thuyền hay lên đỉnh Bàn Cờ để chiêm ngưỡng Đà Nẵng từ trên cao.

chua-linh-ung-da-nang

Chưa hết, bán đảo Sơn Trà còn là nơi có ngôi chùa Linh Ứng vô cùng nổi tiếng với bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ qua địa điểm này khi đến đặt chân lên bán đảo.

BUỔI TỐI

Buổi tối là thời gian để thưởng thức những hương vị, màu sắc đặc trưng của cuộc sống Đà Nẵng về đêm. Trước hết là việc làm đầy bao tử bằng món bánh xèo được chế biến theo phong cách ẩm thực riêng của người Đà Nẵng. Trên đường Lê Đình Dương hay Hoàng Diệu có một vài quán bán món này rất ngon. Còn những ai không thích món bánh xèo có thể chọn nem lụi để thay thế cũng rất ngon.

banh-xeo-da-nang

Ăn tối xong cũng là lúc Đà Nẵng lên đèn rực rỡ. Bạn hãy ghé vào một quán cà phê ven sông Hàn để chiêm ngưỡng màu sắc lung linh, yên bình của thành phố này và đón lấy làn gió mát lành từ lòng sông thổi lên. Hoặc bạn có thể chọn cách đi dạo trên những cây cầu có tên tuổi gắn liền với Đà Nẵng như cầu sông Hàn, cầu Rồng để có những trải nghiệm mới mẻ hơn. Nếu du lịch Đà Nẵng vào ngày cuối tuần, bạn còn có cơ hội được thưởng thức màn phun lửa, nước trên cầu Rồng vô cùng sống động.

du-lich-da-nang

cau song han

Nếu cảm thấy đói bụng, bạn có thể ra quán và gọi một tô hủ tiếu để thưởng thức. Sau khi ăn xong, bạn nên trở về khách sạn nghỉ ngơi sớm để giữ gìn sức khỏe sau một ngày di chuyển liên tục.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour