Nghỉ dưỡng mùa hè ở khu du lịch Bà Nà

du lich ba na

Đã đến với phố biển Đà Nẵng hẳn du khách nào cũng không thể bỏ qua cơ hội ghé khu du lịch Bà Nà. Nằm ở độ cao 1487m, khí hậu mát mẻ quanh năm, Bà Nà càng thu hút đông đảo du khách hơn mỗi khi mùa hè đến.

Cùng Đất Việt Tour thực hiện một chuyến du lịch hè khám phá con đường di sản miền Trung và nghỉ dưỡng tại khu du lịch Bà Nà để có kì nghỉ hè ý nghĩa.

Thời điểm lý tưởng để di du lịch Bà Nà

du lich ba na

Với đặc trưng khí hậu mát mẻ quanh năm, du khách có thể du lịch Bà Nà vào bất cứ thời gian nào.Tuy nhiên, thời điểm đông khách nhất là từ tháng 4 đến tháng 9. Nếu là người yêu thích không gian yên tĩnh và muốn được hoàn toàn thư giãn sau những ngày làm việc vất vả thì bạn có thể du lịch Bà Nà vào giữa tuần hoặc từ tháng 10 đến tháng 2 hàng năm.

Phương tiện đến Bà Nà

Du khách có thể đón những chuyến bay thẳng từ những sân bay lớn trong cả nước đến sân bay Đà Nẵng hoặc đi xe khách, tàu hỏa nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn.

Từ Đà Nẵng, có nhiều lựa chọn cho du khách đó là đi xe bus, taxi, xe máy,…Nhiều du khách lựa chọn đón tuyến xe bus đến Bà Nà. Giá vé dao động từ 120.000 – 150.000 vnđ/vé khứ hồi/khách.

Trường hợp đi du lịch Đà Nẵng theo nhóm đông du khách cũng có thể thuê xe tự lái, xe taxi,… để chủ động về thời gian di chuyển.

Giá taxi từ thành phố Đà Nẵng đến khu du lịch Bà Nà chỉ khoảng 350.000 vnđ. Nếu kinh phí không rủng rỉnh và muốn khám phá nhiều hơn, du khách cũng có thể thuê một chiếc xe máy tại những điểm thuê xe, nhà nghỉ, khách sạn ở thành phố Đà Nẵng.

Trải nghiệm nên thử du lịch Bà Nà

  • Đi cáp treo

cap treo du lich ba na

Toàn bộ tuyến cáp treo bao gồm 22 trụ, 94 cabin, công suất 1500 khách/giờ, vận tốc trung bình 6m/s.

Hệ thống cáp treo Bà Nà từng đạt 4 kỉ lục được thế giới gồm:

  • Cáp treo một dây dài nhất thế giới;
  • Cáp treo có độ chênh lớn nhất;
  • Cáp treo có tổng chiều dài cáp dài nhất;
  • Cáp treo có sợi cáp nặng nhất.

Giá vé cáp treo khứ hồi là 550.000 vnđ/vé đối với người lớn và 450.000 vnđ đối với trẻ em. Đặc biệt, nếu mua vé cáp treo, du khách sẽ được thư giãn thỏa sức cùng kho trò chơi phong phú trong Fantasy Park.

Một lần được trải nghiệm cùng hệ thống cáp treo nổi tiếng này sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên.

  • Đi tàu hỏa lên núi

Khi chưa có hệ thống tàu hỏa leo núi, du lịch Bà Nà nếu muốn tham quan vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu Debay và vườn Tịnh Tâm, du khách phải tốn rất nhiều thời gian xếp hàng chờ đợi.

Hiện nay, với dịch vụ tàu hỏa leo núi, du khách có thể thỏa sức trải nghiệm, ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Bà Nà mà vẫn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Giá vé tàu hỏa leo núi là 100.000 vnđ/vé người lớn. Đặc biệt, đi tàu hỏa du khách sẽ được miễn phí tham quan hầm rượu.

Những điểm tham quan thú vị tại khu du lịch Bà Nà

  • Vườn hoa Le Jardin D’Amour

Vườn hoa Le Jardin D’Amour được thiết kế theo phong cách châu Âu đẹp và lãng mạn khiến mọi du khách mê mẩn nếu có dịp ghé thăm.

vuon hoa LeJardinD’Amour du lich ba na

Khu vườn này còn được chia ra thành 7 khu vườn hoa nhỏ và được thiết kế theo một chủ đề riêng nhưng đều tập trung những loài hoa tuyệt đẹp có xuất xứ từ châu Âu. Không chỉ là điểm tham quan thú vị, vườn hoa này còn là địa điểm tuyệt vời để du khách lưu lại những bức hình ấn tượng nhất.

  • Bà Nà Hills Fantasy Park

Bà Nà Hills Fantasy Park là một khu vui chơi mang tầm cỡ quốc tế với diện tích rộng lớn đến 21.000 m2.

Ghé khu vui chơi nổi tiếng này, du khách như được lạc vào thiên đường giải trí với vô số những trò chơi từ thư giãn nhẹ nhàng đến những trò chơi mạo hiểm cực kì thú vị. Sau khi vui chơi thỏa sức, bạn có thể ghé ngay khu ẩm thực Á, Âu ở đây để thưởng thức những món ăn hấp dẫn nhất.

du lich ba na hilldu lich ba na

  • Bảo tàng sáp

Bảo tàng sáp ở khu du lịch Bà Nà là nơi để bạn lưu lại những bức hình ấn tượng nhất cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới như: David Backham, Kim Tử Long, Lionel Messi, Lý liên Kiệt,… trong chuyến du lịch hè của mình.

Giá vé vào tham quan bảo tàng sáp chỉ 100.000 vnđ/lượt/người lớn và trẻ em trên 1,3m. Miễn phí vé tham quan cho trẻ em dưới 1,3m.

Một số kinh nghiệm nhỏ khi du lịch Bà Nà

  • Mặc dù vào mùa hè nhưng thí hậu ở Bà Nà vào ban đêm vẫn khá lạnh. Do đó, bạn nên chuẩn bị áo khoác nhẹ nếu muốn qua đêm tại khu du lịch này;
  • Nên mang theo đồ ăn, nước uống để tiết kiệm chi phí;
  • Hành lý gọn nhẹ để tiện di chuyển;
  • Đừng mang theo quá nhiều tiền mặt và trang sức đắt tiền.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp du khách có một tour du lịch hè thật vui và ý nghĩa bên người thân, bạn bè tại khu du lịch Bà Nà.

Thu Hồng – Đất Việt Tour