Lập ra kế hoạch du lịch dành riêng cho bạn

ke-hoach-du-lich-mytour-4

Một chuyến đi là những gì bạn mong đợi sau những giờ làm việc, làm việc chăm chỉ, nhưng việc tạo ra một kế hoạch du lịch hấp dẫn cho bạn và tự hỏi mình hoặc gia đình của bạn quá phức tạp? Đừng lo lắng về điều đó, chúng ta hãy cùng điểm qua và thực hiện theo các bước dưới đây, bạn sẽ có cho mình một kế hoạch du lịch độc đáo đó.

>>Kinh nghiệm du lịch

BẠN SẼ ĐI ĐÂU? Ở ĐÂU?

Đây là bước đầu tiên bạn cần phải xác định khi quyết định đi du lịch, cho dù bạn muốn đi du lịch ở một vùng biển đầy nắng và gió hoặc đi du lịch ở một thành phố hiện đại, náo nhiệt? Một mẹo nhỏ cho bạn, đi du lịch tại các điểm đến mới luôn luôn là thú vị hơn những điều bạn đã đi qua. Bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng trực tuyến, qua thông tin từ bạn bè, người thân, hoặc từ một cảnh mà bạn thích.

ke-hoach-du-lich-mytour-4

Đà Nẵng
Nếu bạn muốn đi đến Đà Nẵng, nhận được vào các dịp lễ hội hoặc ngày cuối tuần – Ảnh: XOM

Sapa vào mùa đông
Sapa vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội để xem tuyết rơi – Ảnh: Soha

Khung CHI PHÍ CỦA BẠN BAO NHIÊU?

Chúng ta có thể nói chi phí là tiêu chí quan trọng nhất và cần phải chú ý nhiều nhất trong quá trình lập kế hoạch du lịch của bạn. Một chuyến đi “làng” chắc chắn sẽ vui vẻ, nhưng nếu nó có nghĩa là bạn phải ăn mì ăn liền, gói súp trong suốt một tháng sau đó thì không xứng đáng chút nào. Ngược lại, nếu khung giá quá thấp cho chuyến đi của bạn có thể trở nên rất nhàm chán.

quí
Có phải là một quỹ nhỏ dành riêng cho du lịch – Ảnh: travelsupermarket

Bạn nên thảo luận với mọi người và quyết định các chi phí cao nhất mà bạn muốn cho chuyến đi của bạn, vì nó sẽ giúp bạn quyết định mình sẽ đi đâu và bằng phương tiện gì. Một ví dụ nhỏ, nếu bạn đã xác định khung chi tiêu của bạn là từ hai đến ba triệu, bạn sẽ hầu như không có một chuyến đi hoàn hảo đến Phú Quốc giá vé máy bay riêng có gần một triệu rưỡi, nhưng đó là đủ để bạn “biến” những tưng bừng tại Đà Lạt có.

DO BẠN KHI ĐI NHƯ?

Mỗi nhóm bạn thường sẽ có lợi ích tương tự với nhau, có cơ hội bạn thích đi bộ đường dài, leo núi, bạn có cơ hội để tham quan địa điểm nổi tiếng như đền Chiang, cơ hội để đi du lịch ở đó chỉ với mục đích … thực phẩm. Vì vậy, khi lên kế hoạch đi du lịch theo nhóm, bạn nên yêu cầu mỗi người nhận xét về những nơi bạn muốn đi, bạn muốn ăn các thực phẩm, và lần lượt đưa từng khoản mục này vào lịch trình của bạn, bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn về những gì bạn muốn có .

3 bài học lớn từ những chuyến đi phượt

Để tìm các địa điểm hấp dẫn, đơn giản bạn có thể sử dụng tìm kiếm google với các từ “Du lịch ABC”, bạn sẽ được cung cấp thông tin rất nhiều địa danh nổi tiếng trong đó, thậm chí cả những nơi mà bạn đã nghe cái tên đầu tiên. Đối với việc tìm kiếm đơn giản, bạn nên chia các hoạt động mà họ muốn thực hiện thành các loại nhỏ hơn như các điểm tham quan, nơi chụp ảnh, đi bộ đường dài, chơi, hoặc ăn.

LỊCH THÊM COMPLETE

Bạn đã vượt qua ba bước đầu tiên, đây là bước cuối cùng cho bạn tóm tắt những gì bạn đã tạo ra một cách có hệ thống có thể. Từ danh sách những điều bạn muốn làm trong bước thứ ba, bạn có thể lấy và đưa các hoạt động theo lịch trình tại các thời điểm thích hợp. Để biết thời gian cần thiết cho mỗi nơi là bao lâu bạn có thể sử dụng các bản đồ được xây dựng trên google để tìm đường đi, google sẽ cung cấp cho bạn một số lượng thời gian trung bình để đi đến đó.

du lịch
Lịch trình hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức – Ảnh: ytravel

Đối với lịch trình là dễ dàng, bạn nên đã “chinh phục” từng khu vực. Nếu vào ngày đầu tiên, bạn quyết định đi tất cả các địa điểm du lịch và thưởng thức các món ăn nhẹ tại khu vực phía Bắc, ngày hôm sau đi đến khu vực trung tâm thành phố, hoặc các khu vực còn lại. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian đi lại giữa các địa điểm.

du lịch
Lý tưởng nhất, hãy tiến hành “chinh phục” khu vực – Ảnh: worldalldetails

Một điều bạn thường quên khi lên kế hoạch du lịch để lại thời gian để thư giãn cho mình. Nếu không phân chia thời gian nghỉ ngơi xen kẽ với thời gian cho các hoạt động này, bạn có thể “chết đuối” khi chỉ cần đi ra một nửa lịch trình đi lại của bạn. Mỗi ngày nên dành ít nhất 6-8 giờ của giấc ngủ vào ban đêm, 1-2 giờ để nghỉ ngơi vào buổi trưa và từ 15 đến 20 phút giữa các hoạt động. Với sự phân chia thời gian để cơ thể của bạn sẽ có sức mạnh để tận hưởng những chuyến đi.

Chỉ với bốn bước, bạn có thể tạo ra một kế hoạch du lịch cho nó cực kỳ hấp dẫn và người thân. Bạn cũng có thể tham khảo các tour du lịch đã có sẵn tại các trang web dành riêng để đi du lịch, nhưng cảm giác sẽ tốt hơn, nếu lịch trình của bạn là 100% tự làm việc ở đó.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang