Những điểm tham quan hấp dẫn trên bán đảo Sơn Trà

Voọc chà vá sơn trà

Bán đảo Sơn Trà được xem là “lá phổi xanh” của phố biển Đà Nẵng nhờ có khu bảo tồn thiên nhiên với hệ động – thực vật phong phú và đa dạng hiếm nơi nào có được.

Hãy cùng Đất Việt Tour thực hiện ngay một chuyến du lịch Đà Nẵng và khám phá bán đảo Sơn Trà, chắc chắn bạn sẽ có một hành trình thú vị trên bán đảo hoang sơ mà bí ẩn này đấy!

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt – điểm du lịch Đà Nẵng hút khách

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là địa điểm mà du khách nào cũng muốn tham quan đầu tiên trong chuyến hành trình du lịch Đà Nẵng của mình.

Tham quan Chùa Linh Ứng
Tham quan Chùa Linh Ứng

Đây là ngôi chùa lớn, có kiến trúc độc đáo kết hợp giữa truyền thống với hiện đại.

Tham quan chùa bạn sẽ băt gặp một bức tượng phật bà Quan Âm cao nhất Việt Nam (cao khoảng 67 m) với 17 tầng tháp đồ sộ. Tượng phật đứng với thế tựa mình vào núi, hướng mắt ra biển Đông như đang cầu nguyện sóng yên biển lặng, phù hộ người dân làng chài mùa luôn no ấm.

Từ trên khuôn viên của ngôi chùa bạn cũng có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực bán đảo Sơn Trà từ trên cao và hình ảnh cù Lao Chàm mờ ảo phía xa xa.

Cây đa ngàn năm tuổi – điểm tham quan thú vị

cây đa sơn trà
Cây đa ngàn năm tuổi tại Bán đảo Sơn Trà

Nằm ở phía Bắc chùa Linh Ứng, cây đa ngàn năm tuổi trên bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là “già làng” của rừng núi nơi đây. Với chiều cao khoảng 26 m, đứng hướng về mặt biển cây đa cổ thụ này có khoảng 26 rễ phụ đâm xuống đất tựa như một khung sườn vững chắc, nâng đỡ những tán rộng.

Du lịch Đà Nẵng, ghé bán đảo Sơn Trà, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng dáng vẻ to lớn, độc đáo của cây đa mà còn có cơ hội nghe những truyền thuyết thú vị về cây đa cổ thụ ngàn năm tuổi này.

Đỉnh bàn cờ tiên

ban-co-son-tra
Đỉnh Bàn Cờ tại Sơn Trà

Men theo con đường mòn quanh co về hướng Nam, leo lên những dốc cao dựng đứng du khách sẽ đến được với một địa danh du lịch nổi tiếng khác ở bán đảo Sơn Trà đó là đỉnh Bàn Cờ (còn gọi là Bàn Cờ Tiên). Điểm tham quan này có bức tượng ông tiên ngồi chơi cờ bí ẩn trên đỉnh núi.

Từ trên đỉnh Bàn Cờ bạn sẽ ngây ngất tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Nẵng với biển – núi – mây trời vô cùng đẹp mắt. Bên dưới là những đường bờ biển với những bãi cát vàng trải dài, khu dân cư sầm uất cùng nhiều cây cầu lớn bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng.

Nếu đến đây vào ngày nắng, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Khi thời tiết mù sương, những đám mây bao quanh chân núi tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Sân bay trực thăng, đài radar – những di tích lịch sử

Trạm Radar trên đỉnh Sơn Trà
Trạm Radar trên đỉnh Sơn Trà, được mệnh danh “mắt thần Đông dương”

Nếu là người yêu thích khám phá các địa danh lịch sử thì du khách đừng bỏ qua cơ hội khám phá sân bay trực thăng trên núi. Được quân đội Mỹ xây dựng từ năm 1965, sân bay này có thể chứa cùng lúc 16 máy bay chiến đấu với nhiều vũ khí, thực phẩm, phương tiện, và binh lính phục vụ cho các căn cứ quân sự trên bán đảo Sơn Trà.

Du lịch Đà Nẵng, tại điểm du lịch này bạn có thể lưu lại những bức hình tuyệt đẹp tại bãi cỏ cùng nền trời trong xanh.

Ngoài sân bay trực thăng, đài radar trên Sơn Trà được coi là “Mắt Thần Đông Dương”, được xây dựng từ thời Mỹ thuộc, ngày nay nó trở thành biểu tượng du lịch của bán đảo Sơn Trà

Mặc dù du khách không được lên tận nơi thăm các đài radar nhưng vẫn có thể chụp những bức ảnh đẹp với ba quả cầu trắng độc đáo và nổi bật ở đây.

Du lịch Đà Nẵng, ngắm Voọc chà vá trên bán đảo Sơn Trà

Với đặc trưng có hệ động – thực vật đa dạng, bán đảo Sơn Trà là nơi du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài thú rừng quý hiếm như: Hươu, nai, vượn, đười ươi, voọc chà vá, gà mặt đỏ,…

Đặc biệt, nơi đây tập trung một số lượng lớn voọc chà vá chân nâu rất quý hiếm.Với tập quán đi kiếm ăn vào buổi sáng sớm và đầu giờ chiều, từng đàn voọc chuyền cành theo từng bầy nhìn rất vui mắt.

Voọc chà vá sơn trà
Voọc chà vá sơn trà

Để quan sát kĩ hơn loài động vật độc đáo này bạn đừng quên mang theo ống nhòm trong chuyến du lich da nang của mình.

Không chỉ có nhiều muông thú, cảnh thiên nhiên nơi đây cũng rất đa dạng và tuyệt đẹp. Đừng bỏ lỡ cơ hội dạo chơi trên con đường trải đầy hoa sim lãng mạn trên bán đảo hoang sơ, đẹp và thơ mộng này bạn nhé.

Bạn muốn một lần được hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ, khám phá nhiều điểm du lịch thú vị và tìm hiểu về tập quán sinh hoạt của loài voọc chà vá nổi tiếng trên bán đảo Sơn Trà ? Hãy đặt ngay một tour du lịch Đà Nẵng tại Đất Việt Tour để có một hành trình tiết kiệm nhất.

 Thu Hồng – Đất Việt Tour