Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

Đình Làng Hải Châu

Là một thành phố lớn trực thuộc trung ương, thành phố du lịch Đà Nẵng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Thời tiết, khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu, con người cũng vô cùng thân thiện, gần gũi, du khách sẽ dễ dàng cảm nhận hết những địa danh thú vị và những điều tuyệt vời nơi đây.

Vào trung tâm thành phố

dinh-lang-hai-chau-du-lich-da-nang
Tham quan Đình Làng Hải Châu – Du lịch Đà Nẵng

Đừng tưởng tại trung tâm thành phố không có gì để chơi, khi đến du lịch Đà Nẵng bạn hãy bớt chút thời gian ghé qua một ngôi đình cổ nhất tại Đà Nẵng: đình làng Hải Châu, lưu giữ những kiến trúc độc đáo, thú vị của thời trước.

Đà Nẵng nổi tiếng có con sông Hàn dễ thương, xinh đẹp. Sẽ là một trải nghiệm rất lý thú nếu như bạn dạo quanh bờ sông Hàn trong một ngày đẹp trời với tiết trời mát mẻ. Ở Đà Nẵng có một chiếc cầu quay thú vị, mỗi ngày, phần giữa của cây cầu sẽ quay 90 độ quanh trục của nó vào lúc 0h30, mở đường cho các tàu lớn qua, và nó sẽ quay trở lại như cũ vào lúc 3h30. Bạn có thể vừa tản bộ dọc bờ sông vừa ngắm nhìn chiếc cầu độc đáo duy nhất tại Việt Nam này.

Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm bảo tàng duy nhất trên thế giới về văn hóa Chăm – Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa. Ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di vật độc đáo còn xót lại của người Chăm cổ.

Ghé thăm bãi biễn quyến rũ nhất hành tinh

bai-bien-my-khe
Buổi sáng tại bãi biển Mỹ Khê

Có thể bạn chưa biết, biển Mỹ Khê của Đà Nẵng được tạp chí Forbes nổi tiếng bình chọn cho nó là một trong 6 bãi biển có vẻ đẹp quyến rũ nhất hành tinh.

Ngoài ra, bãi biển Phạm Văn Đồng cũng là một bãi tắm đẹp, được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 12 tỉ đồng, đây chính là địa điểm du lich da nang thu hút cư dân địa phương và khách du lịch trong và ngoài nước. Biển ở đây có cát trắng mịn, nước biển trong xanh, nhiệt độ ít chênh lệch trong năm nên lúc nào bạn cũng có thể đến đây nghĩ dưỡng, tham quan.

Du lịch Đà Nẵng, tham quan bán đảo Sơn Trà

ban-dao-son-tra
Bán đảo Sơn Trà – Du lịch Đà Nẵng

Nơi đây nổi tiếng có chùa Linh Ứng Bãi Bụt (người ta hay gọi như vậy là để phân biệt với chùa Linh Ứng Bà Nà và chùa Linh Ứng khu Ngũ Hành Sơn). Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là chùa có quy mô và kiến trúc lớn nhất thành phố.

Du lịch Đà Nẵng ở bán đảo Sơn Trà bạn còn có thể tham quan những địa danh thiên nhiên hấp dẫn như Bãi Bụt, Bãi Bắc, Suối Đá, Suối Tiên, đỉnh Bàn Cờ. Để lên đỉnh bàn cờ, bạn phải đi đường núi quanh co uốn lượn với nhiều cảnh quan tươi đẹp, thơ mộng hữu tình của bán đảo Sơn Trà. Từ xa xưa, người dân đã đặt một bức tượng vua Đế Thích ngồi một mình cạnh tảng đá có hình một chiếc bàn cờ và cái tên đỉnh Bàn Cờ cũng xuất hiện từ đó.

Ngũ Hành Sơn

chua tam thai
Chùa Tam Thai – Du lịch Đà Nẵng

Chùa Tam Thai linh thiêng, bãi tắm Non Nước, làng đá thủ công mỹ nghệ Non Nước là những địa danh nổi tiếng khu núi Ngũ Hành. Ở đây, bầu không khí trong lành, mát mẻ, thanh tịnh, bạn có thể được tận hưởng thoải mái và đắm chìm trong làn nước êm ả, xanh biếc của bãi tắm.

Gần đây, khu du lịch Bà Nà Hill ở Đà Nẵng trở nên sầm uất và thu hút lượng lớn khách du lịch. Dù nằm xa trung tâm thành phố nhưng khu du lịch Bà Nà Hill lại chính là nơi thu hút khách du lịch đông nhất thành phố bở sự dầu tư kỹ lưỡng, có quy mô lớn nhất ở đây. Là điểm đến hấp dẫn và là tiềm năng lớn cho du lịch Đà Nẵng.

Xem thêm Du lịch lễ 30/4.

Thu Thuỷ