Ngũ Hành Sơn, kiệt tác ‘non bộ’ giữa lòng Đà Nẵng

Với hệ thống hang động, chùa và làng nghề truyền thống, các Marble là điểm đến chân hấp dẫn trên hành trình khám phá di sản miền Trung.
Trung tâm thành phố Đà Nẵng nằm khoảng 8 km về phía đông nam, Marble sở hữu vẻ đẹp của một biển hội tụ không phận, tình yêu tuổi trẻ thân thiện với giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh sâu sắc.

Hang động

Theo con đường ven biển trải dài hút tầm nhìn hướng tới Hội An, mở cửa cho khách du lịch như “bonsai” khổng lồ có tên là Marble. Với tên gọi được đặt theo thuyết ngũ hành bao gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn, mỗi ngọn núi ở đây một lần nữa trong câu chuyện và truyền thuyết của vẻ đẹp huyền bí khác nhau của mình.

Nếu bạn đang mạo hiểm, hãy truy cập hệ thống hang động phong phú và độc đáo ở Marble Mountain là một trải nghiệm thú vị. Để có thể đi ra khỏi Guan Yin (Kim Sơn), Huyền Vi (Vulcan) đến địa ngục, Hoa Nghiêm, Cha Nha, Huyền Không Van Thong Thiên Long, Thiên Phước Location (Thủy Sơn) … Bạn có thể mất vài ngày. Tất cả mặc dù không lớn, hoành tráng nhưng mang lại nhiều cảm xúc khác nhau thông qua vẻ đẹp thiêng liêng, huyền diệu.

102APPLE-IMG-2584-JPG-8514-1406595450
Ánh sáng huyền diệu trong Huyền Không.
Trong số đó, nổi tiếng nhất và đẹp không phải đề cập đến Huyền Không, nằm trên núi Thủy Sơn. Là một tuyến đường hoạt động, trần nhà có lỗ lớn, nên khi bước vào, du khách không cảm thấy ngột ngạt, rất ẩm thấp nhưng độ tương phản làm khô, tươi sáng và thoáng mát. Đặc biệt là vào những ngày trời nắng, ánh sáng tự nhiên chiếu sáng chiếu thẳng từ trần nhà tạo ra không gian mờ như Bồng Lai.

Đền chùa

Một hỗn hợp của hệ thống hang động ảo với quần thể đền đài cổ xưa gì là thú vị trong hành trình khám phá Marble là. Vì vậy đôi khi làm theo các tuyến đường thường xuyên tại Ngũ Hành Sơn, khách du lịch Đà Nẵng sẽ đột nhiên biến thành một hang động thường xuyên hoặc khu vực đền thờ.

Tại chùa Kim Sơn và Quan; Vulcan có Huyền Chùa Linh Sơn và Vi, chùa chiền và hang Phổ Đà Sơn; Chùa Long Hòa Thọ Sơn, Huệ Quang; Thúy Sơn Chùa Tam Thai, Linh Ứng, Tam Chun, từ trung tâm … Các ngôi đền ở đây hầu hết đều dựa vào núi, nhưng không phải là quá cao, nhưng yên tĩnh, thiêng liêng. Cùng với những làn gió mát từ biển và không gian xanh của núi rừng, cây cối, du khách sẽ dễ dàng nhận thấy một cõi bình an, thanh thản.

102APPLE-IMG-2585-JPG-2104-1406595450
Bàn thờ Huyền Không.
Làng đá mỹ nghệ

Sau những giờ phút du lịch mạo hiểm trong lĩnh vực huyền thoại Marble, du khách sẽ dừng lại ở làng Non Nước cơ sở đá núi. Là một trong những làng nghề truyền thống tại Đà Nẵng có gần 400 năm tuổi, nơi đây nổi tiếng với nghề thủ công sản phẩm và đá tinh xảo đẹp được tạo ra bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.

Ghé thăm một cơ sở điêu khắc ở làng Non Nước, du khách không thể không ngưỡng mộ sự giàu có và sức sống của các mặt hàng được bán. Với kích thước lớn của nó và những biểu lộ thực tế như người thật, bức tượng Phật, tượng lên, người nổi tiếng … thường nằm trong các khu vực hành lang để thu hút du khách. Thiết kế theo tượng con vật, đèn vườn, lọ hoa, bia mộ … với kích thước nhỏ hơn nhưng không kém đúc công phu.

Các mặt gồ ghề đá nhỏ, vô nghĩa cũng được các nghệ nhân lành nghề chế tác thành nhiều đồ lưu niệm và đồ trang sức nhỏ xinh, làm quà tặng cho khách. Như vậy, sau một tour du lịch và mãn nhãn với những kiệt tác làm từ những khối đá, người ta có thể hầu như không từ chối mua một sản phẩm như một món quà lưu niệm của ngôi làng và những người thân tặng.

102APPLE-IMG-2566-JPG-2430-1406595450
Các sản phẩm của làng đá Non Nước dưới chân núi Ngũ Hành Sơn.