Một ngày trải nghiệm phố cổ Hội An

hoi-an3

Tham quan ngôi nhà cổ, ăn cao lầu, bánh trưng, ​​du thuyền trên sông Hoài, khám phá phố cổ về đêm … là một trong nhiều kinh nghiệm mà bạn có thể thử trong một ngày ở Hội An.
>> Du lịch Đà Lạt 
Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng và 30 km về phía nam. Trong thế kỷ 17-18, cựu thương cảng sầm uất nhất của Hội quốc tế khu vực Đông Nam Á. Hôm nay, Hội An là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp cổ kính, hiền hòa. Nếu chỉ có một ngày ở đây, bạn khám phá nơi này từ những điều đơn giản nhất.

Buổi sáng

Thời gian của phố cổ căng lên, chuẩn bị một ngày bận rộn dài là một thời điểm không thể bỏ qua. Sẽ có một buổi sáng trong lành, mát mẻ và giản dị như trong những bức tranh của họa sĩ thị trấn cũ Bùi Xuân Phái, một là không chỉ có Hà Nội, đó là Hội An. Nó sẽ là tuyệt vời nếu trời đẹp buổi sáng hôm đó, với một chút nắng sớm, phụ nữ đội nón lá, bận rộn với các nhà cung cấp đường phố, xe đạp đường phố thông qua, cánh cửa ngôi nhà cũ vẫn còn khép kín, không hàng quán, không đông đúc … rất giản dị thiết lập. Sự cần thiết phải làm là chỉ cần bước ra đường vào khoảng 5-6 giờ sáng và đầy phổi hít thở không khí thứ cấp là tươi.

Bánh mì là: Sau khi đi dạo, để nạp tiền cho ngày mới. A Phương tại 2B bánh mì hoặc bánh mì Phan Chu Trinh Khanh Madame tại 135 Trần Cao Vân với thịt, xúc xích, pa – tê hảo hạng, rau và nước sốt thơm sẽ làm cho dạ dày của bạn hài lòng gật đầu. Giá trung bình 20.000 đồng mỗi chiếc.

hoi-an
Một tách cà phê thơm cho ngày tỉnh táo hơn trong cửa hàng của cô Thảo.
Cà phê vỉa hè: Mang bánh cho các quán cà phê vỉa hè của người quen ở đây. Ăn uống, trong khi xem các sông Huai hòa bình vào buổi sáng sớm cũng là kinh nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Hội An người ta thường uống một tách cà phê tại vỉa hè bờ sông Hoài trước khi lệnh cấm xe máy cảnh sát. Có hai vỉa hè quán tốt, buổi sáng bận rộn. Cửa hàng của cô Thảo, ngay lập tức chuyển từ cầu Nhật Bản lần lượt các câu hỏi là một điểm đến hấp dẫn của những người trẻ tuổi. Nhưng cửa hàng dì của cô đối diện cửa hàng của cô Thảo, ở phía trên cùng của khu vực thực phẩm là phù đêm yêu thích của người đàn ông trung niên.

>> Điểm đến 

Tham quan cổ: Để tìm hiểu về đời sống và văn hóa của người dân Hội An, không có gì bằng cách truy cập các ngôi nhà cổ và tinh thần, xã hội ở đây. Hội trường của Quảng Đông, Phúc Kiến, nhà cổ Tân Kỳ, Phùng Hưng, Quan Thắng, chùa Cầu, chùa Ông, chùa họ Trần, bảo tàng Sa Huỳnh … các công trình cổ xưa đặc trưng trong Hội. Tuy nhiên, để truy cập vào các trang web cần phải mua một vé, hai vé tham quan 80.000 đồng đến 120.000 3 điểm để thăm 5 điểm.

hoi-an2
Hội quán Phúc Kiến, một trong những dân tộc hội quán Trung Quốc cổ nhất và đẹp nhất của tỉnh Quảng Nam.
Buổi trưa

Hãy dành buổi sáng để thăm tất cả các địa điểm quanh phố cổ, vào buổi trưa không có gì giống như một chút nghỉ ngơi trong Vươn ra cho không khí trong lành hoặc biển.

Hội An tối gà: Làm mới năng lượng để tiếp tục vào buổi tối với cơm gà. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng ở Hội An. Gạo là ba mươi cơm gà nổi tiếng nhất tại 22 Phan Chu Trinh.

Uống trà: Sau khi ăn, không gian yên tĩnh trong tiếp cận khách là lựa chọn số một cho việc đọc, uống trà, thư giãn, nghỉ ngơi. Đây là một quán trà, cà phê vô cùng nổi tiếng ở Hội An. Dịch vụ này hoàn toàn những người khiếm thính, nhộn nhịp phố cổ chỉ là một vài bước đi nhưng trong Vươn của chúng tôi Out sẽ bị mất trong một thế giới khác, yên tĩnh và nhẹ nhàng.

Bãi biển Walk: Vào mùa hè, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để đến bãi biển Cửa Đại, tắm An Bang. Hoặc đơn giản là nói dối ngồi dưới cây dừa, bãi cát trắng.

Buổi chiều

Các nhà cung cấp đường phố, một cái gì đó hấp dẫn văn hóa ẩm thực ở Hội An.
Vỉa hè ăn nhẹ: Buổi chiều tại Hội An đặc biệt thú vị để ngồi ăn nhẹ bên đường. Dọc theo các đường phố chính như Trần Phú, Nguyễn Thái Học là một thiên đường ẩm thực với các món ăn đa dạng bao gồm ngon, và giá rẻ cho bạn thích cuộn thịt nướng, nem rán, bánh bèo, bánh da lợn, chè đậu, Tạo phổ … với giá dao động từ 2.000-10.000 đồng.

Làng mộc Kim Bồng: Buổi chiều có thể dành ra 30 phút thuyền qua Cam Kim đến thăm làng mộc Kim Bồng nổi tiếng, hoặc chỉ đơn giản là một sự thay đổi trong các con sông nổi trên mặt nước, gió mát ngửi trên sông Thu Bồn.

Buổi tối

Ăn tầng cao: Không cần phải tự hỏi những gì để ăn cho bữa ăn tối, bởi vì ngay cả một món ăn rất đặc trưng của Hội An, thích hợp cho bữa ăn tối, đó là Cao Lau. Mì màu vàng, ăn sắt sần, trộn với một chút súp nước mắm hương vị thơm, thịt lợn, rau thơm và tóp mỡ chiên ngon Hội An xác thực, ngon một cách bình dị. Giá 25.000 đồng mỗi bát, nhiều khách tìm thấy ngon nhưng không ăn đủ ăn hai bát.

Đi dạo phố cổ về đêm: Một đi bộ để xem các phố cổ về đêm, đắm mình trong một hoạt động rất thú vị như chèo thuyền thuyền nhỏ trên sông Hoài, thả đèn hoa đăng, chơi ở drift trên đường Bạch Đằng, ăn một cái gì đó trong món ăn khác thức ăn đường phố gần cầu Nhật Bản, thị trường đêm để mua quà lưu niệm, đèn đường phố trên bờ sông Hội … Có rất nhiều niềm vui để làm chỉ trong một đêm và những hoạt động đó không phải là không tốn kém. Giá thuyền sông hoài chỉ từ 20000-100000 đồng (thấp như đóng băng) và 3 đèn hoa đăng 10.000 đơn vị.

hoi-an3
Một góc của sông Huai bởi ánh đèn lung linh được đặt ở cửa ra vào của ngôi nhà cũ.
Đêm

Hội An đẹp nhất vào ban đêm, khi không còn nhộn nhịp, ồn ào, không có khách du lịch hoặc cửa hàng. Khi chỉ có các ngôi nhà cổ đứng cạnh nhau trong im lặng. Người ta nói ở Hội An nhưng vẫn giữ nguyên vẹn từ thế kỷ 17, 18 cho đến bây giờ. Đêm phố cổ đã không thay đổi, vẫn là thế giới hàng trăm năm nay. Vẫn còn những nhà đứng cùng nhau, xinh đẹp nhưng đầy suy tư. Đi bộ trên đường phố vào ban đêm, đôi khi bạn muốn tìm thấy chính mình, đối diện với lòng mình để tìm thấy những kỷ niệm cũ, những kỷ niệm đẹp của thời thơ ấu của tôi trên các vùng đất xa lạ đó là đầy đủ của gia đình trị.

Một ngày ở Hội An sẽ kết thúc với một chút mệt mỏi, bởi vì có rất nhiều nơi để đi, nhiều con đường để vượt qua, nhưng sẽ là một ngày đầy trải nghiệm đáng nhớ. Xin vui lòng vùi mình trong chiếc giường mềm mại để thưởng thức các món quà dành cho khách ngủ không mộng mị khoảng cách tốt.

Thông tin đường:

Chỉ 30 km từ thành phố Đà Nẵng, 30 phút lái xe bạn đã ở trong trung tâm của phố cổ Hội An. Có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn để đi, chẳng hạn như máy bay, xe buýt, xe máy, xe đạp …

Tiện lợi và tiết kiệm để đi từ Đà Nẵng đến Hội An xe máy và xe buýt. Bạn có thể thuê một chiếc xe máy ở Đà Nẵng, giá thuê từ 60000-120000 đồng một ngày. Và xe buýt là cứ 20 phút lại có một chuyến đi. Xe khởi hành từ trạm xe buýt đến trạm xe buýt Khách sạn Đà Nẵng Hội An (trung tâm phố cổ là ít hơn 1 km), near-line không muộn hơn 17h50, các chuyến đi trống rỗng nhất đưa bạn đến Union City sẽ là một địa điểm kinh nghiệm dễ chịu, giá vé 15.000 đồng / người.

Xem thêm : Du lịch Nha Trang