Làng Vân – Điểm phượt mạo hiểm mới ở Đà Nẵng

lang van

Làng Vân là một điểm đến tuyệt vời cho những vị trí đắc địa rủi ro phượt, khám phá vùng hoang dã, mộc mạc.

làng Vân – ngôi làng nhỏ dưới chân đèo Hải Vân. Nó đã từng là nơi cư trú của người bệnh phong, tách biệt với cuộc sống thành phố từ những năm 80 làng Gần đây hoang sơ đã trở thành một điểm đến cho người chơi quan tâm khám phá phượt vùng đất từng.

>>> tour da nang

Hiện nay, dân làng đã được chuyển đến thành phố Van, vì vậy nơi đây còn giữ lại nhiều tính năng nguyên thủy, mộc mạc. Để đi đến làng Vân, bạn phải vượt qua một khoảng cách dài và khó khăn. Dễ dàng đắt nhất nhưng cũng là đi đường Nguyễn Tất Thành, uốn cong với Quốc lộ 1A, sau đó yêu cầu mọi người thuê thuyền đến làng Vân.

Với những bạn thích đi bộ đường dài, bạn có thể chọn để đi đường núi. Bạn đi xe trên đèo Hải Vân, Vượt qua 2-3 km để đến, bạn sẽ tìm thấy một cửa hàng bán nước, bãi đậu xe ở đó, hỏi địa chỉ để làng Vân, sau đó đi bộ đến đường xe lửa khoảng 800 m, bạn sẽ thấy một cột dấu hiệu cho làng Vân.

Những mạo hiểm, bạn có thể chọn để đi qua đường hầm, người đầu tiên trên một chiếc xe máy tại chân đèo về phía hàng rào sắt. Trước khi bắt đầu hành trình thám hiểm, hãy chắc chắn để hỏi trước khi tàu của tôi để tránh phải đi qua đường hầm khi xe lửa, đi ra khoảng 30 phút đường hầm sẽ đến đường ray như trong lần thứ hai. Đây là cách nguy hiểm nhất để có thể nhìn thấy chuyến tàu cuối cùng trong ngục tối. Nếu đó là trường hợp, bạn phải chạy nhanh vào các lỗ nhỏ trong các đường hầm để tránh các xe lửa và nhớ mang theo nước, đèn pin và giày không trơn trượt.

lang van

Trong làng có một bài biên giới, nhớ mang theo CMND để khai báo tên cho an toàn.

Bạn sẽ tận hưởng những vùng biển nguyên sơ cho một số người, không khí trong lành, cát trắng trải dài theo nước biển trong xanh. làng Vân có 3 bãi biển chính. Coconut Beach gần thành phố tốt nhất, bạn có thể cắm trại, tắm biển, uống rượu và hái dừa miễn phí.

Bãi biển chính là nơi mà người dân sống trước. Bây giờ các ngư dân chỉ còn lại những người đến đây câu cá. Bạn có thể đi dọc theo phần cuối mũi của làng đến Isabella gần đó để mò cua bắt ốc.

>>> Những địa điểm “quẩy” thâu đêm ở Đà Nẵng

Xoan bãi biển xa xôi nhất. Con đường đi đến những nơi tương đối xa và mất nhiều thời gian nhưng bù lại đây là bãi biển nguyên sơ nhất, không có rác thải và đẹp nhất. Bạn sẽ tận hưởng những niềm vui để có thể bắt cua và sò ở biển nhưng không nên bơi vì nó là xoáy nước.

Trong làng Vân, bạn có thể cắm trại bất cứ nơi nào bạn muốn và nhớ mang theo đồ dùng nấu ăn. Đêm có thể mang theo đèn pin để bắt còng hoặc ngồi và ngắm thành phố Đà Nẵng với ánh đèn lung linh từ xa.

Đôi khi những ánh đèn từ các tàu vào ban đêm, nhìn lên biển trên một góc xa của thành phố sôi động. Bạn sẽ cảm thấy như bạn đang ở trong câu chuyện “Hai đứa trẻ” của nhà văn Thạch Lam.

Xem thêm: điểm đến