Du lịch Đà Nẵng tham quan 3 ngôi chùa cùng tên

Chùa Linh Ứng

Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé tham quan và tìm những phút giây tĩnh tại trong tâm hồn ở 3 ngôi chùa cùng tên Linh Ứng nơi đây.
Mặc dù cùng tên gọi, nhưng mỗi ngôi chùa Linh Ứng ở đây đều có những nét kiến trúc đặc sắc riêng và tạo được những ấn tượng khó quên trong lòng du khách dù chỉ một lần ghé qua.


Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà

Tham quan Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà Đà Nãng
Tham quan Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà Đà Nãng – Du lịch Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà là ngôi chùa được nhiều du khách biết đến nhất tại Đà Nẵng.
Du lịch Đà Nẵng, xuất phát từ trung tâm thành phố, du khách đi qua cầu sông Hàn rẽ trái hoặc đi về hướng cầu Thuận Phước khoảng 10 km theo hướng Đông Bắc là đến địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng này.
Ngôi chùa tọa lạc trên ngọn đồi cao khoảng 700 m, sau lưng chùa là cánh rừng nguyên sinh và mặt trước là biển cả mênh mông tuyệt đẹp luôn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách gần xa.

Viếng chùa du khách sẽ mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng kiến trúc quy mô, hiện đại. Trong đó nổi bật nhất là bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ. Đặc biệt, bên trong bức tượng còn có 17 tầng tháp.
Từ trên đỉnh núi, du khách có thể ngắm 18 bức tượng La Hán dưới sân chùa và phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi biển giao hòa.

Chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà

chua-linh-ung-ba-na
Ngôi chùa này nằm ở độ cao gần 1.500 m và có phần cổ kính hơn so với chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà.
Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc đền chùa Bắc Bộ với đặc trưng mái ngói vút cong, những hàng cột hoa văn tuyệt đẹp và khoảng sân rộng có lát đá phía trước.

Ấn tượng của nhiều du khách khi đến viếng chùa là cây thông với ba loại lá khác nhau trước cửa chùa và bức tượng Đức Bổn Sư màu trắng, cao 27 m, uy nghi. Bức tượng này được tạc với dáng ngồi thiền, khuôn mặt từ bi trên tòa sen.
Du lịch Đà Nẵng, nếu đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Nà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng trắng muốt nổi bật từ trên cao giữa những đám mây trắng bồng bềnh trôi, tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Chùa Linh Ứng tại cụm núi Ngũ Hành Sơn

chua-linh-ung-ngu-hanh-son
Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn – Du lịch Đà Nẵng

Một ngôi chùa nữa cũng tên Linh Ứng ở phố biển Đà Nẵng nằm ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.
Bên cạnh tên gọi Linh Ứng, ngôi chùa còn được biết đến với tên gọi chùa Ngoài, đối lại với chùa Tam Thai (chùa Trong) cùng tọa lạc trên hòn núi Thủy Sơn.

Trải qua thời gian, ngôi chùa đã trùng tu nhiều lần nhưng đến nay vẫn giữ được nét đẹp rất riêng, linh thiêng và tạo được những ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách nếu một lần ghé thăm.
Trong khuôn viên chùa có đặt một bức tượng Phật màu trắng, dựa lưng vào vách núi, mặt hướng về phía chùa và không gian khá yên bình, thanh tịnh.

Đặc biệt, chùa còn có một tháp Xá lợi – nơi đặt thờ hàng trăm tượng Phật, Bồ Tát, các vị La Hán,…Nổi bật nhất là tầng 7 thờ Xá lợi Phật với 7 vị Phật truyền đăng.
Nếu có dịp du lich da nang du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan, viếng Phật ở 3 ngôi chùa cùng tên Linh Ứng này.  Chắc chắn, mỗi ngôi chùa sẽ là một điểm dừng chân thú vị của du khách.

Không chỉ viếng chùa, du khách còn có thể kết hợp tham quan vãn cảnh, khám phá bán đảo Sơn Trà, đỉnh núi Bà Nà và làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng ở cụm núi Ngũ Hành Sơn.

Sẽ là một chuyến hành trình thú vị nếu du khách được tham quan, khám phá nhiều thắng cảnh đẹp, thưởng thức những món đặc sản của vùng biển Đà Nẵng trù phú và viếng thăm 3 ngôi chùa Linh Ứng đặc biệt nơi đây. Đặt ngay một tour du lịch Đà Nẵng để thỏa mãn khát khao khám phá của du khách.

Thu Hồng – Đất Việt Tour