Đà Nẵng, phố biển một lần ghé một lần thương

Du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam mà còn được tạp chí, báo giới du lịch nước ngoài ca ngợi trong thời gian qua. Qủa thật Đà Nẵng là một thành phố biển tuyệt vời và đáng sống nhất ở Việt Nam.

Vậy lý do vì sao vùng đất này lại có sức hút khách du lịch đến vậy, hãy cùng Đất Vệt Tour trải nghiệm các điểm tham quan du lịch Đà Nẵng thú vị nhất góp phần làm nên địa danh phố biển này.

Ngày 1: Biển xanh vẫy gọi và vi vu phố biển trong đêm

Các bãi biển

Mỹ Khê
Buổi sáng tại bãi biển Mỹ Khê

Đà Nẵng quyến rũ người lữ hành bởi vẻ đẹp trong xanh của làn nước biển, bãi cát trắng mịn trải dài và hoang sơ như bãi Non Nước, bãi tắm Thanh Bình, bãi biển Mỹ Khê hay bãi Nam Ô, bãi biển Phạm Văn Đồng,…Nét đặc trưng nơi đây là vẻ đẹp yên bình, đẹp, sóng êm, sạch và còn chưa khai phá nhiều.

Ngoài các hoạt động vui chơi, đắm bình trên bãi biển, những hoạt động thể thao mạo hiểm như tàu lượn, lướt sóng, ván buồm,…trải nghiệm cảm giác mạnh cũng diễn ra khá sôi nổi.

Cầu sông Hàn

cau-song-han-da-nang

Nằm trên trục đường Bạch Đằng, nối hai quận Hải Châu và Sơn Trà, điểm đến du lịch Đà Nẵng cầu sông Hàn là biểu tượng, niềm tự hào của những người con Đà Nẵng thân yêu. Mỗi khi hoàng hôn buông suống, nhường chỗ cho ánh đèn hào quang nơi thị thành, chính là lúc cây cầu tô lên vẻ đẹp lung lung cho mình, làm nổi bật giữa không gian phố thị mênh mông.

Ngày 2: Trùng trùng núi non hùng vĩ

Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành

Chu du qua các điểm tham quan du lịch Đà Nẵng sẽ thiếu sót nếu như chưa đặt chân đến Ngũ Hành Sơn. Nằm cách trung tâm chừng 7km, quần thể 5 ngọn núi đá gồm Kim Sơn – Mộc Sơn – Thủy Sơn – Hỏa Sơn – Thổ Sơn hợp tạo thành Ngũ Hành Sơn nổi tiếng ngày nay.

Đến đây, du khách tha hồ mà vi vu, ghé thăm động Huyền Không, Linh Nham, Vân Thông, Lăng Hư, Vân Nguyệt, tịnh tâm chốn thanh tịnh chùa Tam Thai hay trải nghiệm cảm giác về cõi âm ti Đài Linh Anh, điện Phán Quy, Minh Vương, Ngục A Tỳ,…

Ngày 3: Bán đảo hoang sơ đẹp dậy lòng

Cù Lao Chàm

Cù lao chàm

Là một hòn đảo ngoài khơi vẫn còn mang nhiều nét hoang sơ, quyến rũ, thích hợp cho các tay phượt thủ trải nghiệm và khám phá. Hòa mình vào thiên nhiên hoang vu, thơ mộng ở Hòn Lao; đắm mình trên các bãi tắm ở Hòn Chồng, hòn Dài, hòn Yến; cùng ngư dân đánh bắt cá; thưởng thức vị đời và đặc sản tươi ngon ở đây,…là một trong những trải nghiệm lý thú không nên bỏ qua.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà có đỉnh cao nhất đạt 696m, nằm cách trung tâm 10km theo hướng Đông Bắc, nơi đây được ví von như hòn ngọc của phố biển Đà Nẵng anh hùng. Nhiều khách du lịch rỉ tai nhau bảo rằng nếu đi qua các điểm tham quan du lịch Đà Nẵng mà chưa ghé Sơn Trà thì là một điều vô cùng luyến tiếc.

Bán đảo sơn trà

Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp từ chính những cảm xúc trong lòng mỗi du khách từ biển, rừng, hệ động thực vật vô cùng phong phú và điều tạo nên dấu ấn cho Sơn Trà chính là vẻ đẹp của các nàng tiên biển như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Xếp, bãi Nam, bãi Con,…

Ngày 4: Trải nghiệm cáp treo kỷ lục và đoạn đèo hiểm trở

Núi Chúa Bà Nà

Núi Chúa Bà Nà

Nằm cách thành phố du lich da nang khoảng 40 km theo hướng tây nam, là khu dự trữ sinh quyển quốc gia với độ cao 1489 so với mực nước biển. Du khách có thể trải nghiệm dịch vụ cáp treo Bà Nà Hills để chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn cảnh quan mây trời, ngắm thành phố biển lung linh về đêm hay những cánh đồng trải dài tít tắm,…Ngoài ra, hãy ghé thăm chùa Linh Ứng, Suối Mơ, thác Tóc Tiên, khu vui chơi Fantasy Park,…để trải nghiệm trọn vẹn địa danh lý tưởng này.

Đèo Hải Vân

Đèo hải vân

Đèo dài đến 20km, có độ cao lên tới 500m so với mực nước biển. Nơi đây nổi tiếng hiểm trở với những đoạn đèo uốn khúc ngoạn mục, những khúc cua tay áo nguy hiểm và là một trong những ngọn đèo đẹp nhất Việt Nam. Đến đây, du khách có thể trải lòng với thiên nhiên, ngắm cảnh và ghi lại khoảnh khắc đẹp qua chiếc máy ảnh du lịch hành trình của mình.

Ngày 5: Làng nghề trong tôi

Làng chiếu Cẩm Nê

Cẩm Nê là một trong những làng nghề làm chiếu lâu đời và nổi tiếng của thành phố, cách trung tâm khoảng 14km về hướng Tây nam. Nơi đây vốn trứ danh với các loại chiếu hoa truyền thống đặc trưng, đã từng là cống phẩm cho các vua chúa thời nhà Nguyễn.

Làng cổ Túy Loan

Với tuổi đời trên 500 tuổi, làng cổ Túy Loan là ngôi đình cổ được Bộ văn hóa công nhận trở thành di tích lịch sử cấp quốc gia. Nằm cách trung tâm chừng 15km theo hướng tây nam, nơi đây cuốn hút du khách đến tham quan và tìm hiểu về cội nguồn lịch sử của dân tộc.

Làng cổ Tuý Loan

Du khách nên đến đây vào khoảng mùng 9 tháng Giêng để có dịp tham dự lễ hội đua thuyền, đua ghe truyền thống hàng năm của làng, tham gia các trò chơi dân gian, và đừng quên thưởng thức món bánh tráng và mỳ Quảng đặc sản nơi đây nhé.

Năm ngày đã đủ dài cho chuyến hành trình rong ruổi qua các điểm tham quan du lịch Đà Nẵng, tuy nhiên đổi lại, du khách trải nghiệm nhiều điều bất ngờ về con người và du lịch nơi đây.

Thúy Quỳnh

Xem thêm: Các điểm du lịch lễ 30 tháng 4