Ba ngôi chùa nổi tiếng cùng tên trong một thành phố

Tại Đà Nẵng có ba ngôi đền giống hệt tên là Linh Ứng, nằm trong bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà và Ngũ Hành Sơn, tạo thành một tam giác của du lịch tâm linh và giải trí.
5 địa điểm ở bán đảo Sơn Trà / Một ngày tại thành phố biển Đà Nẵng
Tham quan ba chùa Linh Ứng là một cơ hội cho bạn để tìm những khoảnh khắc của sự tĩnh lặng trong tâm hồn dịp đến với Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng tại bán đảo Sơn Trà

Chua-Linh-Ung-Son-Tra-2-8011-1421806657
Uplink chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Lê Duy Hưng
Chùa Linh Ứng được biết đến nhiều nhất tại Đà Nẵng nằm trên bán đảo Sơn Trà. Từ trung tâm thành phố, du khách có thể đi qua cầu và rẽ trái hay bên bờ sông Hàn theo hướng cầu Thuận Phước khoảng 10 km về phía đông bắc là tới. Nó nằm ở một vị trí rất đẹp, trên một ngọn đồi ở độ cao gần 700 m, đằng sau những cánh rừng nguyên sinh và nhìn ra đại dương.

Khách thăm chùa sẽ không thấy kiến ​​trúc rêu, cổ xưa, mà thay vào đó là kích thước và hiện đại. Ấn tượng nhất là bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 67 mét trên một hoa sen khổng lồ áp đặt. Bên trong tòa tháp 17 tầng với bức tượng, du khách có thể đi lên đền thờ với một toàn cảnh xem 18 bức tượng La Hán sân sau, hoặc nhìn toàn cảnh ra rất vui mừng trước sự hội tụ giữa trái đất và bầu trời và biển.

Chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà

Chua-Lunh-Ung-ba-na-NTran-Le-A-2455-3590-1421806658
Tượng Phật ở chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà. Ảnh: Trần Lê Anh Dũng
Chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà nằm ở độ cao 1.500 m. So với việc ở bán đảo Sơn Trà, chùa ở đây có phần cổ xưa hơn, gợi nhớ đến hình ảnh của các ngôi chùa miền Bắc với mái vòm cao vút, sân rộng mở phía trước hàng cột và cuốn sách mô hình rồng.

Tuy nhiên, ngôi đền cũng có nhiều điểm khác biệt và ấn tượng. Đầu tiên là thông với ba loại khác nhau của lá tại đền thờ phía trước, sau khi bức tượng Phật cao 27 mét trắng hùng vĩ ở quận. Khắc thiền định về một hình hoa sen, phải đối mặt từ bi. Đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà,  khách du lịch Đà Nẵng sẽ dễ dàng nhận ra các bức tượng màu trắng lấp lánh trên nền trời xanh, được bao quanh bởi những đám mây trôi nổi như trời sinh thái.

Chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn

Chua-Linh-Ung-Non-nuoc-sotaydu-9839-4491-1421806659
Không gian thuần khiết ở chùa Linh Ứng Non Nước. Ảnh: sotaydulich
Đền thờ thứ ba của cô nằm ở phường Linh Ứng Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, trên đường từ Đà Nẵng đến Hội An. Chùa còn được gọi với tên của ngôi đền Ngoài ra, đối với Chùa Tam Thai – Chùa trong cùng tòa nhà trên đảo Thủy Sơn. Mặc dù trải qua nhiều phục hồi nhưng cho đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp ngôi đền thiêng liêng thời tem.

Cũng như hai ngôi đền trong khuôn viên của chùa Linh Ứng cũng đặt một bức tượng Phật trắng, lưng tựa núi, đối diện với đền thờ, tạo ra một không gian thuần khiết. Cụ thể, đó cũng là một tháp thờ xá lợi đưa hàng trăm chư Phật, Bồ Tát, A La Hán …. Đặc biệt, di tích nhà thờ tầng 7 và 7 TV Phật đăng.

Vẫn còn khó khăn để thăm ba cũng chùa Linh Ứng trong một ngày, nhưng mỗi ngôi chùa là một điểm đến thú vị cho nhiều điểm đến xung quanh. Bạn có thể kết hợp tham quan với khám phá các đền bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bana hoặc Non Nước làng đá mỹ nghệ tại Marble Mountain. Tất cả sẽ làm cho một chuyến đi, nhưng khác biệt đáng kể trong các thành phố ven biển của Đà Nẵng.