5 điểm tham quan tại bán đảo Sơn Trà

Đứng ở sân bay trực thăng, bạn có thể dễ dàng thưởng thức toàn cảnh thành phố và chụp ảnh thoải mái dưới bầu trời trong xanh.
Nằm 10 km từ trung tâm thành phố về phía đông, bán đảo Sơn Trà được coi là “lá phổi xanh” của dự trữ thiên nhiên Đà Nẵng bằng cách giữ cho hệ thực vật phong phú và đa dạng động thực vật.

Chỉ cần thuê một chiếc xe máy, đổ xăng đầy bình và mang theo một chai nước mà bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình. Dưới đây là một số điểm đến bạn không nên bỏ lỡ.

1. Thánh Linh Ứng Bãi Bụt chùa

anh-1-6579-1420596900
Tổng quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt nhìn từ trên cao.
Nếu xuất phát từ đường ven biển Hoàng Sa, Linh Ứng Bãi Bụt chùa đầu tiên bạn gặp phải là một cuộc hành trình. Ngôi đền có kiến ​​trúc hoành tráng, một sự kết hợp độc đáo của tiếng vọng tâm linh và hiện đại.

Một trong những điểm nổi bật chính tại ngôi chùa như bà Quan Âm Phật ghi nhận cao nhất tại Việt Nam (67 m) với một tháp 17 tầng. Với tựa vào núi, cô nhìn vào bức tượng để cầu nguyện cho Biển Đông sóng lặn biển yen, ban phước cho người dân làng chài ở chân của vùng lúa không có quần áo ấm, mùa màng tốt.

Từ đây, bạn có thể xem toàn bộ diện tích của bán đảo Sơn Trà. Ban ngày với sóng biển xanh, thành phố đêm sáng lên đầy màu sắc. Trong khoảng cách là người Chăm lúc ẩn trong sương huyền ảo.

2. Cây đa ngàn năm

anh-3-JPG-9320-1420596900
Cây đa được gọi là “trưởng lão” của các ngọn núi trên bán đảo Sơn Trà hơn 1.000 năm tuổi.
Từ chùa Linh Ứng đi về phía bắc bán đảo bạn sẽ thấy cây cổ thụ đa nghìn năm đã được mệnh danh là “trưởng lão” của núi rừng. Cây khoảng 26 mét, cao với các mặt về phía biển để đón ánh nắng mặt trời, được bao quanh bởi một phù rể 26 bị rơi, tạo ra một khung gầm vững chắc và hỗ trợ tán rộng đan xen.

Theo khảo sát, hầu hết các nhà máy có hơn 1.000 năm tuổi. Truyền thuyết kể rằng một khi nơi này thường là lựa chọn đầu tiên của bạn làm cho niềm vui mỗi thời điểm đi xuống. Họ yêu mến cây đa nên đã cho nó một vẻ đẹp hiếm có, hình dạng tuyệt vời.

3. Đỉnh bàn cờ tiên

anh-4-JPG-3949-1420596901
Bức tượng đầu tiên của ông trên đỉnh cờ vua nổi tiếng mà bạn có tiền.
Tiếp tục đi dọc con đường quanh co vòng về phía nam, khách du lịch Đà Nẵng sẽ phải leo lên ngọn đồi dốc đến đỉnh thẳng đứng để hội đồng quản trị, còn được gọi là bạn có tiền. Phải mất hơn một chút nỗ lực để leo lên vị trí này trong vòng hàng chục cầu thang nhưng nó đã hoàn toàn xứng đáng.

Bạn sẽ tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành và dễ dàng để xem toàn bộ thành phố và những đám mây khí biển núi. Bán đảo Sơn Trà là ra với bờ biển cát vàng, các khu phố đông đúc với nhiều cây cầu bắc qua sông Hàn. Các khía cạnh nổi bật nhất kể đến bức tượng đầu tiên ông ngồi chơi cờ.

Vào những ngày nắng, bạn có thể nhìn bao quát thành phố. Nếu thời tiết sương mù, xung quanh bạn sẽ là những đám mây và giữa nơi Elysium. Có lẽ vì thế, nhưng đầu tiên ông đã chọn nơi này để đi lang thang, cờ vua như người xưa vẫn từng truyền.

4. Sân bay trực thăng, đài radar

anh-6-JPG-7450-1420596901
Sân bay trực thăng là một trong những tàn tích của chiến tranh để lại trên bán đảo Sơn Trà.
Trên đường đến núi bàn cờ, một điểm đến thú vị hơn là sân bay trực thăng trên núi. Nó được xây dựng bởi quân đội Mỹ vào năm 1965, có sức chứa 16 máy bay cùng một lúc phục vụ việc vận chuyển vũ khí, phương tiện, lương thực và quân đội tới các căn cứ quân sự trên núi Sơn Trà.

Hiện đây là một khu đất hoang nhưng dấu vết một trận chiến vẫn còn lưu lại trên bê tông, bia mộ lịch sử. Lawns cũng trở thành địa điểm mà bức ảnh tuyệt đẹp với một bầu trời trong xanh.

Cùng với sân bay trực thăng, Sơn Trà trạm radar núi đã được đặt tên là peephole Đông Dương, được xây dựng bởi các dịch vụ quân sự Mỹ. Nó tiếp quản quân sự Việt Nam hiện nay và vị trí địa lý quan trọng.

Do đây là một khu vực quân sự và vẫn còn được sử dụng trong việc bảo vệ chủ quyền, khách truy cập vào các trang web không thể truy cập vào các trạm radar nhưng vẫn còn rất nhiều vị trí trên các đường phố xung quanh núi bạn có thể dừng lại và bức ảnh chụp vui vẻ với ba quả cầu màu trắng đặc trưng.

5. Xem Voọc Chà vá chân nâu

Bán đảo Sơn Trà 693m độ cao so với mực nước biển, trong đó có nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như hươu, nai, khỉ, vượn, đười ươi, khỉ Chà vá, gà mặt đỏ và phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Con đường lên núi đầy những hoa sim, chèn đường dẫn trong những ngày hè.

Sơn Trà cũng là một trong những khu bảo tồn các loài động vật quý hiếm, được mệnh danh là nữ hoàng của các loài linh trưởng – Voọc Chà vá chân.

Động vật thường ăn vào buổi sáng và đầu giờ chiều, luôn luôn trong gói. Các thực phẩm bao gồm các lá non, cao hoang dã trên ngọn cây. Mất nhiều thời gian để xem xét những nơi Voọc gia đình sống, tìm kiếm thức ăn, bạn đi rất lặng lẽ và giữ khoảng cách của họ để họ biết bạn vô hại. Đừng quên mang theo ống nhòm để có thể quan sát chặt chẽ các động vật.

Xem thêm : Du lịch Singapore