Sẽ thật “thiếu sót” nếu đến Đà Nẵng mà không thưởng thức mì Quảng ếch

Mì Quảng – Cái tên không còn xa lạ với những ai đã có lần một lần đến Đà Nẵng, hoặc những người sành ăn muốn trải nghiệm các món đặc sản mang đậm tính chất vùng miền. Tuy vậy Mì Quảng Ếch vẫn còn là một món ăn vô cùng đặc biệt với nhiều người, thu hút từ cái tên, và bạn sẽ còn bất ngờ hơn nữa nếu được một lần nếm thử món ngon vô cùng độc đáo này.

Không phải bỗng dưng đây chính là món ăn chính làm nên tên tuổi của các nhà hàng làm người người đi du lịch Đà Nẵng đều muốn đến đây thưởng thức. Bát mì nóng hổi thơm nức mũi, những miếng thịt ếch vàng ươm ngon mướt mắt, chắc nịch trong nước nhân vị nén, vị sả, vị nghệ sánh quyện với các sợi mì mềm dai sẽ khiến những ai ăn món này một lần là không thể nào quên.

Mì Quảng Ếch gây ấn tượng mạnh với thực khách bởi mọi thành phần làm nên nó. Ngay từ sợi mì cũng được tráng từ loại gạo hảo hạng nhất, được cắt vừa sợi, đảm bảo được độ dai, mềm mại. Rau sống phải tươi ngon, sạch sẽ và phong phú: bắp chuối thái mỏng, cải non, mùi tàu, rau quế, rau hung… đi kèm là những trái ớt xanh Quảng Nam nổi tiếng với hương vị đặc trưng nồng mà không cay, rất đưa vị. Bánh tráng được chọn đúng loại bánh Đại Lộc (Quảng Nam) dày cơm và giòn rụm.

Ếch được tẩm ướp với công thức gia truyền rất đặc biệt. Nước dùng có độ nóng vừa phải, độ béo vừa miệng, độ dai và vị ngọt của thịt ếch đồng làm tươi, mặn hương nước mắm xứ biển, cay chút tiêu ớt miền Trung, vừa đậm đà thuần phác, vừa tinh tế nhẹ nhàng.

Nước lèo đậm đà và cách bài trí chẳng giống người nào cũng là điểm cộng của món mì Quảng này. Mỗi tô mì được chế biến riêng một chú ếch đồng, tẩm ớt cay của riêng vùng quê. Vậy nên cứ vào dịp trưa, tối là quán Mì Quảng Ếch lại đông nghịt, có trực tiếp đến ăn, quan sát và nhẩm tính mới nhận thấy một ngày chủ quán có thể kiếm được hơn chục triệu đồng từ món mì quảng độc đáo này.

Có thể nói, đã đặt chân đến miền đất Đà Nẵng xinh đẹp mà không thưởng thức Mì Quảng Ếchsẽ là một “thiếu sót” khi tìm hiểu và khám phá ẩm thực nơi đây. Chính vì thế, trong nếu bạn đang có dự định du lịch Đà Nẵng lễ 30/4 này thì phải thử ngay món ăn thu hút này nhé!

Phương Quỳnh

Tham khảo thêm: Tour lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.