Kinh nghiệm du lịch bụi, phượt Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố trẻ và đầy năng động. Nằm giáp với biển Đông và sở hữu nhiều danh thắng đẹp với những bãi biển hoang sơ, núi non hùng vĩ, cảnh vật thơ mộng. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được bao bọc bởi ba Di sản văn hóa thế giới là Thánh Địa Mỹ Sơn, Phố Cổ Hội An, Kinh Thành Huế đồng thời là thương cảng lớn là trung tâm du lịch của miền Trung, chính vì thế mà du khách từ trong nước đến nước ngoài tìm đến Đà Nẵng ngày càng nhiều.

Nếu có ý định đến thăm xứ Đà thành phồn hoa nhộn nhịp, thì phượt quả một ý định không tồi. Hi vọng những thông dưới đây sẽ giúp cho chuyến du lịch bụi của các bạn đến với phố biển Đà Nẵng thêm hoàn hảo và nhiều kỉ niệm.

  1. Đến Đà Nẵng vào thời gian nào là hợp lí ?

Đà Nẵng quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách, thế nhưng khí hậu Đà Nẵng cũng phân ra rõ rệt 2 mùa mưa và nắng.

Từ tháng 1-3: đây là khoảng thời gian thích hợp nhất dành cho những chuyến đi phượt đến Đà Nẵng, vì thời tiết Đà Nẵng lúc này khá dễ chịu và mát mẻ.

Từ tháng 4-8: nếu bạn là tay phượt bất chấp thời tiết thì thời gian này cũng sẽ không thành vấn đế với bạn, tuy nhiên cũng nên quan tâm đến sức khỏe mình vì đây là khoảng thời gian Đà Nẵng nóng nhất trong năm.

Từ tháng 9-12:  Nếu không muốn cuộn tròn trong chăn bông và nằm lì trong khách sạn thì các bạn nên thận trọng khi chọn du lịch bụi vào thời gian này vì đây là khoảng thời gian Đà Nẵng nhiều mưa bão.

  1. Hành trang cho chuyến đi phượt gồm những gì?

Máy ảnh: đối với những người thích phượt thì máy ảnh gần như là vật bất li thân, bới nó sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình du lịch bụi của mình.

Áo mưa, dù: Đà Nẵng thỉnh thoảng mưa nắng thất thường, chính vì thế, việc mang theo bên mình những chiếc áo mưa hay dù sẽ giúp bạn đối phó được với thời tiết bất cứ khi nào và bất kể ở đâu.

Kem chống nắng: nếu các bạn nữ đến Đà Nẵng vào mùa nóng thì kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp các bản bảo vệ được làn da của mình.

Những chiếc áo ấm, những cái kính râm chiếc mũ rộng vành, dôi dép bệt, đồ tắm sẽ là những vật dụng thiết yếu mà bạn cần mang theo bên mình khi phượt đến Đà Nẵng.

  1. Phương tiện phượt?

Vì là trung tâm du lịch của miền Trung, nên không khó đề tìm phương tiện đến Đà Nẵng. Hãy chọn cho mình phương tiện mà bạn thấy hợp nhất.

Máy bay: hiên nay các sân bay tại các thành phố lớn đều có những chuyến bay thẳng đến Đà Nẵng, các hãng hàng không luôn có những đợt kích cầu du lịch với loại vé máy bay giá rẻ, nếu có dự định đi phượt đến Đà Nẵng thì hãy săn những chiếc vé này nhé!

Xe lửa: Từ Hà Nội và Sài gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng, giá vé dao động từ 600.000 – 1.200.000Đ tùy theo loại xe và vé, thời gian di chuyển khoàng 14 –18 tiếng.Bạn nên chọn chuyến tàu xuất phát vào buổi chiều muộn hoặc tối hoặc tối để đến Đà Nẵng trong buổi sáng hoặc đầu giờ chiều ngày hôm sau.

Xe khách: đây là phương tiện khá phổ biến mà nhửng người thích phượt hay chọn, giá vé xe khách dao động từ 400.000 – 500.000Đ, thời gian di chuyển từ 18 – 20 tiếng

Xe máy: đây là phương tiện dành cho những tay phượt “ chính hiệu”, riêng dân du lịch bụi thường dùng các phương tiện công cộng ra Đà Nẵng, sau đó mượn xe của người quen hay thuê xe máy vi vu.

Ngoài ra, muốn tham quan trong nội thành  Đà Nẵng, các bạn có thể thuê xe máy, thuê xích lô để thoái mái ngắm nhìn thành phố xanh – sạch- đẹp đúng nghĩa, hoặc dùng bus công cộng tuy nhiên phương tiện này khá bất tiện và tốn nhiều thời gian.

  1. Phượt đến Đà Nẵng, nghỉ ngơi tại đâu?

Nếu bạn muốn đi bộ, thăm quan và mua sắm thì hãy chọn những khách sạn ở khu trung tâm thành phố  hoặc bạn muốn ngắm cảnh sông Hàn thơ mộng với những chiếc cầu tráng lệ, rực rỡ sắc màu mỗi khi đêm xuống thì những khách sạn ở gần ven sông Hàn là lựa chọn tối ưu.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều phòng nghỉ hay khách sạn giá bình dân cho bạn lựa chọn, hầu hết các khách sạn này đều nằm  trên đường Phan Chu Chinh, Đường Trần Phú, Đường Hải Phòng,..

  1. Phượt đến Đà Nẵng tham quan gì?

Đến du lịch bụi thành phố Đà Nẵng, nhất định bạn phải dành thời gian để dạo quanh nơi này, chắc chắn, bạn sẽ thấy chuyến đi thật khó quân vì có rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn. Và thật thiếu sót, nếu bạn đi du lịch bụi mà không đặt chân đến những nơi sau đây:

–         Bảo tàng điêu khắc Champa: nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vê những kỉ vật độc đáo cũng như tìm hiểu về một thời kì cực thịnh của Vương quốc Champa xưa.

Ki?n trúc c? vi?n Ch?m

Đình làng Hải Châu: ngôi đình cổ nhất tại Đà Nẵng, nơi lưu giữ những nét kiến trúc độc đáo của người xưa.

dinh-lang-hai-chau

Bán Đảo Sơn Trà: tại đây bạn sẽ được tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt, ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng cả về qui mô và kiến trúc. Bên cảnh đó còn có những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn như: Suối Tiên, Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Bắc, …

ban-dao-son-tra

Khu Ngũ Hành Sơn:  đến với nơi này, bạn sẽ có dịp thử cảm giác trèo non xuống biển ( leo núi Ngũ Hành để khám phá nơi vua Minh Mạng từng nhiều lần ngự du đến viếng cảnh, tận hưởng không khí yên bình, thanh tịnh với những ngồi chùa cổ kính trên núi và  thoái mái đắm chìm với làn nước trong xanh, những con sóng xô bờ tại bãi biển Non Nước. Đến Khu Ngũ Hành Sơn này, bạn cũng đừng quên ghé vào tham quan làng đá Non Nước và mua vài món hàng về làm quà lưu niệm.

4

Khu du lịch Bà Nà Hills: nơi thu hút khách du lịch đông nhất thành phố với cảnh quan thanh tịnh, hiền hòa như chốn bông lai tiên cảnh.

7

Ngoài ra bạn cũng có thể đến tham quan những Di sản văn hóa thế giới nằm gần Đà Nẵng như Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn.

Đặc biệt, nhờ dành chút thời gian vào buổi tối để có thể di dạo dọc bờ sông Hàn, ngắm thành phố Đà Nẵng lộng lẫy về đêm trong những ánh đèn rực rỡ từ những tòa nhà, từ cây cầu Trần Thị Lý trang hoàng, cây cầu Rồng hiên ngang phun lửa, nước vào cuối tuần, và cầu sông Hàn tách nhịp vào vào giữa đêm.

  1. Mua sắm tại đâu?

Nếu bạn đang thắc mắc về việc mua sắm khi đến Đà Nẵng, bạn có thể ghé thăm khu mua bán lớn nhất Đà Nẵng và miền Trung, đó là Chợ Cồn. Lượng khách đến với chợ Cồn hiện nay không chỉ đơn thuần để mua sắm mà đây còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng.

cho-con

  1. Đến Đà Nẵng ăn gì?

Đến Đà Nẵng nhất định phải thưởng thức qua các món hải sản vì Đà Nẵng là phố biển nổi tiếng với các món ngon từ hải sản. Hải sản ở đây phong phú với nhiều món, nhưng có lẽ một trong những món hấp dẫn nhất là ốc. Quán ốc Đà Nẵng thì nhiều, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là những quán ốc dọc đường Lê Duẩn.

Ngoài ra, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng khác  như: mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, thịt bê thui, bún chả cá, bún mắm, bánh khô mè, nước mắm Nam Ô,…

hai-san

  1. Đến Đà nẵng, mua gì về làm quà?

Thật thiếu sót nếu như trong hành trang trở về nhà của bạn thiếu những món quà đặc trưng của xứ Đà thành sau: đá mỹ nghệ Non Nước, tré bà Đệ, bánh khô mè Cẩm Lệ, Chả bò Đà Nẵng, rong biển Mỹ Khê , nước mắm Nam Ô,các món làm từ hải sản,….

tre-ba-de