Thành Cổ Diên Khánh – Nơi Lưu Dấu Thời Gian

Thành cổ Diên Khánh ở đâu?

Một tour du lịch Nha Trang đúng nghĩa không chỉ có những bờ “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” mà còn phải có thành cổ Diên Khánh – di tích cổ kính. Cùng Đất Việt Tour khám phá xem thành cổ mang dấu ấn lịch sử một thời này có gì hấp dẫn.

THÀNH CỔ DIÊN KHÁNH Ở ĐÂU?

Thành cổ Diên Khánh nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang không quá xa chỉ khoảng 10 km, tọa lạc tại thị trấn Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn nằm bên ngoài Cố đô Huế còn được giữ giàng cho đến ngày nay.

Thành cổ Diên Khánh ở đâu?

Thành cổ Diên Khánh (Ảnh: Sưu tầm)

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH CỔ DIÊN KHÁNH

Sau khi Nguyễn Huệ mất, nhà Tây Sơn dần suy yếu, vào năm 1793 Nguyễn Ánh kéo quân đánh Diên Khánh. Nguyễn Ánh nhận thấy nơi đây chính là địa bàn chiến lược quan trọng nên đã hạ lệnh xây dựng Diên Khánh làm nơi căn cứ để phòng vệ.

Hoàng tử Cảnh – người trực tiếp mong việc xây dựng thành với hơn vài nghìn nhân công trong khoảng một tháng thì hoàn tất. Trước đây nơi này từng được gọi là phủ Diên Khánh, một trọng tâm chính trị, hành chính của dinh lầu hồng. Thành cổ ngày nay là di sản văn hóa, chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử, kiến trúc và cả nghệ thuật.

ĐƯỜNG ĐẾN THÀNH CỔ DIÊN KHÁNH

Để đến được thành cổ Diên Khánh, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc ô tô với thời kì di chuyển khoảng 20 – 30 phút. Bắt đầu xuất hành từ trọng tâm thị thành Nha Trang, bạn đi dọc theo đường 23/10 đến thị trấn Diên Khánh, sau đó rẽ phải vào đường Lý Tự Trọng rồi đi tiếp khoảng 500m là đến cổng thành Diên Khánh.

Đường đến Thành cổ Diên Khánh

Đường đến Thành cổ Diên Khánh (Ảnh: Sưu tầm)

THAM QUAN GÌ Ở THÀNH CỔ DIÊN KHÁNH?

Nếu đã đặt chân đến đây thì khăng khăng phải khám phá cho bằng hết những điều thiêng liêng ở đây nhé.

Khám phá kiến trúc Vauban

Thành cổ Diên Khánh là một quần thể kiến trúc quân sự được xây dựng theo kiểu Vauban – một thành quân sự phổ quát vào thế kỷ 17 – 18 ở Tây Âu. Trong đó, cổng thành và các dinh thự xây cất trong thành vẫn theo lối kiến trúc truyền thống của phương Đông với tổng diện tích khoảng 36.000 m2.

Tường thành xung quanh được đắp bằng đất, có hình lục giác không đều nhau, trên mỗi cạnh có nhiều đoạn uốn lượn. Thiết kế này giúp góc thành không nhô ra ngoài dàng quan sát được hai bên.

Khám phá kiến trúc Vauban

Khám phá kiến trúc Vauban (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi cổng thành với kiến trúc lầu tứ giác, mái lợp ngói âm dương uốn cong và có 4 cửa ở 4 hướng. Hai mặt cổng thành được xây lan can cao, ở giữa mặt thành là lối đi có những bậc thang rộng khoảng 3m.

Check-in cùng chứng nhân lịch sử tự hào

Theo thời kì, kiến trúc Thành cổ Diên Khánh cũng bị xuống cấp trầm trọng. Vào năm 2003, tòa thành này đã được trùng tu, sửa sang và gia cố một số đoạn tường thành. ngày nay, diện mạo của thành cổ Diên Khánh đã được trả về gần như nguyên trạng và trở nên một điểm du lịch quyến rũ với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Check-in cùng chứng nhân lịch sử kiêu hãnh

Check-in cùng chứng nhân lịch sử kiêu hãnh (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm thành Diên Khánh, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của tòa thành vững chãi. Đứng trên dãy tường thành tựa như một chiến binh mạnh mẽ cũng sẽ là một trải nghiệm thực thụ thú vị cho bạn.

Với lối kiến trúc độc đáo, những đường nét thượng cổ, sân chầu bám đầy rêu xanh và những bậc tam cấp bạc màu sẽ là khung hình đặc sắc mà bạn có khi đến đây. Những bức ảnh check-in thực sự ấn tượng với chứng nhân lịch sử này sẽ được “ra lò” và bạn sẽ không khỏi bồi hồi tưởng nhớ về những cuộc giao đấu thời xa xưa.

Nhặt ngay tour Nha Trang giá hời >>> Biển Nắng Nha Trang Sắc Hoa Đà Lạt (4N4Đ)

DU LỊCH NHA TRANG Ở ĐÂU?

Đã đi du lịch thì làm sao thiếu được “ngôi nhà” đa năng được đúng không nào?

Khách sạn Siren Flower

Nếu bạn đang cỡ một nơi tạm trú “sang-xịn-mịn” nằm ở trọng điểm tỉnh thành thì không thể nào bỏ lỡ Siren Flower Nha Trang đâu đấy! Trang thiết bị nơi đây vô cùng đương đại, đội ngũ nhân viên cực kỳ thân thiện và hơn hết bạn còn có thể nhìn ngắm những bãi biển xanh đầy nắng gió.

Khách sạn Siren Flower

Khách sạn Siren Flower (Ảnh: Sưu tầm)

Siren Flower có 63 phòng với nội thất xịn sò và view hướng ra biển đây hẳn là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Mỗi phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, hiện đại có không gian thoáng mát vô cùng thoải mái.

Nơi đây cung cấp nhiều loại phòng hợp với nhu cầu của du khách như phòng Superior, phòng Deluxe Mountain View,… quờ đều mang đến cho bạn những phút chốc tuyệt bên người nhà và bạn bè.

Khách sạn Siren Flower

Khách sạn Siren Flower (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: số 100/1C, thuộc đường Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa.

Giá tham khảo: 300.000 – 500.000đ/phòng/đêm.

Khách sạn Queen Ann Nha Trang

Queen Ann – một khách sạn nức tiếng ở Nha Trang thuộc con đường Trần Phú. Khách sạn sở hữu vị trí khôn cùng thuận tiện, nằm gần những địa điểm lừng danh như chùa Long Sơn, tháp bà Ponagar.

Khách sạn Queen Ann Nha Trang

Khách sạn Queen Ann Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

“Ngôi nhà xa xứ” này thuộc tiêu chuẩn 5 sao với 276 phòng nghỉ trải qua được trang bị đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra khách sạn còn cung cấp nhiều dịch vụ như Spa, quầy Bar,… phục vụ “tất tần tật” nhu cầu của du khách. Đây quả là một nơi thật tuyệt để bạn thả hồn vào tiếng nhạc và ngắm nhìn thị thành biển dù là ở buổi rạng đông hay hoàng hôn đầy nắng.

Địa chỉ: tọa lạc tại số 100 đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, Nha Trang.

Giá tham khảo: từ 1.000.000 – 5.000.000đ/đêm.

Khách Sạn Victorian Nha Trang

Victoria cũng sở hữu một vị trí khôn cùng đắc địa, nằm đối diện chợ đêm, công viên nước và dọc bờ biển. Với hệ thống gồm 78 phòng nghỉ gồm 2 phòng Suite, 32 phòng Deluxe, 22 phòng Standard và 22 phòng Superior đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách.

Khách Sạn Victorian Nha Trang

Khách Sạn Victorian Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả còn có nhà hàng sang để bạn có thể thưởng thức món ngon của 3 miền Bắc – Trung – Nam và đặc biệt không thể thiếu những món đặc sản địa phương. Chuyến du lịch Nha Trang tự mãn sắp tới chắc chắn chẳng thể bỏ qua nơi tạm cư “ngon – bổ – rẻ” này nhé.

Địa chỉ: 98A/5 đường Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang.

Giá phòng tham khảo: 800.000 – 1.500.000đ/đêm.

Đừng lần chần, book ngay tour >>> Nha Trang Tàu Đáy Kính Ngắm San Hô Con Sẻ Tre

ĂN GÌ Ở NHA TRANG?  

Nha Trang có vô thiên lủng những món ngon, cớ sao lại để chiếc bụng đói.

Bún sứa Nha Trang

Tour du lịch đi đến Nha Trang kiên cố không thể bỏ qua món đặc sản nức tiếng nhất chính là bún sứa. Bún sứa ở đô thị biển nức tiếng bởi sứa được chính những ngư dân đánh bắt ngay trên biển.

Bún sứa Nha Trang

Bún sứa Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Nước lèo của món bún sứa này hết sức đặc biệt, nó ngon là nhờ hoàn toàn vào cá và những vật liệu từ biển chứ không dùng xương heo hay đậm gia vị như những món bạn thường ăn. cho nên, món ăn này có vị ngọt thanh, ngon nhất khi ăn kèm với rau sống, thêm chút chanh và ớt hiểm khi Nước lèo còn đang sốt dẻo thì mới đúng vị.

Bánh ướt Diên Khánh

Nghe có vẻ quen thuộc quá rồi đúng không nào? Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết món bánh ướt nhưng đặc biệt ở Diên Khánh được mệnh danh là “tỉnh thành bánh ướt” bởi thị trấn này chỉ toàn bán bánh ướt thôi đấy!

Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn nghe vô cùng đơn giản hệt như cách làm vậy. Chỉ cần pha bột rồi cho lên một tấm vải mỏng trên nồi nước, đợi khi bánh chín mang ra quét thêm ít mỡ hành, tóp mỡ và bột tôm. Ngon nhất khi ăn kèm chả lụa và một chén mắm nêm pha sẵn. Nói đến đây chắc bạn đã điêu đứng trước những món ngon này rồi, vậy thì nhanh chân ghé tham nha môn Trang để thưởng thức hết đặc sản nơi đây nhé.

Bánh xèo mực Nha Trang

Đi tour du lịch Nha Trang nhất quyết phải ăn những món can dự đến hải sản bạn nhé! Bởi người Nha Trang luôn biết tận dụng nguồn hải sản dồi dào nơi đây để sáng tạo ra những món ăn rất độc đáo như bánh xèo mực. Một món ăn bình dị của địa phương nhưng chính vị ngon dị biệt đã khiến du khách tìm đến nó ngày càng nhiều như một món đặc sản Nha Trang thực sự.

Bánh xèo mực Nha Trang

Bánh xèo mực Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh xèo mực cũng có vật liệu đơn giản chỉ có khác là nhân bánh được làm bằng mực. Mực còn nguyên con và giữ lại được vị ngọt, có một ít giá để thêm vài phút là sẽ có ngay món bánh xèo mực thơm nức. Mực ra nước nên bánh xèo mực sẽ không giòn nhưng nó lại có vị ngọt riêng và mùi hương đặc trưng của mực khiến du khách khó quên.

Gợi ý tour giá rẻ >>> Nha Trang KDL Con Sẻ Tre Tiệc Bar Nổi Vinwonders

Đã bao lâu rồi bạn chưa tìm đến những di tích lịch sử lâu đời? Đã bao lâu bạn chưa cảm nhận nét đẹp cổ kính và hơi thở của lịch sử? Đất Việt Tour sẽ luôn là người bạn “đồng hành” của bạn, mọi thứ có thể mất đi nhưng văn hoá sẽ còn tồn tại mãi mãi thế nên đừng bỏ qua dịp tìm hiểu nguồn gốc nhé!

Tham khảo tour du lịch >>> Tour giá rẻ hàng tuần

Nguồn bài viết >>> https://datviettour.com.vn/tin-tuc/thanh-co-dien-khanh-noi-luu-dau-thoi-gian