Những Địa Điểm Du Lịch Tâm Linh Của Hàn Quốc.

Chùa Bongeunsa - Hàn Quốc

Đến với du lịch Hàn quốc thì chắc hẳn ai cũng nghĩ về nơi đây là một địa điểm du lịch nức tiếng với cảnh sắc tuyệt đẹp, những món ăn ngon hoặc những loại mỹ phẩm nổi danh. Nhưng bên cạnh đó nơi đây còn có những địa điểm du lịch linh tính sẽ làm chấp nhận được các bạn đấy. Hôm nay hãy cùng điểm danh một số địa điểm du lịch linh tính của Hàn quốc nhé.

1. CHÙA BONGEUNSA – HÀN QUỐC

Đây là một trong những ngôi chùa lừng danh nhất với khách du lịch Hàn quốc, cũng là nơi được mệnh danh là trọng điểm phật giáo lớn nhất nước Hàn. Ngôi chùa được tọa lạc tại thành phố Seoul nằm về phía nam. Ngôi chùa này nức tiếng với tuổi đời đã lên đến hơn nghìn năm lịch sử. Theo sử sách ghi lại thì ngôi chùa được thành lập vào năm 794 dưới thời vua Joseon. Tên của ngôi chùa được hiểu với nghĩa biểu tượng cho sự cầu nguyện an lành và bình yên.

Chùa Bongeunsa - Hàn Quốc

Chùa Bongeunsa – Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được thiết kế theo phong cách cổ kính, và có những tác phẩm điêu khắc rất tinh xảo và được mọi người thú vị. Mặt dù nằm tại thành phố Seoul một nơi ầm ĩ xô bồ nhưng nơi đây vẫn giữ cho mình được một cái yên tĩnh, an yên đến lạ. Nếu bạn muốn tìm một nơi để ngồi lại ngơi nghỉ, một nơi yên tĩnh tâm hồn,.. Thì đây chính là một địa điểm đúng đắn đấy.

Bên cạnh đó nơi đây là một địa điểm thẳng thớm tổ chức các lễ hội về đạo, nếu các bạn đến vào đúng các dịp này thì hãy ghé ngay để được thưởng thức nhiều trương trình đặc sắc hơn nữa nhé.

Tham khảo ngay tour>>>SEOUL NAMI EVERLAND

2. CHÙA HAEDONG YONGGUNGSA – BUSAN

Chùa Haedong Yonggungsa là một ngôi chùa nằm trên thành phố Busan về phía đông bắc. Nơi đây còn có một cái tên khác nghe khá uy nghiêm là Đông hải long cung. Vì nơi đây được tọa lạc trên những gò đá nhấp nhô dưới chân là một bãi biển. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1376 dưới thời vua Uwang của triều đại cao ly.

Chùa Haedong Yonggungsa – Busan

Chùa Haedong Yonggungsa – Busan (Ảnh: sưu tầm)

Ngôi chùa được thiết kế theo phong cách truyền thống chùa của người Hàn. Hướng đi vào cổng được chỉ dẫn bằng tượng của 12 con giáp. Trước phía cổng chùa là một ngọn tháp mười tầng và có một chiếc lốp xe nơi này được người đi biển cầu nguyện khá nhiều vì nghe tục truyền lại rất linh thiên. Bên trong chính điện ngôi chùa là nơi thờ vị Phật thích ca mâu ni, bên ngoài có một bức tượng thờ Thần tài được mạ vàng, Đông hải long vương được thờ ở điện bên trái. Trên ngọn núi của chùa được thờ một tượng của Quan thế âm hướng mặt ra biển biểu tượng cho sự quan sát và lắng nghe lời câu nguyên của mọi người.

Khi bạn chọn nơi này để tới khi tham gia tour du lịch Hàn quốc thì sẽ được kể nghe nhiều câu chuyện linh tính quyến rũ đấy. Chẳng hạn như câu chuyện hình thành của ngôi chùa này là khi sơn hà Cao ly rơi vào một thời kỳ hạn hán. Thì một vị đại sư Naong đã mơ thấy Long vương xuất hiện trên bờ biển này và sau đó ông đã bẩm với vua. Sau khi nghe vua Uwang đã cho tiến hành xây và lấy tên là Đông hải long cung từ đó ngôi chùa được giữ đến hiện thời.

3. CHÙA BEOPJUSA, CHUNGCHEONGBUK-DO

Beopjusa là một ngôi chùa nằm ở sườn núi số 405, Beopjusa-ro, Boeun-gun, Chungcheongbuk-do. Đây là một địa điểm được xác nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO vào năm 2018. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 553 từ một vị đại sư đã có một lịch sử tồn tại rất lâu đời. Vì ngôi chùa được tọa lạc trên sườn núi nên nằm tách biệt với đô thị nơi đây rất thích hợp với những du khách tìm đến với sự yên tĩnh và nhàn nhã để thanh lọc tâm hồn.

Chùa Beopjusa (Ảnh: sưu tầm)

Đến với nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bảo vật nhà nước và nhiều di sản văn hóa vật thể. Như kho báu số 5 là nơi để đèn lồng đá và một cặp sư tử đá gồm 1 đực và 1 cái. Nhìn 2 tượng đá thì ta có thể thấy miệng của sư tử cái sẽ mở và sư tử đực sẽ ngậm,  được giảng giải đây là biểu trưng của sự mở màn và chấm dứt. Và tiếp là kho báu số 55 hội trường Palsang Jeon, nơi đây là ngôi nhà được thiết kế bằng gỗ 5 tầng và là ngôi chùa độc nhất bằng gỗ được xây còn lại trước thời đương đại. Điểm đặc biệt nhất ở đây là có 8 bức tranh nói về quá trình đắc đạo thành phật  của Đức phật. Và nhiều kho báu lớn khác.

Ở đây còn có các chương trình du lịch nghỉ dưỡng tại chùa sẽ giúp các bạn có một ngày nghỉ trọn khi đi du lịch Hàn quốc đấy. Khi ở tại chùa các bạn sẽ được chỉ học các động tác chắp tay hay lạy,.. cơ bản của đạo.

4 . ĐỀN BUNHWANGSA, GYEONGJU

Được nằm tại thành phố Gyeongju, đây là một ngôi phức hợp đền được xây dựng vào thời vương quốc silla vào năm 634 dưới sự quản lí của nữ vương Seondeok. Đây được xem là ngôi đền có niên đại lâu nhất của silla. Nơi đây là bảo vật số 30 của Hàn quốc. Nơi đây có diện tích rất rộng lớn, từng là một trong những ngôi đền lớn nhất được sử dụng làm việc cầu cúng xin bình an, phước lành cho vương quốc Silla.

Đền Bunhwangsa, Gyeongju

Đền Bunhwangsa, Gyeongju (Ảnh: sưu tầm)

Khi tham quan nơi đây các bạn được nhìn ngắm những kiến trúc cổ đại thời bấy giờ vẫn được giữ nguyên bản. Và ở đây còn được giữ lại số di sản sau khi bị nhật bản và trung quốc chiếm đóng khai quật lấy đi rất nhiều kho báu và cổ vật quý. Đến đây bạn còn có thể nghe được những câu chuyện truyền thuyết về ngôi đền ngày xưa do một số nhỏ giáo đồ vẫn còn tu hành tại đền kể lại.

Đặt vé ngay tại>>>SEOUL NAMI DRUMCAT SHOW EVERLAND

5. ĐỀN THỜ JONGMYO, SEOUL

Khi đến với du lịch Hàn quốc mà bạn muốn tham dự những địa điểm linh tính thì đây là một sự tuyển lựa không thể bỏ lỡ. Đây là một ngôi đền thờ được tọa lạc tại Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc. Nơi đây được sử dụng làm nơi thờ những vị vua và hoàng hậu của triều đại Joseon. Và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới là đền thờ thờ nho giáo được giữ giàng lâu nhất đến giờ.

Đền thờ Jongmyo, Seoul (Ảnh: sưu tầm)

Ngôi đền này được xây dựng vào những năm 1394 thế kỉ 14 sau khi kinh kì của Joseon được dời về Seoul. Và đã có một thời gian bị tàn phá hoàn toàn do cuộc hỏa hoạn do nhật bản gây lên. Đến năm 1608 mới được xây dựng lại. Nơi đây có diện tích khá là lớn lên tới 19,4 ha, bên trong nơi này được thờ 19 bia tưởng niệm của các vị vua và 30 bia của các hoàng hậu. Chính điện nơi đây thuộc kho báu số 227 của nhà nước Hàn quốc. Nếu bạn chọn nơi đây để tham quan trong chuyến du lịch Hàn quốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét văn hóa truyền thống đã được giữ từ thế kỉ 14 đến và những kiến trúc công trình thượng cổ.

Đây là một số địa điểm tâm linh trội của Hàn quốc mà chúng tôi muốn đến bạn. Đến với những địa điểm này bạn sẽ hiểu rõ hơn được nét truyền thống văn hóa của Hàn quốc. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn vấn đề gì thì đừng ngại ngần hãy liên can ngay với Đất Việt Tour để được trả lời những thắc mắc. Chi tiết xin liên tưởng qua hotline 1800 6700 để được tham mưu tận tâm từ nhân viên.

Xem ngay kinh nghiệm tại bài viết>>>Du Lịch 4 Mùa Hàn Quốc