Cẩm Nang Du Lịch Lệ Giang Cổ Trấn Chi Tiết Nhất

Lệ Giang Cổ Trấn - “Venice” phương Đông

Lệ Giang cổ trấn – vùng đất với tuổi đời lên đến 800 năm – một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại du lịch Trung Quốc. Bạn đã biết gì về nơi được mệnh danh là “Venice” phương Đông này chưa? Cùng khám phá cuốn cẩm nang du lịch Lệ Giang cổ trấn chi tiết nhất nhé!

LỆ GIANG CỔ TRẤN – “VENICE” PHƯƠNG ĐÔNG

Lệ Giang là một trong những cổ trấn thuộc tỉnh Vân Nam nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc bởi vẻ đẹp của mình. Nơi này nằm ở độ cao 2.400m so với mực nước biển nên khí hậu quanh năm mát mẻ.

Cổ trấn tuyệt đẹp này có phong cảnh hữu tình với hàng cây 350 năm tuổi, cùng đó là những công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Minh.

Lệ Giang Cổ Trấn - “Venice” phương Đông

Lệ Giang Cổ Trấn – “Venice” phương Đông (Ảnh: Sưu tầm)

Trong nội thành có 354 chiếc cầu bắc trên hệ thống con sông Ngọc Hà. Những con kênh này uống lượn trong mọi ngóc ngách của thành phố cổ, nên nơi đây còn được gọi với cái tên “Venice của phương Đông”.

Ngày càng có nhiều người muốn đến trải nghiệm nơi đây bởi cả di sản tự nhiên lẫn bề dày lịch sử cùng truyền thống lâu đời.

DU LỊCH LỆ GIANG THỜI ĐIỂM NÀO LÝ TƯỞNG?

Du lịch Lệ Giang thời điểm nào thì lý tưởng? Chắc hẳn là câu hỏi mà mỗi khách du lịch khi lên kế hoạch cho chuyến đi này đều thắc thắc. May mắn rằng thành phố cổ Lệ Giang này được thiên nhiên ưu ái ban cho “sắc đẹp” và cả khí hậu nên mùa nào cũng đẹp.

Đến với Lệ Giang vào tháng 2, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải dầu trải rộng cả một chân trời khi ghé thăm vịnh Dương Tử. Tháng 4 là thời điểm mà Lệ Giang cổ trấn và núi tuyết Ngọc Rồng đẹp nhất bởi trăm hoa đua sắc. Nếu đến nơi đây vào tháng 5, cảnh sắc của những cánh đồng hoa dại đang thi nhau nở rộ sẽ khiến bạn phải xiêu lòng.

Lệ Giang cổ trấn vào mùa đông

Lệ Giang cổ trấn vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Không còn gì lãng mạn hơn là ngồi ngắm mưa ở dòng Lệ Giang vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Từ tháng 9 đến tháng 10 là lúc mà những cánh đồng ở Lệ Giang bắt đầu vào bước vào mùa thu hoạch, khung cảnh nơi đây vào lúc này trở nên yên bình đến lạ thường.

Cuối cùng là từ tháng 11 đến 1 năm kế tiếp là mùa đông, thời tiết ở Lệ Giang lúc này khá lạnh lẽo, tuy vậy bạn sẽ được ngắm tuyết rơi trên núi tuyết Ngọc Rồng trắng tinh khôi.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Lệ Giang cổ trấn cực hot: CÔN MINH ĐẠI LÝ LỆ GIANG SHANGRILA

CHI PHÍ DU LỊCH LỆ GIANG CỔ TRẤN

Với một chuyến du lịch Lệ Giang cổ trấn 6 ngày 5 đêm thì chi phí trung bình nằm trong khoảng từ 15 – 19 triệu đồng/người. Chi phí này đã bao gồm tất cả khoản chi trong một chuyến đi: tiền ăn uống, tiền đi lại, tiền tham quan, tiền khách sạn và cả chi phí xin visa.

Những khoản chi phí thực tế có thể tăng hoặc giảm tuỳ thời điểm du lịch và những dịch vụ du lịch mà bạn sử dụng.

Nếu bạn “săn” được vé máy bay giá rẻ và tìm được những phòng khách sạn có khuyến mãi thì chi phí du lịch Lệ Giang sẽ được giảm đáng kể.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN LỆ GIANG

Vì là xuất ngoại nên việc lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển đến Lệ Giang là nhanh chóng và hợp lý nhất. Bạn chỉ cần đặt vé máy bay với điểm khởi hành là phi trường Nội Bài (Hà Nội) hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) là dễ dàng đến được Lệ Giang.

trường bay Lệ Giang cách thành Lệ Giang cổ trấn khoảng 30km nên bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón miễn phí của khách sạn, hoặc đi taxi, xe buýt sân bay đều được. Để đi lại thuận tiện ở Lệ Giang, bạn có thể lựa chọn đi xe buýt, taxi hoặc thuê xe đạp.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG CỦA LỆ GIANG

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu đẹp quanh năm cùng nhiều thắng cảnh đẹp nhức nhối lòng người. Sau đây là những điểm đến mà bạn nhất định không thể không đến khi đi du lịch đến Lệ Giang cổ trấn này.

Đường Tứ Phương - Lệ Giang cổ trấn

Đường Tứ Phương – Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đường Tứ Phương: Là trung tâm của thành cổ Lệ Giang, từng là khu vực quan trọng nhất trên Con đường Ngựa Trà Cổ, được xây dựng từ đời nhà Thanh. Nơi đây là trung tâm trao đổi văn hoá kinh tế ở Lệ Giang trong vài năm trước. Tứ Phương sở hữu cho mình các ngôi nhà với thiết kế các cấu trúc làm bằng gạch và gỗ, cửa ra vào chạm khắc tuyệt đẹp.

  • Vạn Cổ Lầu: Đây là một công trình kiến trúc với hơn 800 năm tuổi, được coi như là một “đài quan sát”, “đôi mắt thần” của trấn cổ Lệ Giang. Có lẽ đây chính là nơi cao nhất ở Lệ Giang bởi khi đứng tại đây, du khách có thể nhìn được toàn cảnh trấn cổ một cách bao quát nhất.

Vạn Cổ Lầu - Lệ Giang cổ trấn

Vạn Cổ Lầu – Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Thung lũng Lam Nguyệt: Lam Nguyệt Cốc hay còn được gọi là Lam Nguyệt Đàm là một “viên ngọc” ẩn mình trong những ngọn núi cao chót vót ở miền Nam Trung Quốc. Nơi đây có một dòng sông màu ngọc lam vô tận len lỏi đi qua một dãy ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Khi dòng nước chảy qua những bục ruộng bằng phẳng này, tạo thành hàng chục thác nước trắng thu nhỏ đổ xuống thung lũng núi vô cùng diệu kỳ.

Thung lũng Lam Nguyệt - Lệ Giang cổ trấn

Thung lũng Lam Nguyệt – Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Công viên Hắc Long Đàm: Điểm đến này là nơi thanh bình yên tĩnh toạ lạc dưới chân núi Long Tuyền vùng ngoại ô phía Bắc của thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Đến nơi đây vào buổi sáng, bạn sẽ cảm tưởng như mình đang quay về thời cổ xưa qua việc bắt gặp một vài người dân địa phương đang chơi cờ thư giãn với nhau. Ngoài ra còn được thưởng thức các chương trình biểu diễn âm nhạc truyền thống của Trung Quốc qua sự thể hiện của nghệ sĩ địa phương.

Công viên Hắc Long Đàm - Lệ Giang cổ trấn

Công viên Hắc Long Đàm – Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Ngọc Long Tuyết Sơn: Núi tuyết Ngọc Long là một trong những ngọn núi cao nhất thế giới với độ cao lên đến 5.000m, đỉnh cao nhất của ngọn núi là Phiến Tử Đẩu cao 5.596m được tuyết bao phủ quanh năm. Ngọn núi này có ý nghĩa vô cùng linh thiêng đối với người dân Nạp Tây bởi mang biểu tượng cho sự sống, sức mạnh của họ.

Ngọc Long Tuyết Sơn - Lệ Giang cổ trấn

Ngọc Long Tuyết Sơn – Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Mộc phủ: Nếu phương Bắc Trung Quốc có Tử Cấm Thành thì phương Nam có Mộc Phủ. Đến Lệ Giang mà không ghé nơi đây thì thật uổng phí. Mỗi con đường, mỗi cây cầu hay cả những ngõ nhỏ ở Lệ Giang đều như kể về câu chuyện cuộc sống đời thường, thì Mộc Phủ kể lại lịch sử hưng thịnh của một gia tộc gắn với lịch sử của đất nước. Ngoài ra nơi đây còn mang trên mình nghệ thuật kiến trúc Trung Hoa rực rỡ mà ai trong đời cũng nên chiêm ngưỡng một lần.

Mộc Phủ - Lệ Giang cổ trấn

Mộc Phủ – Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Thúc Hà cổ trấn: Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ trung tâm đông đúc và nhộn nhịp thì Thúc Hà lại yên bình, cuộc sống diễn ra chậm rãi. Quan cảnh nơi đây mông mơ giúp du khách dễ dàng quên đi mọi muôn phiền bộn bề trong cuộc sống. Ghé thăm “tiên cảnh giữa nhân gian” này là một điều không thể thiếu trong thanh xuân của mỗi người.

>>> Xem thêm: Cẩm nang đi du lịch Trung Quốc tự túc 

CHƠI GÌ KHI ĐI DU LỊCH LỆ GIANG CỔ TRẤN?

Sau khi khám phá những điểm đến tuyệt đẹp tại Lệ Giang cổ trấn, bạn có thể vui chơi giải trí qua những hoạt động sau đây:

Show “Ấn tượng Lệ Giang”

Show “Ấn tượng Lệ Giang” (Ảnh: Sưu tầm)

  • Xem show “Ấn tượng Lệ Giang”: Vở nhạc kịch này được biểu diễn trên độ cao hơn 3.000m với cảnh nền sân khấu chính là bầu trời cùng dãy núi tuyết Ngọc Long tuyệt đẹp. Màn trình diễn này vô cùng hoành tráng với sự tham dự của 500 vũ công và 200 con ngựa.

  • “Chill” tại quán bar ở Lệ Giang: Tuy là một thành phố cổ mang nét đẹp lịch sử cổ xưa, nhưng Lệ Giang vẫn có các quán bar nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch ghé đến thư giãn. Bar ở đây có 2 dạng: dạng bar thuần tuý nằm ở phố bar và dạng bar kết hợp với nhà hàng.

ĂN GÌ KHI ĐI TOUR DU LỊCH LỆ GIANG?

Lệ Giang cổ trấn là vùng đất khá gần Tứ Xuyên nên món ăn tại đây thường mang xu hướng ẩm thực của vùng này. Gia vị của các món ăn thường mang đặc trưng là cay và khá đậm mùi. Và đây là một vài món ăn nổi tiếng tại Lệ Giang mà bạn nên thử:

  • Bún qua cầu: Là một món ăn đặc trưng của người Hán ở vùng Điền Nam với lịch sử hơn 100 năm tuổi.

  • Lẩu sườn phơi khô: Với nguyên liệu chính của món ăn là sườn heo được ướp muối, sau đó treo lên tường để hong khô. Lẩu sườn ăn kèm vơi các loại rau và nấm, trong đó có loại rau chỉ mọc ở hồ Lô Cô là Thuỷ Tính Tương Hoa.

Lẩu sườn phơi khô Lệ Giang

Lẩu sườn phơi khô Lệ Giang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Lẩu bò Yak: Bò Yak là loài bò Tây Tạng, sống tại khu vực miền núi Himalaya ở miền Nam Trung Á. Loài bò này thịt rất mềm, thơm ngon và có vị đặc trung hiếm có nên nếu có cơ hội đến Lệ Giang, bạn nhất định không thể không thử qua.

  • Lẩu sườn La: Món ăn làm từ sườn sáp Lệ Giang, khoai tây, dưa, giá đỗ, cà chua,…rất ngon với gia vị đặc trưng của vùng Tứ Xuyên.

LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH LỆ GIANG

Về việc xin visa, bạn cần có visa du lịch Trung Quốc do Đại sứ quán Trung Quốc cấp cho chuyến du lịch Lệ Giang. Nếu chỉ đi một chuyến, bạn chỉ cần làm loại visa 3 tháng 1 lần, visa này đươc sử dụng để vào Trung Quốc 1 lần với 15 ngày trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp. Bạn có thể vào website của Đại sứ quán Trung Quốc để lấy mẫu đơn, tự khai và nộp cho họ. Ngoài cách đó ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ làm visa của các công ty du lịch.

Lệ Giang là điểm đến nằm ở độ cao khoảng hơn 2000m so với mực nước biển nên mùa đông nơi đây khá lạnh. Nếu đi du lịch vào mùa này, bạn nên mang theo nhiều quần áo ấm, ưu tiên các loại áo phao siêu nhẹ để hành lý không quá cồng kềnh, nặng nề.

Ngoài ra, nơi đây có một vài điều cấm kỵ mà bạn cần lưu ý: Không được ngồi trước ngưỡng cửa, không nhổ nước bọt, không vứt rác, chất thải,…vào nguồn nước cũng như các dòng sông tại đây.

Và đó là toàn bộ thông tin trong cuốn cẩm nang du lịch Lệ Giang cổ trấn chi tiết nhất mà chúng tôi dành cho bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chuyến tham quan của bạn. Đừng ngần ngại mà hãy liên lạc với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để có thêm thông báo nhiều tour du lịch Trung Quốc giá hot khác nhé!

>>> Tham khảo: PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN TRƯƠNG GIA GIỚI