Thành phố Đà Nẵng – Điểm đến của phượt thủ sành điệu

Phượt Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng được biết đến như một thành phố hiện đại, văn minh mà không kém phần thân thiện. Để làm được điều đó là sự cố gắng của tất cả mọi người dân từ quan chức đến cư dân nơi đây. Nếu bạn là người thích du lịch hãy phượt Đà Nẵng và cảm nhận những gì mà thành phố này mang lại.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng

Nếu thời gian eo hẹp, bạn có thể lựa chọn địa điểm chính để tham quan như bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cầu Rồng, Cầu quay sông Hàn, … Nếu thích tắm biển bạn có thể chọn bãi biển Non Nước, Mỹ Khê, Mỹ An… Ngoài ra, Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa, Đình làng Hải Châu: Đình cổ nhất tại Đà Nẵng, Chợ Cồn, cũng là những nơi đáng để tham quan khi đến Đà Nẵng.

Núi Ngũ Hành

Phương tiện phượt Đà Nẵng

Để tiện di chuyển tham quan du lịch , bạn nên lựa chọn xe máy để đi trong nội thành thành phố bởi đường sá ở đây hết sức thuận tiện cho đi lại. đi xe máy giúp bạn dễ dàng dừng xe và chụp ảnh. Hơn nữa, đây là phương tiện tiết kiệm cho bạn khá nhiều tiền nếu bạn đi phượt Đà Nẵng với chi phí eo hẹp.

Còn để đến được với thành phố này bạn có nhiều sự lựa chọn hơn như máy bay (luôn có các tuyến bay tới Đà Nẵng), xe lửa (300.000 – 1.200.000 từ Sài Gòn và Hà Nội tùy chất lượng, thời gian từ 14 đến 20 tiếng), xe khách (400.000 – 500.000 từ Sài Gòn và Hà Nội, thời gian 18 đến 20 tiếng).

Thời gian tối thiểu để du lịch

Bạn cần có ít nhất 1 ngày để có thể khám phá hết vẻ đẹp của thành phố này. Nếu đi 2 ngày bạn nên đi thêm Bà Nà Hill. Còn nếu dài ngày hơn bạn nên đến 3 địa điểm Huế – Đà Nẵng – Hội An vì 3 điểm này gần nhau.

Lễ hội bắn pháp hoa

Bắn pháo hoa Đà Nẵng
Lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng

Dự kiến trong năm 2015 sẽ diễn ra một lễ hội bắn pháo hoa kéo dài 2 đêm ngày 28 và 29 tháng 4. Chủ để là “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”. Bên cạnh chủ nhà Đà Nẵng còn có các đội đến từ các nước Nam Phi, Hoa Kỳ, Úc, Ba Lan…Mỗi đội sẽ bắn với thời gian 20 -22 phút.

Các bạn thích đi phượt Đà Nẵng nên tranh thủ đi vào thời điểm này để thấy tận mắt khoảnh khắc rực rỡ của Thành phố.

Khách sạn Đà Nẵng

Bạn nên đặt khách sạn trước 1 tháng phòng khi hết phòng vào mùa du lịch cao điểm. Các khách sạn có giá tầm 250.000đ đến 300.000đ/đêm tùy chất lượng, khách sạn với giá này thường có đầy đủ bồn tắm, wifi. Bạn cũng có thể lựa chọn một số nhà nghỉ với giá bình dân tầm 150.000đ đến 200.000đ/đêm.

Ẩm thực Đà Nẵng

Mì Quảng: Mì Quảng được gọi là món đặc trưng tại đây bởi vị ngon ngọt của nước dùng và bị giòn của bánh tráng ăn kèm. Bạn có thể thưởng thức nó với giá từ 13.000 – 25.000đ/tô.

Gỏi cá Nam Ô

Bạn cần phải tới tại khu vực Nam Ô để thưởng thức món gọi này một cách đúng điệu, giá một phần từ 40.000đ trở lên dành cho 2 người.

Gỏi cá Nam Ô

Bún chả cá

Đây là món ăn ngon của thành phố du lich da nang với các quán ăn gia truyền nổi tiếng ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, hoặc ở đường Hoàng Diệu,…giá một tô bình thường từ 15.000đ – 25.000đ tùy quán.

Bún chả cá

Bánh tráng cuốn thịt heo

Ngon nhất của món này có lẽ chính nằm ở nước chấm vị đậm đà ăn mãi không ngán. Thịt heo cuốn với rau sống chấm thêm nước mắm là món ăn quen thuộc của người miền Trung. Để ăn đúng điệu, bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế, Duy Tân, Đỗ Phúc Thịnh… Giá một phần từ 30.000đ đến 80.000đ.

Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo 2 Người
Đặc Sản Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo 2 Người

Lưu ý:

  • Bạn nên cân nhắc các địa điểm xa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà và khu Ngũ Hành Sơn, 2 địa điểm này ngược hướng nhau.
  • Nếu đi phượt 3 địa điểm thì bạn nên đi trong khoảng 6 ngày với lịch trình 1 ngày ở Đà Nẵng, 2 ngày ở Hội An, 3 ngày ở Huế. Phương tiện chính vẫn nên là xe máy.
  • Khi chạy xe về đường Hoàng Sa bạn nên dừng chân tại Chùa Linh Ứng và cảm nhận sự yên tĩnh và kiến trúc đẹp của một ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Nẵng.
  • Bạn có thể phượt Đà Nẵng ra thăm Lăng Cô. Thời gian phù hợp là từ tháng 4 đến tháng 7.
  • Không nên đi đến Đà Nẵng từ tháng 9 tới tháng 12 vì vào mùa này là mùa mưa bão.
  • Nắng ở Đà Nẵng khá gay gắt nên bạn nhớ mang theo kem chống nắng xũng như mũ, kính râm, áo dài tay…
  • Đến chùa bạn cần ăn mặc nghiêm trang và hành phật theo đúng quy định của nhà chùa, không nên mặc váy hoặc quần quá ngắn.

Đà Nẵng không chỉ là thành phố đáng sống của Việt Nam mà còn là địa chỉ vàng thôi thúc phượt thủ lên đường khám phá.

Xuân Lộc

Xem thêm: Tour du lịch 30 tháng 4