Những điều cần lưu ý khi phượt bằng môtô phân khối lớn

moto

An toàn là phải ưu tiên hàng đầu trong mỗi chuyến đi, đặc biệt là với xe máy của cộng đồng chơi (biker) như “phượt” Tết.

Những cung cấp một con đường rất thú vị phía trước nhưng PKL đi xe máy nên rất thận trọng khi lễ hội phượt

tour du lịch

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi, những gì chúng ta cần phải hành trình lưu ý “phượt” PKL xe máy an toàn hơn và thú vị.

1 – Đối với “người tình trăm năm”

moto

Mỗi quãng đường, thời tiết, thời gian của cuộc hành trình có lưu ý riêng của mình để người dân “phượt”. Tuy nhiên, có những quy định chung nhất nên hiểu biker sau.

Trước khi thực hiện các chuyến đi dài, đi xe đạp phải tuân thủ các nguyên tắc của T-CLOCS cho “người tình trăm năm” của, kiến ​​nghị Tổ chức An toàn xe máy Foundation của ông.

– T (lốp xe): thử nghiệm nhiều hơn, tránh các vụ nổ hoặc nổ lốp khi đang chạy. Khi lốp non hơi hoặc tín hiệu còn lại, điều chỉnh, nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

– C (điều khiển): các biker cần phải được nhận thức, phanh, ly hợp, phanh tay, dây cáp, ống dẫn dầu … Trong lưu ý đặc biệt này để phanh, ly hợp và các máy gia tốc.

– L (đèn): kiểm tra đèn pha với 2 chế độ: gần và chiếu xa; Các đèn chiếu sáng lần lượt, đèn đuôi (đặc biệt cần thiết khi đi du lịch trên đường cao tốc vào ban đêm). Ngoài ra, các biker cũng nên kiểm tra ắc quy, gương.

– O (dầu) nếu ngày kiểm tra định kỳ liền kề, các biker nên thay đổi động cơ dầu trước đó, cũng nhận thấy những chai dầu phanh.

– C (chassis): nên cẩn thận kiểm tra khung xe, hệ thống giảm sốc, dây chuyền … nó giúp chiếc xe hoạt động tốt, giữ ổn định trên khúc cua hoặc khi chạy ở tốc độ cao.

– S (chân chống): các biker luôn nghĩ chân chống chỉ giúp chống đỡ xe làm việc khi dừng lại. Tuy nhiên, rất bất tiện, khó chịu nếu chân chống các vấn đề (dọc và ngang).

2 – Các điều kiện tiên quyết cho một chuyến đi “phượt” của biker PKL

Mũ bảo hiểm: sự cần thiết phải trang bị cho mình mũ bảo hiểm biker chính hãng, chất lượng. Khi gặp rắc rối không mong muốn, mũ bảo hiểm làm giảm 69% nguy cơ chấn thương đầu, và nguy cơ 42% của cái chết. Các biker nên chọn mũ bảo hiểm toàn diện với sương mù và không thấm nước, không chọn mũ bảo hiểm gây phiền nhiễu.

Áo jacket, quần và phụ kiện: để tạo sự thoải mái, được làm từ vật liệu chính hãng, chống mài mòn. Riêng áo sọc nên phản chiếu, màu sắc nổi bật, để đảm bảo rằng các loại xe khác có thể nhìn thấy bạn vào ban đêm.

Găng tay và giày: chọn kích thước phù hợp, vật liệu là chính hãng. Găng tay phải ở dạng dày, không thấm nước và có cao su bên trong, không trơn trượt. Giày dép nên chọn một cái cổ cao, có thể chống dầu, nước, và khi vấn đề sẽ làm giảm phần nào mô phỏng và chân bị thương.

Ngoài ra, bạn nên mang theo một cái gì đó như: áo mưa, đèn pin, thuốc cá nhân bỏ túi, bộ sạc điện thoại, dây (kéo xe trong trường hợp xe bị lầy Đình), chai nước, giấy tờ và thẻ ATM một lượng vừa đủ.

Hạn chế mang theo đồ đạc cồng kềnh, tốn kém.

Tour du lich vung tau le 30-4

3 – Tuân thủ lái xe an toàn

Không buộc mình phải giữ cho xe trong nhóm, đặc biệt là khi chúng ta còn thiếu kinh nghiệm và chưa trưởng thành ở vị trí lãnh đạo. Lưu thông làn đường bên phải và giữ một khoảng cách an toàn từ các loại xe khác.

Khi lái xe, nên hướng dẫn các tầm nhìn, không nhìn thẳng phía trước. Do đó, người đi xe đạp dễ dàng kiểm soát tốc độ, dễ dàng quan sát và cũng chướng ngại vật và xác định các rủi ro có thể gây ra tai nạn.

Hãy tập thói quen luôn luôn đặt ngón tay của bạn trên phanh. Sự cân bằng giữa chân ga và phanh rất quan trọng khi bạn điều khiển xe để ở khúc cua. Nên thực hành phanh trên nhiều loại địa hình: cát, sỏi với tốc độ khác nhau, trong khi các điểm dừng có thể chọn một bề mặt bằng phẳng, không đọng nước, bẩn … tránh xe mất thăng bằng.

Luôn đặt chân phải vào vị trí để chân, giúp giảm bớt công việc hệ thống sốc tốt hơn. Tránh chạy trong khu vực điểm mù của xe khác. Mặt khác, luôn luôn quan sát đường đi, không bám phía sau hoặc các tông khác.

Đặc biệt, các biker phải tuân thủ pháp luật nghiêm ngặt về an toàn giao thông (không vượt quá mức độ cho phép, sai làn đường, chạy một ánh sáng màu đỏ, ngược chiều, uống trong khi lái xe).

4 – Để thực hiện theo pháp luật “phượt” công đoàn

Không vượt qua đầu trong bất kỳ tình huống nào và không được tự ý tách nhóm. Nếu không có nhu cầu để báo cáo sự việc với chính Group. Khi qua khu vực dân cư, các biker nên duy trì mọi tốc độ, tối đa 40 km / h.

Khoảng cách giữa các xe phải tuân thủ các quy định từ 20-40m trên đường cao tốc, đường cao tốc và 10-20m trong khu dân cư và đô thị.

Đừng làm bẩn chơi, vượt qua buổi chiều khi leo – xuống dốc. Tránh phanh khi xuống dốc, nên thông cáo báo chí cho cả phanh và tránh thiệt hại nhiệt cho các má phanh. Đừng giữ phanh liên tục.

Khi tốc độ vào cua nên được giảm, số lượng, đặc biệt là khi vào cua phanh không nên. Khi cua cuối cùng nên tăng tốc đột ngột không, và chỉ tăng nhẹ. Đảm bảo sáng đuôi đèn khi giảm tốc.

Nhóm người chủ chốt, người đang đi đến cuối, đảm bảo không có xe tụt hậu, và chắc chắn rằng khoảng cách giữa các xe.

5 – Xác định các tín hiệu tay khi “phượt”

Đó là những dấu hiệu đến từ các nhà lãnh đạo, ban hành các chỉ thị liên quan đến: ổ gà giảm tốc độ, báo cáo, đòi hỏi phải chạy 1 hàng, dừng lại để nghỉ ngơi hoặc đèn tín hiệu … Nếu một phái đoàn ký ăn ý tốt kết hợp với các thành viên trong đoàn, tần số của cả hai an toàn và công đoàn tốt hơn.

Xem thêm: Bãi biển Thanh Bình – Đà Nẵng