Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung, Đà Nẵng không chỉ có những bãi biển đẹp mà còn có khu du lịch Bà Nà với khu vui chơi giải trí Fantasy Park lớn nhất châu Á. Bên cạnh đó, phố biển này còn có nhiều thắng đẹp mê hồn như: Đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, cụm núi Ngũ Hành Sơn và vô vàn những điểm tham quan, những công trình kiến trúc độc đáo mê hoặc du khách.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng hữu ích nhất để giúp bạn có một chuyến nghỉ ngơi, khám phá đầy niềm vui tại phố biển sôi động này.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Nẵng

Có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như: Tàu, máy bay, xe khách,… để di chuyển đến đây.

Nếu muốn vừa tiết kiệm chi phí lại không tốn nhiều thời gian di chuyển bạn nên dành thời gian săn cho mình những tấm ve may bay di da nang giá rẻ.

Sân bay Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, để tự do tham quan, tắm biển, mua sắm,… thì xe máy là phương tiện tuyệt vời nhất. Bạn có thể hỏi thuê xe máy tại những khách sạn hoặc những điểm thuê xe máy trong thành phố. Giá thuê xe thường từ 60.000đ – 150.000đ/xe/ngày.

Taxi ở đây khá phổ biến nhưng không phải là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách có chi phí hạn hẹp và không linh hoạt để bạn có thể di chuyển đi tham quan tùy thích.

Đà Nẵng và những điểm du lịch hút khách

Những bãi biển đẹp

• Bãi biển Bắc Mỹ An

Bãi tắm Bắc Mỹ An nằm ở phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Bãi biển này nổi bật với bờ cát trắng mịn, nước trong xanh, lặng sóng, là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí trên biển thú vị.

• Bãi tắm Non Nước

Với chiều dài 5km với đồi thông thoáng mát dưới chân cụm núi Ngũ Hành Sơn, bãi tắm Non Nước có bờ cát trắng mịn, độ dốc thoai thoải, sóng êm quyến rũ. Đây là địa điểm quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi có dịp du lịch Đà Nẵng.

Bãi Tắm Non Nước Đà Nẵng

• Bãi Bụt

Bãi biển này nằm ẩn mình trong một eo biển đẹp, là nơi giao hòa giữa biển với núi rừng hoang sơ tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình mà bất cứ du khách nào có dịp đến đây đều say đắm.

• Bãi biển Mỹ Khê

Mỹ Khê là bãi biển đã được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.
Du lịch Đà Nẵng du khách đừng bỏ qua cơ hội tắm mát và khám phá sức quyến rũ của bãi biển này.

bãi tắm Mỹ Khê Đà Nẵng

• Bãi Bắc

Bãi Bắc nằm trong vịnh biển phía Bắc bán đảo Sơn Trà. Đây là bãi biển luôn đông du khách, đặc biệt là vào các kì nghỉ lễ, tết.

• Bãi biển Phạm Văn Đồng

Đây là bãi tắm quen thuộc của người dân địa phương và du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Đà Nẵng. Bãi biển này thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo

• Cầu Sông Hàn

Cầu Sông Hàn là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam và là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Hàng ngày, vào lúc 0h30, phần giữa cầu sẽ quay 90 độ quanh trục để mở đường cho tàu lớn qua và quay trở lại vị trí cũ vào lúc 3h30.
Sẽ là trải nghiệm thú vị nếu bạn được một lần chiêm ngưỡng khoảnh khắc cây cầu xoay quanh trục trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình.

Cầu Sông Hàn Đà Nẵng

• Cầu Rồng

Cầu Rồng được khánh thành năm 2013, nối thẳng từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. Cây cầu này được thiết kế nổi bật với con rồng độc đáo. Nếu ghé thăm cây cầu vào lúc 21h các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ bạn sẽ được chứng kiến cảnh con rồng phun lửa và phun nước tuyệt đẹp.

Cầu Rồng Đà Nẵng

• Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Người dân địa phương và du khách gọi chùa Linh Ứng này là chùa Linh Ứng Bãi Bụt để phân biệt với chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà – 3 ngôi chùa cùng có tên Linh Ứng tại Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt không chỉ là điểm đến du lịch tâm linh hút khách mà còn là điểm tham quan lý tưởng cho những ai muốn khám phá nghệ thuật kiến trúc độc đáo.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Những điểm vui chơi, giải trí, tham quan khác

• Bà Nà – Núi Chúa

Núi Chúa là một dãy núi thuộc huyện Hòa Vang, nằm cách Đà Nẵng khoảng 40 km về phía Tây Nam. Trên dãy núi này có khu du lịch Bà Nà tiên cảnh vô cùng hút khách. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa riêng biệt trong một ngày: Sáng – mùa xuân, trưa – mùa hạ, chiều – mùa thu, tối – mùa đông. Thật tuyệt phải không nào.

Bà Nà - Núi Chúa Đà Nẵng

• Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa (Cổ viện Chàm)

Nếu muốn khám phá và tìm hiểu về nền văn hóa Chăm thì bạn đừng quên ghé qua Cổ Viện Chàm – bảo tàng duy nhất của thế giới về nền văn hóa Chăm. Nơi đây hiện còn đang lưu giữ nhiều di vật của Vương quốc Chămpa cổ.

• Nghĩa Trủng Hòa Vang

Nghĩa Trủng Hòa Vang là một quần thể các di tích phế tích gồm: Tháp Hóa Quê, Miếu Bà, giếng cổ, nhà thờ Tiền hiền làng Hóa Quê,… Đây cũng là một trong số những điểm tham quan nổi bật của phố biển Đà Nẵng.

• Chợ Cồn

Tại phố biển Đà Nẵng, nếu muốn mua sắm đặc sản bạn nên đến với chợ Cồn. Khu chợ này có rất nhiều các mặt hàng với chủng loại phong phú. Hiện nay, du khách đến đây không chỉ đơn thuần để mua sắm mà còn để tham quan và thưởng thức những món đặc sản Đà Nẵng.

• Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Làng đá mỹ nghệ Non Nước là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ đá cẩm thạch nổi tiếng nhất ở nước ta.
Du lịch Đà Nẵng bạn nên ghé làng đá này ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn và mua tặng bạn bè, người thân những món quà lưu niệm tuyệt vời nhất.

Làng Đá Mỹ Nghệ Non Nước Đà Nẵng

• Làng chiếu Cẩm Nê

Bên cạnh việc ngắm cảnh, vui chơi, du lịch Đà Nẵng nếu du khách muốn được khám phá cuộc sống của người dân làng nghề thì đừng quên ghé làng chiếu Cẩm Nê thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.

Làng nghề nổi tiếng này là nơi cho ra đời các loại chiếu hoa truyền thống, từng được sử dụng trong nội triều các vua nhà Nguyễn.

• Làng cổ Túy Loan

Làng cổ Túy Loan nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15km. Ngôi làng này có tới trên 500 tuổi. Tham quan làng cổ Túy Loan du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc cổ độc đáo mà còn có cơ hội nếm thử món đặc sản bánh tráng và mỳ Quảng nức tiếng của Đà Nẵng.

Làng Cổ Tý Loan Đà Nẵng

• Rạn Nam Ô

Rạn Nam Ô nằm cách trung tâm làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) khoảng 2km theo hướng Đông Nam. Nơi đây có một dải đá ngầm mà ngư dân địa phương quen gọi là rạn Nam Ô.
Khám phá rạn biển này du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt tác, nhiều loại tảo biển, cá và sinh vật biển lạ mắt.

Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng có hai khu chợ lớn nhất là chợ Hàn và chợ Cồn. Những khu chợ này đều nằm ở trung tâm thành phố là nơi bán nhiều đồ lưu niệm và món đặc sản địa phương phục vụ du khách.

Chợ Cồn Đà Nẵng

Bên cạnh đó, nếu có thời gian du khách cũng nên ghé thăm và mua sắm những siêu thị lớn như: Metro, BigC, Intimex, Rosa Bài Thơ, Nhật Linh, Đại Dương,… Đây là những trung tâm thương mại lớn của thành phố Đà Nẵng và cũng thu hút không ít lượng du khách tham quan mỗi khi có dịp về với phố biển sôi động này.

Lưu ý: Khi mua sắm ở Đà Nẵng bạn nên trả giá để nhận được mức giá tốt nhất.

Du lịch Đà Nẵng thưởng thức món ngon xứ Quảng

Không chỉ nổi tiếng là nơi có những công trình kiến trúc độc đáo, nhiều danh thắng thú vị, phố biển Đà Nẵng còn là nơi để du khách thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn như: Mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bèo, bê thui Cầu Mống, mít trộn, bánh tráng kẹp, tàu hũ cocktail, mít lạnh, … và rất nhiều những món hải sản tươi ngon hấp dẫn của vùng biển miền Trung trù phú.

Đặc Sản Đà Nẵng

Còn chần chờ gì mà bạn chưa chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới của mình? Trước khi lên đường, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lich da nang mà chúng tôi chia sẻ để có một chuyến đi hoàn hảo nhất.