Bỏ túi những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch 30/4 ở Đà Nẵng

Taxi

Được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” Đà Nẵng luôn thu hút một lượng lớn du khách ghé tham quan, đặc biệt là vào mỗi dịp lễ, tết.

Nếu bạn đã chọn Đà Nẵng làm điểm đến trong chuyến du lịch lễ 30/4 sắp tới của mình thì đừng quên tham khảo những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ sau đây nhé:

Chọn phương tiện đi lại giá rẻ

Du lịch Đà Nẵng du khách sẽ không khó để tìm cho mình một phương tiện di chuyển phù hợp nhất.

Nếu rủng rỉnh kinh phí bạn có thể đến thành phố này bằng máy bay còn nếu muốn tiết kiệm hơn bạn có thể chọn ô tô, tàu hỏa hoặc xe máy (nếu khoảng cách không quá xa).

Thành phố Đà Nẵng khá rộng và có rất nhiều điểm đến tham quan do đó, du khách nên cân nhắc và lựa chọn cho mình phương tiện du lịch Đà Nẵng phù hợp.

Taxi

Taxi ở Đà Nẵng khá nhiều, phục vụ cũng rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đây không phải là phương tiện tuyệt vời dành cho những du khách muốn tiết kiệm chi phí.

Bạn nên hỏi thuê xe đạp, xe máy tại khách sạn nếu muốn có một lịch trình khám phá tự do và tiết kiệm chi phí. Giá thuê xe khoảng 70.000 đồng/ngày đối với xe đạp và khoảng từ 120.000 đồng/ngày đối cho xe máy (xăng tự đổ).

Ban đêm, muốn dạo phố ngắm cảnh sông Hàn du khách có thể tản bộ hoặc thuê xích lô.

Khách sạn Đà Nẵng giá tốt

Phố biển Đà Nẵng có cả hệ thống nhà hàng khách sạn, resort từ cao cấp đến bình dân sẵn sàng đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.

Tùy theo kinh phí bạn muốn chi trả cho chuyến đi mà có những lựa chọn khách sạn phù hợp.

Khách sạn

Nếu muốn tiết kiệm, những nhà nghỉ ở khu vực Hòa Khánh, quận Liên Chiểu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Những nhà nghỉ này chỉ có mức giá từ 100.000 – 200.000 đồng/đêm.

Nếu muốn tiện nghi hơn, du khách hãy chọn nghỉ ngơi tại những khách sạn xa trung tâm trên đường Nam Ô. Giá thuê phòng ở đây cũng chỉ từ 300.000 đồng/đêm.

Những khách sạn trên đường Điện Biên Phủ, Hòa Khánh có giá phòng dao động trên 600.000 đồng.

Khu vực Bạch Đằng, khách sạn có giá từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng.

Nếu du lịch Đà Nẵng vào dịp lễ tết, để có được phòng nghỉ tốt, giá cả hợp lý bạn nên đặt phòng trước khi đến khoảng một tháng.

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Nẵng khi du lịch lễ 30 tháng 4

  • Biển Mỹ Khê

Phố biển Đà Nẵng có rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn, hút khách. Nếu du lịch lễ 30/4 tại phố biển này du khách đừng nên bỏ qua cơ hội tắm biển tại bãi Mỹ Khê – một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam.

Mỹ Khê
Buổi sáng tại bãi biển Mỹ Khê

Không chỉ được tắm biển du khách còn có cơ hội dạo bước ngắm bình minh rực rỡ trên bãi biển và thưởng thức rất nhiều những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn nhất của vùng biển trù phú nơi đây.

  • Cụm núi Ngũ Hành Sơn

Cụm núi Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km cũng là điểm đến mà du khách nên khám phá trong chuyến du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4 của mình. Từ trên đỉnh núi hùng vỹ, du khách có thể nhìn thấy bao quát toàn cảnh thành phố Đà Nẵng tuyệt đẹp.

Ngũ Hành Sơn

Đặc biệt, bạn còn có thể mua cho mình nhiều tượng đá đẹp, tinh xảo về làm quà tặng bạn bè, người thân sau chuyến du lịch Đà Nẵng của mình.

  • Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà là một trong 3 ngôi chùa cùng tên ở Đà Nẵng thu hút nhiều du khách tham quan, viếng Phật nhất.

Chùa Linh Ứng
Tham quan Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà Đà Nãng

Tham quan chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Quan thế âm bồ tát khổng lồ, cao khoảng 67 mét với 17 tầng bên trong.

  • Bà Nà

Đỉnh Bà Nà được mệnh danh là tiên cảnh của trần gian – nơi mà bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị cùng hệ thống cáp treo ngắm cảnh rừng núi trong sương trắng bồng bềnh.

Cáp treo
Cáp treo du lịch Bà Bà

Không chỉ có bầu không khí mát mẻ, Bà Nà còn là nơi có khu vui chơi giải trí hoành tráng với những cung điện lớn mô phỏng lối kiến trúc phương Tây rất đẹp mắt. Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Bà Nà, bạn nên ở lại đây một đêm.

  • Những cây cầu đẹp

Những cây cầu đẹp, hoành tráng ở Đà Nẵng như: Cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước,… cũng là những điểm du lịch hút khách ở phố biển. Đặc biệt, bạn còn có thể chứng kiến thời khắc chiếc cầu sông Hàn quay hay cảnh cầu Rồng phun lửa vô cùng độc đáo.

Nếu muốn, bạn cũng có thể di chuyển đến phố cổ Hội An để thăm thú. Phố cổ này nằm cách Đà Nẵng khoảng 30km.

Thưởng thức đặc sản Đà Nẵng

Phố biển Đà Nẵng không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà các món hải sản ở đây cũng vô cùng phong phú. Bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi dọc trên bờ biển Phạm Văn Đồng.

Mỳ Quảng

Để thưởng thức các món đặc sản Đà Nẵng ngon, rẻ nhất như: Bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, … thì quán Trần sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều món ăn vặt nổi tiếng như: Bánh xèo, bún mắm, gỏi cá Nam Ô, bánh canh cá lóc, bánh tráng kẹp,…

Phố biển Đà Nẵng còn rất nhiều những điều thú vị đang chờ đón du khách. Hãy đặt ngay tour du lịch lễ 30/4 tại Đất Việt Tour để có một hành trình khám phá Đà Nẵng thật vui, tiết kiệm.

Thu Hồng

Xem chi tiết thêm tại: du lich da nang