Ăn gì chỉ với 5 ngàn đồng khi du lịch Hội An ?

Kem ống

Phố cổ Hội An là một thành phố cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, vùng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía nam. Du lịch Hội An không chỉ mê hoặc du khách bởi không gian yên bình, thơ mộng, những công trình kiến trúc cổ độc đáo mà còn là nơi níu chân du khách bởi những món ăn vặt ngon, rẻ.

Một lần du lịch Hội An, được dạo bước trên những con đường nhỏ, đi qua từng khu phố yên bình, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong với rất nhiều những món ăn hấp dẫn. Trong đó, không ít những món ăn chỉ từ 5.000 đồng.

Hãy cùng Đất Việt Tour điểm danh những món ngon giá chỉ từ 5.000 đồng tại phố cổ Hội An bạn nhé!

  • Thịt xiên nướng

thịt xiên hội an
Thịt xiên nướng Hội An

Dạo bộ trên phố cổ Hội An, du khách khó có thể kiềm lòng trước mùi thơm nức tỏa ra từ những gánh hàng thịt xiên nướng. Món ăn này gồm những miếng thịt heo xắt dài và mỏng, ướp gia vị thật thấm, kẹp vào giữa chiếc đũa tre và đem nướng trên bếp than hồng.

Khi thưởng thức, bạn chỉ cần cuốn thịt trong lớp bánh tráng mỏng, mì lá, rau sống, dưa leo và chấm cùng loại nước sốt sánh mịn đậm đà. Không gì tuyệt vời hơn khi được hưởng thức món ngon này trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm. Mỗi xiên thịt nướng có giá chỉ từ 5.000 đồng, quá rẻ phải không nào ?

  • Chè mè đen (xí mà)

chè mè xí mà hội an
Chè mè đen Hội An

Nhắc tới những món ngon giá rẻ ở Hội An, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua món chè mè đen hay còn gọi là “xí mà”. Đây là loại chè sền sệt có mùi thơm đặc trưng của mè đen hòa quyện cùng nhiều loại lá cây dược liệu.

Không chỉ là món ngon kích thích vị giác, xí mà còn là món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Khi thưởng thức, múc một thìa nhỏ trong chén xí mà nóng hổi, nhấm nháp và cảm nhận hưởng vị ngọt ngào thấm dần nơi đầu lưỡi và ngắm nhìn dòng sông Hoài đầy gió sẽ là những kỉ niệm khó quên của bạn khi đến với phố cổ thanh bình này.

  • Bánh bèo chén

Ở Hội An bánh bèo chén là món ăn chơi cực kì phổ biến. Bạn có thể tìm thấy mòn ngon này ở khắp nơi: Từ những quầy ẩm thực trong chợ, các tiệm ăn bình dân cho đến những gánh hàng rong, xe đẩy bán dạo,…

bánh bèo ngon hội an
Bánh bèo Hội An

Bánh bèo chén được làm từ bột gạo ngon, được xay rồi đổ vào từng chén nhỏ. Nhân bánh được nấu sền sệt từ tôm, thịt xay, hành phi, … chan với nước mắm mặn và ớt tươi. Món ăn này tuy rất dân dã nhưng cũng rất được lòng thực khách phương xa.

Do đó, nhiều du khách khi du lịch Hội An đều không bỏ lỡ cơ hội sà xuống những gánh hàng rong ven đường, thưởng thức vài chén bánh bèo thơm ngon. Đặc biệt, bạn có thể đánh chén no nê mà không lo tốn kém, bởi loại bánh này có giá chỉ từ 2.000 – 3.000 đồng/ chén.

  • Các loại chè

Bên cạnh chè mè đen, nhiều loại chè ngọt khác cũng được du khách yêu thích khi du lịch Hội An.

Chè cung đình Huế

Từ những gánh hàng rong, bạn có thể thưởng thức nhiều loại chè của phố cổ như: Chè bắp, chè hạt sen, chè đậu ván, chè đậu xanh, đậu đen,… cùng nước cốt dừa béo ngậy. Mỗi loại chè không chỉ mang những vị ngọt bùi mà còn có tác dụng giải nhiệt và tốt cho sức khỏe người thưởng thức. Đặc biệt, mỗi chén chè ở phố cổ này khá rẻ, chỉ từ 5.000 đồng mà thôi.

Ngồi bên cạnh dòng sông Hoài thơ mộng, thưởng thức một chén chè yêu thích và ngắm nhìn dòng người đi về trên phố cổ bạn sẽ có cảm giác dường như thời gian ngừng trôi.

  • Các loại bánh

Không chỉ có các loại chè mê hoặc du khách, những loại bánh ăn vặt cũng khá đa dạng và được lòng thực khách mỗi khi có dịp về với phố cổ Hội An.

Bánh Tráng

Ở bất kì con phố nào cũng có những gánh hàng rong, những quán ăn nhỏ bán những loại bánh dân dã như: Bánh chuối chiên, bánh tiêu, bánh cam, bánh xoài, bánh da lợn, bánh đậu, bánh khoai nướng, bánh ít lá gai, bánh xu xê,…quen thuộc.

Chỉ từ 5.000 đồng bạn đã có thể mua được một chiếc bánh ngon để thưởng thức.

Nơi tập trung nhiều món bánh này là các quầy ẩm thực của khu chợ Hội An, các con đường Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Trần Phú,… đi về hướng chùa Cầu và quảng trường sông Hoài thơ mộng.

  • Du lịch Hội An thưởng thức món Kem ống

Nhắc đến món ăn giá rẻ ở Hội An không thể bỏ qua món kem ống. Món ăn này rất được lòng du khách khi đến với phố cổ, đặc biệt là những bạn trẻ. Một lần được thưởng thức một que kem ống mát lạnh, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào tan dần nơi đầu lưỡi.

Kem ống

Với độ ngọt dịu nhẹ, bạn có thể thưởng thức hoài mà không ngán. Mỗi que kem ống ở Hội An có giá chỉ 5.000 đồng. Nếu bạn thưởng thức kem ống bên ngoài phố cổ thì giá cực rẻ, chỉ từ 2.000 – 3.000 đồng.

Bạn muốn được hòa mình cùng không gian cổ kính, thưởng thức món ngon giá rẻ và thả hồn bên dòng sông Hoài thơ mộng ? Hãy đến với những tour du lịch Hội An giá rẻ của Đất Việt Tour.

Xem thêm: Du lich Da Nang