Con phố bắp nướng mỡ hành ngay cạnh bên bờ sông Hương

Hình ảnh có liên quan

Tối muộn, dãy phố với gần chục quang gánh trên vỉa hè ở Huế vẫn rộn ràng, hương thơm từ khoai nướng, bắp nướng, cá bò ngào ngạt tỏa ra níu chân thực khách.

Không khó để tìm địa chỉ bắp nướng mỡ hành hút khách nhất ở cố đô, bởi bạn sẽ gặp một dãy gần chục quang gánh đối diện cổng trường Đại học Sư Phạm Huế, trên vỉa hè trục đường Lê Lợi, gần phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu Tràng Tiền. Địa điểm lý tưởng là điều đầu tiên khiến dãy phố này đắt khách.

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

Hình ảnh có liên quan

Thực khách rất có thể lựa bắp non hoặc bắp hơi già theo ý thích trước khi nướng. Ảnh: foody
 

Những bắp ngô đã được nướng sơ một lượt và xếp thành dãy gọn gàng. Chỉ khi khách gọi, người bán hàng mới cầm chiếc chổi lông nho nhỏ được chế từ vỏ bắp, nhanh nhẹn quết một lớp mỡ hành lên những hạt bắp non căng mẩy. Sau vài phút quạt lửa, cời than, lật qua lật lại, bắp chín đều bên trong, lớp gia vị óng ánh bên ngoài, dậy mùi thơm nức mũi.

Các dì, các mệ xếp những gánh hàng san sát nhau thành một đoạn “phố bắp nướng” chỉ dài chừng 200 mét nhưng lại luôn tấp nập, nhộn nhịp. Nhiều du khách quen ăn ở hàng nào thì chỉ đến đúng hàng đó, bởi mỗi hàng có một cách chế hỗn hợp mỡ hành riêng. Bơ vàng, hành lá xắt nhỏ, tỏi, ớt, nước mắm được pha loãng tạo nên vị mặn ngọt, cay nồng. Bắp được rưới mỡ hành cũng thơm hơn hẳn so với bắp chỉ nướng không phải như ngoài bắc. Lớp gia vị còn có thêm tính năng tiết chế lửa than, tránh bị cháy xém bên ngoài khi bên trong vẫn chưa chín hẳn.

Ngoài bắp, những gánh hàng ở chỗ này còn nướng cả khoai lang, mực, cá khô phục vụ khách. Vì thế, dù chỉ mấy mét vuông vỉa hè cũng có từng nhóm khách hàng túm tụm chuyện trò rôm rả, chiếc ghế nhựa đặt ở giữa đựng mỗi đĩa một loại đồ nướng khác nhau cùng bát nước chấm tương ớt cay xé lưỡi.

Khoai lang nướng thường có giá 7.000 – 10.000 đồng/củ. Ảnh: tintuchue
 

Khoai được chọn thường là khoai lang mật, bóc lớp vỏ nướng xém sẽ thấy phần thịt vàng ươm, ngọt bùi. Cá bò, cá mực, cá chỉ vàng được nướng hơi mềm chứ không khô hẳn, khi ăn vẫn còn cảm nhận được độ ươn ướt. Cá sau khi nướng được cắt sẵn thành miếng vuông vừa miệng. Món ăn vặt này sẽ khá tốn nước bởi phần tương ớt cay đặc trưng của người Huế.

Những quang gánh được dọn ra từ lúc trời chập choạng cho đến tầm nửa đêm, thu hút nhiều khách du lịch bởi ở Huế có rất ít hàng quán mở khuya. Bắp và cá bò có giá 8.000 đồng, trong khi khoai có khả năng đắt hoặc rẻ hơn tùy kích cỡ. Ngồi lai rai các món nướng bình dân khi trời đã khuya, lắng nghe những câu chuyện vu vơ bằng chất giọng ngọt ngào là trải nghiệm lý thú của tương đối nhiều du khách khi ở cố đô.

Theo VnExpress